Khi đã bước chân vào thực hiện SEO Onpage thì đừng quên bỏ qua Schema. Đây sẽ là một xu hướng vô cùng có lợi cho SEO trong tương lai. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về kĩ thuật thì cũng đừng lo. Vì với những hướng dẫn tạo Schema đơn giản từ Enweb bạn không cần biết về kỹ thuật những vẫn có thể hiểu được Schema là gì và tạo được Schema vô cùng đơn giản. Cùng theo dõi để có thêm kiến thức cho mình nhé!
Tìm hiểu Schema là gì?
Có lẽ “Schema là gì?” còn là khái niệm xa lạ với khá nhiều người. Song tương lai chắc chắn nó sẽ có vị thế hoặc toàn khác. Để trả lời cho câu hỏi Schema là gì, tôi xin phép được nói rằng “Schema là cách thức dùng để mô tả nội dung website”. Hay hiểu một cách đơn giản, Schema chính là cách để công cụ tìm kiếm nói chung và Google nói riêng hiểu được nội dung website của bạn là gì.
Tên gọi đầy đủ của Schema là Schema Markup. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết Schema là gì và những thông tin khác tại địa chỉ Schema.com.vn. Với mỗi Schema có một loại microdata để có thể thêm được vào trang bất kì trên website. Nhờ vậy, công cụ tìm kiếm hiểu nắm bắt rõ hơn và trang web của bạn và truyền tải thông tin đến người dùng tốt hơn.
Sau khi microdata được thêm vào trang, nó sẽ tự động tạo mô tả xuất hiện trên trang của bạn khi hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Bạn có thể hiểu mô tả như là một đoạn mô tả nhưng nó phong phú và đẳng cấp hơn rất nhiều so với đoạn mô tả điển hình vẫn thường xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Ở đây, nó có thể hiển thị và hình ảnh, chi tiết bổ sung và cả những tính năng đặc biệt chằng hạn như hộp tìm kiếm ở chế độ chờ.
Với cách thức trên, trang của bạn sẽ có cơ hội hiển thị ở những vị trí nổi bật trên bảng kết quả công cụ tìm kiếm. Từ những vị trí nổi bật này, trang của bạn được hiển thị tới người dùng nhiều hơn, nhờ đó mà tỷ lệ nhấp trung bình cũng được cải thiện.
Để làm được công việc này, bạn cần chèn một đoạn mã vào website và thiết lập chúng vằng một vài thủ thuật. Cụ thể, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức thực hiện trong phần phía dưới.
Xem ngay: Django là gì – Tổng quan Django đầy đủ và chuẩn nhất 2022
Tầm ảnh hưởng của Schema với SEO
Tính đến thời điểm hiện nay chưa có một chứng minh nào cụ thể về việc Schema tác động trực tiếp tới thứ hạng kết quả tìm kiếm tự nhiên. Tuy nhiên tầm ảnh hưởng và tác dụng của nó là điều không thể phủ nhận.
Điều đầu tiên mà Schema mang lại cho bạn đó chính là giúp công cụ tìm kiếm thấu hiểu được website của bạn. Cụ thể là Google, Yandex, Bing hay Yahoo,… Việc tích hợp Schema vào website giúp công cụ tìm kiếm nắm bắt rõ ràng nội dung từng trang trong website. Nếu nội dung của bạn được nắm một cách rõ ràng thì đương nhiên đánh giá cũng cao hơn, kéo theo đó là thứ hạng cũng sẽ gia tăng.
Một điểm có lợi từ Schema khác mà bạn sẽ thích đó là trang web của bạn sẽ chiếm được vị trí nổi bật trên kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là khả năng thu hút trang web của bạn cao hơn những trang khác đấy. Thật là một điều đáng mừng phải không?
Kế thừa từ những lợi ích trên, Schema mang thêm cho bạn lợi ích về lượng truy cập giúp số người ghé thăm trang web của bạn tăng đáng kể. Khi đó, chỉ số CTR của bạn cũng sẽ tăng theo. Và đương nhiên lúc này lợi ích bạn nhận được không chỉ là người dùng ghé thăm mà còn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao nữa.
Phân loại Schema
Trong quá trình bạn tích hợp Schema vào website, Google có thể sử dụng thông tin website theo cách nâng cao. Vì vậy bạn cần nắm bắt rõ về schema cũng như hiểu được schema là gì. Thông thường được tạo bằng ngôn ngữ gọi là JSOM-LD. Tuy nhiên vẫn có thể có những định dạng khác như RDFa hay Microdata.
Sau đây, chúng tôi xin gửi đến một vài Schema phổ biến thường được sử dụng:
- Dành cho công việc có tính năng sáng tạo như: CreativeWord, Book, Movie, Recipie hoặc TVSeries ect
- Dành cho các đối tượng phi văn bản có thể nhúng như: AudioObject, ImageObject, VideoObject
- Even
- Organization
- Person
- Place, LocalBusiness, Restaurant, and more
- Product Offer, AggregateOffer
- Review, AggregateRating
- Podcast
Danh sách trên chỉ là một phần nhỏ trong số vô vàn những dữ liệu có sẵn. Không hề nói quá nếu như nói Schema có đến hàng nghìn dữ liệu chứ không dừng ở hàng trăm nữa. Điều này được thể hiện rõ nhất qua Schema version 6.0. Nó đã bổ sung thêm những dữ liệu mới khác có thể kể đến như Media Gallery, FloorOlan, Sports Event và những thuộc tính bổ sung cho Job Posting khác.
Xem ngay: Dreamweaver là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nó như thế nào?
Đi cùng với đó là bắt kịp tình hình nổi bật hiện nay trên thế giới liên quan tới Covid-19, Schema cũng nghiên cứu và phát hàng các lược đồ thông báo đặc biệt hay cơ sở thử nghiệm Covid.
Sau đây là một số Schema phổ biến được công cụ tìm kiếm Google thường xuyên sử dụng
Đoạn trích nổi bật
Đoạn trích nổi bật ở đây chính là phần xuất hiện ở đầu Google Serp của kết quả tìm kiếm. Ở đây, nó sẽ hiện ra đoạn trích dẫn ngắn giới thiệu từ website của bạn đi kèm với hình ảnh để làm kết quả tìm kiếm nổi bật và thu hút người dùng Internet truy cập vào cao hơn.
Beadcrumbs
Beadcrumbs được hiểu là vị trí hiển thị của trang web hoặc danh mục của trang web trên một vị trí cụ thể khi xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là vị trí mà Url hiển thị đầy đủ nhất.
Sitelinks
Sitelinks hay còn gọi là liên kết trang web. Nó là thuật ngữ để chỉ những liên kết hiển thị bên đưới kết quả tìm kiếm. Việc này sẽ giúp khả năng điều hướng website được nâng cao đồng thời tăng độ uy tín của trang web. Kéo theo đó là tỷ lệ nhấp vào website của bạn sẽ gia tăng mà bạn không có mất thêm bất kì một đồng chi phí nào. Để hiểu rõ hơn về Sitelinks bạn hãy theo dõi qua hình ảnh dưới đây:
Tìm kiếm nội dung trang web
Với hình thức tìm kiếm nội dung trang web, công cụ tìm kiếm sẽ cho phép đặt một thanh tìm kiếm dưới kết quả của trang web giúp người dùng tìm thông tin cần thiết mà không cần nhấp vào trang web. Hình thức này được thể hiện rõ qua trang web thegioididong.com nhằm tối ưu việc tìm kiếm cho người dùng.
Personal Schema
Personal Schema là những đường link hiển thị dẫn tới những thông tin cá nhân của các tác giả kèm theo ảnh và tên tác giả bài viết để người đọc biết được ai là tác giả của bài viết đó cũng như để Google hiểu hơn về người chịu trách nhiệm nội dung của website hay người lâp ra website đó chính là câu trả lời cho câu hỏi Personal Schema là gì?
Social Schema
Social Schema là gì? Câu trả lời chính chính là một hình thức khai báo các trang social được tạo nên bởi website của bạn. Đây là hình thức được áp dụng trong xác thực SEO Entity. Để làm được điều này bạn cần có mã code và thực hiện một cách bài bản. Để hiểu rõ hơn về điều này hãy liên hệ với đội ngũ của chúng tôi để được tư vấn nhé!
Xem ngay: Google Pagespeed Insights – Công cụ giúp tối ưu hiệu suất Website 2022
Schema Article & Blog
Đây cũng là một hình thức phổ biến trong Schema và thường được các trang báo sử dụng. Schema Artcle giúp các bài viết trên website xuất hiện ở vị trí nổi bật trên giao diện hiển thị của kết quả tìm kiếm.
Review Schema
Một trang web với những đánh giá tốt chắc hẳn sẽ gia tăng lòng tin cậy của khách hàng, khi đó tỷ lệ nhấp trung bình cho trang web cũng sẽ tăng lên đáng kể đó.
Local Business Schema
Hình thức này được thể hiện rõ nhất qua Google Business giúp hiển thị website của bạn rõ ràng và chi tiết hơn, khách hàng cũng có sự tin tưởng hơn.
Pecipe Schema
Recipe Schema thường thích hợp với những blogger về ẩm thực. Điển hình ở đây có thể nói đến Printerest. Trang web này sử dụng Recipe Schema để lấy những thông tin về trang web của bạn và hiển thị tin đó bằng một mã pin. Đây cũng là một cách thức hỗ trợ cho SEO vô cùng hiệu quả.
Product Schema
Với Product Schema dữ liệu cấu trúc sản phẩm website của bạn sẽ được xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm website của bạn. Điều này có nghĩa là công cụ tìm kiếm đang cung cấp cho người dùng về thông tin sản phẩm của bạn trên giao diện hiển thị tìm kiếm nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Về cơ bản, Product Schema đã cung cấp một cách cơ bản những thông tin của sản phẩm một cách rõ ràng trên giao diện tìm kiếm.
Knowledge Graph
Knowledge Graph là một dạng biểu đồ tri thức xuất hiện bên cạnh giao diện hiển thị tìm kiếm. Nó gồm có những thông tin và hình ảnh liên quan đến vấn đề tìm kiếm. Hình thức này sẽ xuất hiện khi nội dung bạn tìm kiếm là những tổ chức lớn có danh tiếng hoặc tìm kiếm những người nổi tiếng.
Hướng dẫn tạo Schema hiệu quả cho website
Sau khi đã hiểu rõ về khái niệm “Schema là gì?” cũng như biết được cách phân loại chúng thì chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thêm Schema vào website. Với những bạn biết và nắm rõ những kỹ thuật code thì có thể tự tạo cho mình một Schema tùy chỉnh riêng và chèn vào thẻ <head> của website mà không hề ảnh hưởng đến tốc độ của trang web.
Còn nếu bạn không có kiến thức code thì sao? Thì bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này. Bạn có thể nghĩ tới việc sử dụng plugin để cài Schema cho web. Ở đây bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cả 2 cách thông dụng nhất để chèn schema vào website.
Tạo Schema thông qua giao diện website
Bạn có thể thêm Schema vào website bởi một chù đề website đã được tích hợp sẵn Schema. Bạn có thể cài đặt giao diện này bằng cách tìm kiếm “Schema” trên thư viện chủ đề của wordpress.
Một số giao diện tích hợp Schema
Theme the Schema là giao diện miễn phí được thiết kế để hỗ trợ SEO cho website của bạn. Ở giao diện này có lược đồ như một phần mã và sẽ giúp thăng hạng trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra nó cũng có cách công cụ cải tiến hiệu suất tích hợp hiệu quả.
Schema Lite theme là giao diện miễn phí được phát triển từ phiên bản Schema cao cấp. Đương nhiên với một phiên bản miễn phí nó không thể nào có được đầy đủ tính năng như phiên bản cao cấp. Nhưng thông qua phiên bản miễn phí bạn có thể trái nghiệm những tính năng của nó xem có phù hợp hay không và từ đó quyết định đến việc sử dụng phiên bản trả phí.
Theme Schema chính là giao diện phiên bản cao cấp của Schema Lite. So với Schema Lite nó có nhiều tính năng hỗ trợ cho SEO hơn. Thêm vào đó, nó có một trang tùy chọn để bạn có thể thêm được thông tin về website của mình. Tất nhiên những thông tin này sẽ được đánh dấu dưới dạng Schema.
Tạo Schema vào website bằng plugin
Khi bạn đã có website thì các trang web đã được cài đặt một chủ đề nhất định. Do đó chỉ vì để có được việc tích hợp Schema mà đổi chủ đề hiện có của webiste cũng là một điều không được thuận tiện. Để giải quyết được vấn đề này bạn có thể sử dụng plugin wordpress. Lúc này, bạn không cần thay đổi chủ đề nhưng vẫn tạo được Schema cho website của mình.
Tại thư viện plugin wordpress bạn rất dễ dàng để tìm kiếm thấy plugin Schema và kích hoạt nó cho website của mình như cách cài đặt những plugin khác. Plugin Schema hoạt động đồng thời cùng các plugin khác. Trong đó có cả các plugin SEO để bạn bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích của Schema. Ngoài ra nó cũng cho phép các loại Schema khác nhau hoạt động trên cơ sở theo từng loại hoặc từng bài viết tương thích với các loại tùy chỉnh khác.
Trong plugin Schema có tích hợp JSON-LD. Đây là một định dạng dữ liêu được liên kết nhẹ và cũng là yếu tố được Google yêu thích cũng như Bing hỗ trợ. Dù vậy thì nó không được thể hiện trong plugin Schema gốc mà bạn có thể bổ sung nó qua Plugin Schema Review
Plugin này sử dụng JSON-LD (định dạng Dữ liệu được liên kết nhẹ), đây là những gì được Google khuyến nghị và cũng được Bing hỗ trợ. Lưu ý rằng đánh dấu đánh giá không được bao gồm trong plugin Schema lõi. Tuy nhiên, có một plugin đồng hành Schema Review miễn phí sẽ bổ sung khả năng này.
Các bước cài đặt plugin Schema
Bước 1: Vào thư viện tìm kiếm “schema” và cài đặt như các plugin thông thường
Bước 2: Chọn plugin Schema vào cài đặt và cập nhật những thông tin cơ bản như hình ảnh logo và trí của các trang.
Bước 3: Thiết lập Schema bằng cách click vào Quick Configuration Wizard
Bước 4: Thông qua hương dẫn bạn tiến hành chỉnh sửa và cung cấp thông tin về trang web cũng như những phương tiện truyền thông xã hội của website. Rồi tùy chỉnh các bài đăng bằng cách click chuột vào nút ở cuối.
Bạn có thể tạo thêm Schema Post bằng cách click vào nút thêm mới và cập nhật những thông tin cơ bản. Tại đây bạn cũng có thể sử dụng để thêm Schema Marup vào danh danh mục website.
Xem ngay: Tổng hợp 7 Web thiết kế menu miễn phí mới nhất 2022
Để điều chỉnh thêm những cài đặt Schema bạn vào tab Cài đặt và mở rộng thêm tiện ích tại Schema\Extensions. Ở đây bạn cũng có thể bổ sung Schema cho woocomerce hay những mục khác bạn cần.
Nếu muốn nâng cao trải nghiệm với Schema bạn có thể tìm đến và sử dụng plugin Schema Pro với những tính năng bổ sung như:
- Chọn nơi để xuất đánh dấu script.org
- Giảm thiểu Script
- Tạo thêm liên kết đến thanh công cụ quản trị nhằm kiểm tra Schema Markup
- Kích hoạt các thuộc tính
- Lưu trữ bài đăng và thẻ khi thêm Schema.org Markup
Ngoài ra nó còn có thêm những tính năng nâng cao khác như:
- Hỗ trợ đồng thời hàng loại các loại dữ liệu
- Tự động hóa dữ liệu Schema được thên vào các trang và những bài viết mới cũng như hiện có
- Hỗ trợ phân loại, lưu trữ và các bài tùy chỉnh khác
- Hỗ trợ trường tùy chỉnh
- Thêm các bài đăng đánh dấu
Nếu bạn không thích sử dụng Plugin Schema cũng không thích Plugin Schema Pro bạn cũng có thể tìm đến những plugin khác. Chúng vẫn hỗ trợ Schema cho website của bạn. Dưới đây là một vài cái tên để bạn tham khảo
- All In One Schema Rich Snippets
- SEOPress
- WP Review
- Schema App Structured Data
- WP SEO Structured Data Schema
- WPSSO Schema JSON-LD Markup
- WP SEO Structured Data Schema
- All In One Schema Rich Snippets
- Schema and Structured Data for WP & AMP
Sử dụng Yoast SEO để tạo Schema cho website
Nếu thực hiện SEO website thì làm sao có thể thiếu được plugin YoatSEO. Điều bạn sẽ nghe say đây chắc hẳn sẽ khiến bạn rất vui bởi vì Yoast SEO cũng có thể thêm được Schema. Mặc dù nó không có nhiều tùy chỉnh như plugin Schema đã nói ở trên nhưng nó cũng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ đấy.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể thông qua cách làm việc của plugin YoatSEO.
Sau khi cài đặt và kích hoạt Plugin sẽ xuất hiệm một thông báo yêu cầu về thông tin trang web của bạn cùng với những liên kết mạng xã hội khác. Đây cũng chính là một phần của công việc thêm Schema vào website.
Tiếp theo bạn cần chọn loại hình website là cá nhân hay tổ chức. Nếu là tổ chức bạn phải tải logo đại diện tổ chức. Còn nếu là một cá nhân bạn cần thay đổi chi tiết về những thông tin thông qua trang hồ sơ với địa chỉ email và tên của bạn để khách hàng khi liên hệ với bạn qua website có thể nhận được email từ hệ thống.
Trong trường hợp bạn cần cập nhật loại hình trang web của mình bạn có thể truy cập vào SEO\Search Appearance\Genaral. Tìm kiếm và chọn phần Knowledge Graph & Schema.org rồi bổ sung lại thông tin vào đây.
- Nếu bạn chọn đại diện cho website là cá nhân, từ danh sách sổ xuống, bạn có thể chọn người dùng. Từ đây plugin sẽ lấy thông tin về người dùng đó từ file hồ sơ người dùng. Do đó, bạn cần điền hồ sơ người dùng với những thông tin liên quan đến bạn một cách tỉ mỉ và chính xác.
- Nếu bạn chọn đại diện website là một tổ chức bạn chỉ cần nhập thông tin của tổ chức tại phần SEO\Social.
Đương nhiên khi bạn cài đặt các loại hình trang web, YoatSEO sẽ tự động hóa thêm các loại dữ liệu và Schema Markup vào website.
Bạn có thể hình dùng cách mà Yoatseo thêm Schema vào website của bạn như sau:
- Thông qua các nội dung trên website của bạn cùng những cài đặt bạn đã tích hợp cho trang web, nó sẽ phân tích và đưa ra một biểu đồ thực tế đầy đủ. Hiểu đơn giản đây là một danh sách các loại hình cũng như nội dung của website sẽ được hiển thị trên giao diện của công cụ tìm kiếm và kiểm tra trong công cụ kiểm tra dữ liệu cấu trúc của Google Structured Data Testing Tool.
- Đánh dấu để nhận biết các bài viết và trang duy nhất với các tác giả riêng.
- Đánh dấu lưu trữ phù hợp với các loại dữ liệu. Chẳng hạn như ColectionPage sẽ dành cho phân loại và lưu trữ thời gian và Prpfilepage cho tác giả.
- Đánh dấu kết quả tìm kiếm của trang.
Mặt khác, trong cấu trúc SEO có một phần là Yoast Structured Data Blocks. Với tính năng này bạn có thể bổ sung thêm mục “FAQ” là những câu hỏi thường gặp, thêm chúng vào những bài viết hay trang của mình để công cụ tìm kiếm hiểu và biết được chúng là gì?
Xem thêm: Chạy quảng cáo Google tại Đà Nẵng uy tín
Tích hợp Schema vào Woocommerce
Nếu website của bạn là một cửa hàng thì làm sao có thể thiếu được woocommerce. Việc tích hợp Schema vào woocommerce sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà đến bạn chắc hẳn cũng sẽ lấy làm thích thú. Khi cửa hàng woocommerce của bạn đã có Schema nó sẽ hỗ trợ cho SEO đáng kể giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được cửa hàng website của bạn bán gì, thị trường ở đâu và khách hàng mục tiêu là ai. Từ đó website của bạn sẽ hiển thị đến khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất.
Việc thêm Schema vào Woocommerce là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Điều này được thể hiện rõ nhất qua 2 vấn đề sau:
- Thứ nhất: Thể hiện thương hiệu của website, nắm được loại hình tổ chức cũng như các cách thức của bạn sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được việc nó lưu trữ trang web của bạn để làm gì và loại hình kinh doanh của bạn là gì. Việc này giúp bạn cung cấp dữ liệu của mình để cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương và tạo sự thu hút đến họ.
- Thứ hai: Đánh dấu các bài đăng thông qua Schema. nhờ vậy, công cụ tìm kiếm hiểu được bạn đang bán sản phẩm và tối đa hóa cơ hội bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng khi họ có nhu cầu mua sắm.
Bạn có thể tích hợp Schema vào Woocommerce thông qua một số Plugin có trong thư viện của WordPress như:
- Schema Woocomerce: tiện ích mở rộng của plugin Schema
- Yoast Woocommerce SEO
- WPSSO Core(Premium): phiên bản cao cấp có chứa Ecommerce Markup cho woocommerce
Thêm Schema vào website bằng mã code
Với cách thực hiện này bạn không cần phải dùng đến plugin. Tuy nhiên để đánh đổi điều này bạn sẽ phải làm thủ công, mất thêm một chút thời gian và công sức hơn.
Trong trường hợp, bạn có tệp loop-single.php để xuất ra các bài đơn lẽ, khả năng cao tệp của bạn sẽ chứa đoạn mã như sau:
<article id=”post-<?php the_ID(); ?>” <?php post_class(); ?>>
<h2 class=”entry-title”><?php the_title(); ?></h2>
<?php if ( has_post_thumbnail() ) { ?>
<?php the_post_thumbnail( medium, array(
‘class’ => ‘left’,
‘alt’ => get_the_title()
) );
?>
<?php } ?>
<section class=”entry-content”>
<?php the_content(); ?>
</section><!– .entry-content –>
</article>
Khi đó, bạn có thể chỉnh sửa để tích hợp thêm Schema markup vào website như sau:
<article itemscope itemtype =”http://schema.org/Article” id=”post-<?php the_ID(); ?>” <?php post_class(); ?>>
<h2 itemprop=”name” class=”entry-title”><?php the_title(); ?></h2>
<?php if ( has_post_thumbnail() ) { ?>
<?php the_post_thumbnail( medium, array(
‘class’ => ‘left’,
‘alt’ => get_the_title()
) );
?>
<?php } ?>
<section itemprop=”articleBody”>c<?php the_content(); ?>ass=”entry-content”>
<?php the_content(); ?>
</section><!– .entry-content –>
</article>
Từ đây bạn có thể thêm nhiều những tùy chọn khác, chẳng hạn như hình ảnh nổi bật cũng như bất cứ dữ liệu. Bổ sung thêm các thuộc tính áp dụng cho website cũng như mặt hàng mà bán trên website của mình qua trang Schema.org.
Việc tiếp theo bạn cần làm đó là thêm các đánh dấu có liên quan đến tệp mẫu hoặc các tệp có mặt trong chủ đề của bạn kể cả tệp header.php.
Sau khi đã hoàn thành các bước kể trên, schema sẽ được tự động thêm vào mỗi trang bằng tệp mẫu. Bạn cũng có thể thấy được các tệp mẫu bổ sung cho bài đăng của mình đang sử dụng loại tệp nào trong cấu trúc phân bậc. Song, nó chỉ đơn giản là sao chép và đổi tên các tệp hiện có và thêm Schema mới.
Ngoài ra, bạn có thể tạo thêm những dạng Schema khác cho webiste bằng tool tạo Schema.
Kiểm tra lại cài đặt Schema
Sau khi tạo Schema cho webiste xong bạn có thể so sánh với website của mình trước khi được tạo để nhận thấy sự khác biệt. Đây là cách kiểm tra cũng khá hay ho đấy chứ. Nhưng để chính xác và rõ ràng bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra dữ liệu cấu trúc của Google là Google Structured Data Testing Tool.
- Bạn mở công cụ kiểm tra lên trong trình duyệt web và nhập các đường đường dẫn của website. Nó sẽ cung cấp cho bạn những liên kết đến bảng điều khiển WordPress
- Nó chỉ ra cho bạn biết những phần được đánh dấu của Schema có trong webiste và những phần nào chưa được đánh dấu. Nếu còn thiếu phần nào bạn cần quay lại plugin để điều chỉnh và bổ sung hoặc có thêm theo phương pháp thủ công đã chỉ dẫn ở trên.
Xem thêm: Thiết kế web chuyên nghiệp Đà Nẵng
Kết luận
Nắm bắt được khái niệm Schema là gì cũng như biết được cách thức tạo schema không phải là điều quá khó khăn nếu bạn chịu khó tìm tòi và học hỏi. Dù là vây, thì với những website lớn khi có đa dạng nội dung khác nhau thì việc làm Schema cũng trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian cũng như công sức hơn.
Giải pháp hữu ích lúc này là bạn hãy tìm đến những cá nhân hay đơn vị có kỹ thuật và kiến thức chuyên môn. Lúc này bạn sẽ có được một giải pháp hoàn toàn tự động và công cùng thuận tiện. Dĩ nhiên bạn cũng sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhưng những giá trị mà bạn nhận được thì không hề vô ích chút nào mà còn cực kỳ xứng đáng với khoản chi phí cơ hội mà bạn đã bỏ ra.
Việc tạo Schema cho website sẽ giúp cải thiện quá trình SEO của bạn khá nhiều giúp công cụ tìm kiếm hiểu được tình trạng của website và hiển thị thông tin một cách chính xác nhất.
Hy vọng rằng với những chia sẻ từ chúng tôi bạn sẽ hiểu hơn được về khái niệm Schema là gì và tạo được schema để nâng cao website của mình. Trong quá trình thực hiện nếu có nhu cầu cần tìm đơn vị thực hiện hãy liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ Enweb luôn sẵn dàng phục vụ bạn.