CRO là gì? 5 Cách làm tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO hiệu quả

CRO là gì? Đây là câu hỏi mà đa số những người trong ngành marketing thường hay thắc mắc. Chính xác CRO – Conversion Rate Optimization là một thuật ngữ quen thuộc của các SEOer và Marketer. CRO là công cụ quan trọng giúp website của bạn cải thiện lượt truy cập một cách hiệu quả, có thể chuyển đổi lượng truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Bài viết dưới đây, Enweb sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích nhất để bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

CRO là gì?

Trả lời cho câu hỏi ” CRO là gì”, CRO chính là một hệ thống làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lượt truy cập website thành khách hàng, thực hiện bất kỳ hành động mong muốn nào của khách hàng trên trang web. Đây còn gọi là tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi.

Mục tiêu cuối cùng của các doanh nghiệp, người làm marketing hiện nay không chỉ muốn tăng lượng truy cập vào trang web của mình mà còn phải tăng tỷ lệ chuyển đổi lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng.

CRO la gi
CRO là gì?

Lợi ích của CRO là gì?

Lợi ích của CRO đối với doanh nghiệp chính là tạo ra nhiều doanh thu từ việc chuyển đổi các lượt truy cập trang web thành khách hàng.

  • CRO giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh số thông qua trang web. Bạn không cần phải tốn thêm chi phí nào cho lượng truy cập.
  • Giúp tối đa hoá lợi tức từ việc đầu tư tiếp thị, giảm chi phí trong quá trình chuyển đổi, bán hàng.
  • Cải thiện website của doanh nghiệp, thu hút nhiều lượt truy cập, tăng cơ hội khách hàng quay lại và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Khi bạn nắm được những vấn đề lợi ích của CRO là gì, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch tối ưu trang web và hướng đến mục tiêu chuyển đôi khách hàng một cách hiệu quả.

⇒Mời bạn xem thêm: ROI là gì?

Nên áp dụng CRO cho Website khi nào?

Khi website của bạn có lượt truy cập và thu hút được một lượng lớn khách hàng, đó là lúc bạn nên áp dụng CRO để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lượt truy cập thành khách hàng một cách hiệu quả.

Các doanh nghiệp luôn có nhu cầu hữu hạn về dịch vụ, bạn cần phải tập trung để tận dụng lượng traffic có sẵn một cách hiệu quả. Công cụ bạn có thể tận dụng đó là Ahrefs. Bạn dễ dàng check lượng tìm kiếm các từ khoá, xác định nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

CRO la gi
Nên áp dụng CRO cho Website khi nào?

Các yếu tố chính của CRO là gì?

Khi bạn đã nắm rõ về CRO là gì, muốn vận dụng tốt hệ thống CRO thì bạn cần biết các yếu tố chính của CRO là gì. CRO được tạo thành từ bốn yếu tố chính sau:

  • Thứ nhất, nghiên cứu chuyển đổi
  • Thứ hai, trải nghiệm người dùng
  • Thứ ba, tính thuyết phục của trang web
  • Thứ tư, thử nghiệm A/B và cá nhân hoá

⇒Có thể bạn quan tâm: SEO offpage là gì?

Quy trình để tạo ra hiệu quả từ hệ thống CRO là gì?

Nghiên cứu chuyển đổi

Trước khi tối ưu, bạn nên xác định tỷ lệ chuyển đổi của mục tiêu là bao nhiêu. So sánh tỷ lệ chuyển đổi trong từng khoảng thời gian gần nhất để nắm bắt được mục tiêu nào chưa tăng trưởng, mục tiêu nào có sự chuyển đổi giảm để tiến hành tối ưu.

Các ví dụ phổ biến bạn nên tham khảo:

  • Đăng ký nhận nội dung
  • Đăng ký các thông tin cá nhân
  • Tải xuống một phần nội dung
  • Dành khoảng thời gian nhất định trên website
  • Nâng cấp dịch vụ cao hơn
  • Hoàn thành việc mua hàng trực tuyến

Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi

Để biết được các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi CRO là gì. Trước khi hoàn thành một chuyển đổi, người dùng phải trải qua nhiều giai đoạn. Bạn cần nắm chắc ” điểm rơi” khiến khách hàng rời trang web của bạn ở đâu để nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi. Từ đó phân tích, đưa ra cách thực hiện một cách chi tiết.

Các yếu tố thường ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi :

  • Bounce Rate: Giúp bạn biết có bao nhiêu % người dùng truy cập một trang duy nhất trên trang web của bạn. Tìm ra nội dung chưa tốt, chưa dẫn dắt được khách hàng đến mục tiêu cuối cùng để có phương pháp tối ưu phù hợp hơn.
  • Thời gian trung bình trên trang: Việc này giúp bạn nắm bắt được thời lượng người dùng truy cập và ở lại trên trang trong thời gian bao lâu.
  • Nguồn truy cập: Đây là nguồn dẫn dắt khách hàng truy cập vào trang web, mỗi nguồn truy cập sẽ có tỷ lệ chuyển đổi khác nhau.
  • Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng: Bạn cần xem xét % tỷ lệ khách bỏ vào giỏ hàng nhưng sau đó rời đi mà không thực hiện bước thanh toán.
  • Mức độ tương tác: Mức độ tương tác giúp bạn xác định được thông điệp, nội dung, vị trí thu hút nhiều tương tác từ khách hàng.
CRO la gi
Quy trình để tạo ra hiệu quả từ hệ thống CRO là gì?

Đưa vào thử nghiệm

Thử nghiệm A/B

Quy trình thử nghiệm A/B trong quy trình CRO là gì? Đây là bước rất cần thiết trong quy trình CRO. Các thử nghiệm tập trung hiển thị cả hai phiên bản của trang và một biến duy nhất. Hai phiên bản cho hai nhóm khách truy cập wesite khác nhau, gọi là thử nghiệm phân tách A/B.

Bạn có thể tham khảo một số loại thử nghiệm sau:

  • Bản sao trang: Là tiêu đề trang, mô tả sản phẩm, nội dung văn bản, bán hàng và ưu đãi và menu điều hướng trang web
  • Kêu gọi hành động: Màu sắc, hình dạng, kích thước, phông chữ, văn bản, vị trí trong trang web và trên một trang cụ thể
  • Bằng chứng xã hội : Thống kê, lời chứng thực, đánh giá, vị trí trên trang web của bạn
  • Điều hướng đơn giản:  Menu điều hướng minh bạch, tìm kiếm dễ truy cập, quy trình thanh toán ngắn, đăng nhập qua các trang mạng xã hội
  • Cửa sổ bật lên: Tính năng trò chuyện trên trang, quảng cáo biểu ngữ, ưu đãi đăng ký

⇒Xem thêm: External link là gì?

Cá nhân hóa

Dưới đây là 3 cách có chi phí thấp dành cho những doanh nghiệp có thể áp dụng thông qua cá nhân hoá cơ bản website:

  • Tần số ghé thăm: Tần số ghé thăm của khách hàng quyết định sự trải nghiệm người dùng khác nhau. Người đầu tiên truy cập vào trang web lần đầu sẽ có khả năng tìm kiếm nhiều thông tin hơn so với người đã từng truy cập trang web.
  • Vị trí địa lí : Giúp quy tụ marketing online và offline, biết được vị trí của người truy cập trang web.
  • Điều chỉnh nội dung dựa trên khoảng thời gian nhất định: Thay đổi nội dung trang web dựa trên thời gian trong ngày, tuần, tháng…để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
CRO la gi
Thử nghiệm A/B trong CRO là gì?

Kết tra kết quả

Thời gian để các bạn thử nghiệm kết quả lý tưởng khoảng 2 tuần. Bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với số lượng khách truy cập website. Để bạn dễ dàng biết được kết quả sau thử nghiệm CRO là gì, hãy tham khảo 2 cách theo dõi hiệu quả sau đây:

  • Google Analytics: Sử dụng công cụ Google Analytics để thực hiện các thử nghiệm trên website
  • Công cụ phân tích: Bạn có thể xem khách truy cập trang nào đang truy cập website của mình, đến từ đâu. Mục tiêu chính là làm cho họ nhấp vào liên kết để biết thêm thông tin

5 Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả trong SEO của CRO là gì?

Cải thiện hiểu biết của khách hàng

Việc cải thiện hiểu biết của khách hàng giúp tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi, giúp bạn hiểu rõ hơn đối tượng chính hoặc hiểu ngôn ngữ và thông điệp phù hợp nhu cầu khách hàng. Việc tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi giúp xem xét và tìm đúng đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp.

ROI (Return On Invest) tốt hơn

Khi có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ có nhiều nguồn lực hơn. Bạn tối đa với những nỗ lực thu được của mình, bạn sẽ nhận về nhiều sự chuyển đổi mà không cần quá nhiều khách hàng tiềm năng.

Khả năng mở rộng tốt hơn

CRO cho phép bạn phát triển mà không thiếu tài nguyên hay khách hàng tiềm năng. Bằng cách biến nhiều người xem thành người mua hàng, bạn dễ dàng phát triển doanh nghiệp của mình mà không cần hết khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Công ty thiết kế website uy tín tại Đà Nẵng

Trải nghiệm người dùng tốt hơn

Một trang web thông minh, tiện lợi sẽ khiến khách hàng ở lại lâu hơn. CRO sẽ nghiên cứu những gì đang hoạt động trên web của bạn. Người dùng sẽ cảm thấy được trao quyền trên website, sẽ tương tác nhiều hơn trong thời gian lâu hơn.

Nâng cao uy tín trang web

Trang web của bạn chính là công cụ bán hàng đắc lực. Do đó website cần chuyên nghiệp, lịch sự, sẵn sàng giải đáp tất cả các câu hỏi khách hàng thắc mắc

CRO la gi
Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả trong SEO của CRO là gì?

Lời kết

Trên đây là những thông tin về yếu tố CRO là gì mà chúng tôi muốn chia sẽ cho quý bạn đọc. Hy vọng các bạn sẽ có những cái nhìn rõ hơn về khái niệm CRO là gì và biết được những yếu tố để làm tăng hiệu quả chuyển đổi khách hàng bằng hệ thống CRO. Trong quá trình thực hiện, nếu bạn gặp vấn đề và muốn tìm một đơn vị thực hiện CRO hiệu quả, hãy liên hệ chúng tôi. Đội Enweb luôn sẵn sàng phục vụ bạn một cách nhanh chóng.

Hãy theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những bài viết hay và bổ ích hơn nữa.