SEO Checklist là danh sách công những việc cần làm để bạn kiểm tra lại công việc SEO mà bạn đã thực hiện với website của mình nhằm phát hiện kịp thời những sai sót và khắc phục chúng để website được tối ưu hơn tạo sự thân thiện với công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google. Vậy cách sử dụng SEO Checklist như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Mục đích của SEO Checklist
- Tiết kiệm thời gian kiểm tra quá trình thực hiện SEO, nâng cao hiệu quả chiến dịch thực hiện
- Nắm được quy trình SEO và các công việc cần thực hiện để tối ưu một trang web
Tìm hiểu về các SEO Checklist cơ bản
Google Search Console
Cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách Seo Checklist này chính là Google Search Console. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí nhưng công dụng của nó thì không hề tầm thường chút nào. Nó được sinh ra để giúp nhà quản trị theo dõi được tình trạng website của mình hiện diện như thế nào trên công cụ tìm kiếm Google. Nếu bạn đã bước chân vào con đường SEO thì điều đầu tiên bạn cần phải làm chính là cài đặt Google Search Console.
Có thể kể đến một số tính năng tuyệt vời mà Google Console mang lại như:
- Xem và kiểm tra từ khóa nào có nhiều traffic nhất
- Index sitemap cho website
- Khắc phục lỗi trang web
- Nhận tin nhắn từ đội hỗ trợ Google Search……….
Cài đặt công cụ Google Analytics
Google Analytics cũng là một trong những Seo Checklist không thể thiếu trong quá trình làm SEO. Nó sở hữu những tính năng hữu ích giúp quá trình thực hiện SEO được tốt hơn như:
- Xem số lượng traffic website nhận được từ những nguồn trang khác nhau.
- Tìm kiếm những nội dung mang lại được nhiều traffic cho website.
- Theo dõi traffic tăng hay giảm và số lượng biến động như thế nào?
- Nhận diện các trang và công cụ tìm kiếm gửi traffic
- Tính trung bình tỉ lệ rời khỏi, lượt xem và thời gian sử dụng của người dùng với website
Sử dụng công cụ đánh giá điểm SEO Rank Math hoặc YoastSEO
Đây là một trong hai công cụ SEO trong danh sách Seo Checklist giúp bạn tối ưu website của mình thân thiết với công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn bao giờ hết. Và đã làm SEO thì không thể nào thiếu được một trong hai công cụ này. Tất nhiên bạn có thể lựa chọn hoặc Rank Math hoặc là YoastSEO. Miễn sao nó phù hợp với nhu cầu và website của bạn là được.
Tìm hiểu về SEO Checklist từ khóa
Từ khóa là điều không thể thiếu khi tiến hành chiến dịch SEO. Do đó khi bắt tay vào thực hiện bạn cần nghiên cứu từ khóa ngay lập tức. Do đó hãy cùng tìm hiểu thêm những công cụ nghiên cứu từ khóa của SEO Checklist
Công cụ Google Suggest
Google Suggest là một trong những công cụ Seo Checklist hỗ trợ tìm từ khóa dài vô cùng hiệu quả. Để sử dụng được công cụ này bạn tiến hàng theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào công cụ tìm kiếm Gooogle
- Bước 2: Gõ từ khóa muốn tìm lên thanh tìm kiếm nhưng không nhấn Enter.
Lúc này sẽ xuất hiện danh sách từ khóa gợi ý cho bạn. Danh sách này được gọi Google Sugguest Keyword, nó xuất hiện trực tiếp từ Google là những từ khóa mà mọi người vẫn đang tìm kiếm. Điều này có nghĩa là chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã có những gợi ý từ khóa cho chiến dịch của mình.
Google Keyword Planner
Google Keyword Planner được đánh giá là top Seo Checklist một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa chính thức và hiệu quả đến từ Google. Nó được thiết lập bởi Google Adwords và đương nhiên rất hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa phục vụ cho chiến dịch SEO. Vì tất cả các dữ liệu đều đến trực tiếp từ nền tảng Google nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của nó.
KWFInder
KWFinder là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí nhận diện những từ khóa có mức cạnh tranh thấp. Tại đây bạn có thể xem được vô số dữ liệu với những từ khóa khác nhau.
Bạn có thể xem được các đặc tính của từ khóa đến từ SEO Checklist này như:
- Keyword Difficulty: độ khó của từ khóa
- Search Volume: số lượt tìm kiếm trung bình trong một khoảng thời gian nhất định
- CPC: chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp
- Trends: từ khóa xu hướng
- Traffic: lượng truy cập
Nhờ những tính năng trên bạn có thể tìm được những từ khóa có mức cạnh tranh thấp mà vẫn có cơ hội xuất hiện trong Top Google để tối ưu cho chiến dịch SEO của mình. Tuy nhiên bạn chỉ được sử dụng miễn phí 10 ngày. Nếu muốn tiếp tục sử dụng bạn cần bỏ ra một khoản chi phí duy trì từ 26$/ tháng.
Xem thêm: Top 10 công cụ tối ưu hình ảnh cho Website tốt nhất
Công cụ Answer the public
Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch SEO cho trang blog hay viết một bài báo thì việc sử dụng “Câu hỏi từ khóa” là chiến lược vô cùng khôn ngoan. Chẳng hạn như từ khóa Cách viết một bài content như thế nào? Để làm được điều này đã có một loại công cụ hỗ trợ cho bạn đó chính là Answer the public.
Nó là công cụ hoàn toàn miễn phí và giúp bạn tìm ra những từ khóa mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm. Từ đây bạn có thể xây dựng được content của mình.
Xem thêm: Chạy quảng cáo Google tại Đà Nẵng uy tín, hiệu quả
SEO Checklist Onpage
Sau khi đã có những tiền đề cho chiến dịch, ta tiến hành đi sâu và SEO Onpage. Để SEO Onpage được thực hiện hiệu quả bạn cần nắm rõ những kỹ thuật và nguyên tắc sau:
URL phải chứa từ khóa
Muốn Google hiểu được trang web của bạn nói đến vấn đề gì URL của bạn cần phải chưa đựng điều mà bạn muốn nói là điều cần thực hiện trong Seo Checklist. Hay nói cách khác là URL bài viết phải chứa từ khóa của bài viết đó. Nhờ vậy mà bạn sẽ cải thiện được chỉ số CTR và tăng lượt traffic tự nhiên cho website.
URL của bạn giúp Google hiểu trang của bạn nói về điều gì. Và một URL nhiều từ khóa có thể sẽ cải thiện CTR từ Traffic tự nhiên của bạn.
Ví dụ từ khóa của bạn là “thiết kế nội thất” thì url của bạn nên là “thiet-ke-noi-that-dep-da-nang”
URL cần phải ngắn gọn
Theo một phân tích từ kết quả tìm kiếm Google trong khoảng thời gian gần đây, với 1 triệu kết quả tìm kiếm thì những URL ngắn thường có mức xếp hạng cao hơn so với URL dài trên công cụ tìm kiếm. Do đó hãy cố gắng để URL ngắn đến mức có thể hay hiểu đơn giản là URL chỉ nên chứa từ khóa mà bạn đang muốn SEO là bạn đã thành công một phần trong Seo Checklist.
Từ khóa phải ở đầu thẻ tiêu đề SEO
Để quá trình SEO cũng như Seo Checklist được thực hiện tốt hơn thì bạn nên chèn từ khóa vào đầu tiêu đề SEO. Đa số mọi người đều đặt từ khóa vào vị trí mà họ cho là thích hợp nhưng thực ra bạn cần biết chút xíu mẹo vặt và mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả đó chính là đặt từ khóa ở đâu tiêu đề.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo ví dụ sau:
Trong ví dụ này, tôi sử dụng từ khóa là “Thiết kế website” thì tiêu đề SEO phải có từ khóa nằm đầu tiêu đề là “Thiết kế website Đà Nẵng Bán hàng, Giá rẻ, Chuẩn SEO“. Thực tế đã chứng minh bài viết này của tôi đã lên Top 1 nhờ áp dụng những chiến thuật SEO đúng đắn.
Thêm từ khóa dài vào tiêu đề (nếu có)
Nếu bài viết của bạn có từ khóa dài bạn nên thêm vào thẻ tiêu đề của mình (có thể là ở trước hoặc sau từ khóa chính đều rất tốt). Lúc này, những từ khóa dài cho trang của bạn cũng sẽ được Google đánh giá và xếp hạng.
Cũng với ví dụ từ khóa “thiết kế website” ở trên, tôi sử dụng từ khóa dài là “Thiết kế webiste Đà Nẵng”. Khi đó tiêu đề của tôi vừa chứa từ khóa ngắn và chứa từ khóa dài những vẫn đảm bảo tối ưu được tiêu đề SEO và đánh vào khách hàng mục tiêu.
Từ khóa xuất hiện trong 150 từ đầu tiên của bài viết
Cũng giống như bài văn thì bài viết SEO cũng cần phải có mở bài hay được gọi là Sapo. Để SEO được hiệu quả thì đoạn SAPO cần chứa từ khóa SEO và xuất hiện trong khoảng 150 từ đầu tiên. Vì Google thường quan tâm đến 150 từ đầu tiên này nên nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Tiếp tục với ví dụ ở trên, bạn có thể thấy tôi chèn từ khóa “Thiết kế website” vào ngay câu đầu tiên của bài viết.
Thẻ tiêu đề cần chứa từ khóa
Thẻ tiêu đề ở đây bao gồm các thẻ H1, H2, H3,…. Các thẻ này nên chứa từ khóa SEO.
Đơn cử trong bài viết này, từ khóa chính là SEO Checklist khi đó:
H1: Top SEO Checklist giúp kiểm tra bài viết chuẩn SEO hiệu quả 2021
H2: SEO Checklist cơ bản, SEO Checklit từ khóa,….
Tuy nhiên bạn không nên tối ưu quá nhiều, hãy phân bổ chúng thật khoa học và hợp lý.
Xem thêm: Từ khóa SEO là gì? Cách chọn từ khóa SEO để lên top 1 Google
Tối ưu hình ảnh SEO
Hình ảnh website là một phần để truyền tải những thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng. Tuy nhiên Google lại không giỏi trong việc đọc ý nghĩa hình ảnh. Vì vậy, bạn cần tối ưu hình ảnh để Google hiểu được ý nghĩa hình ảnh bạn muốn truyền đạt chính là thẻ alt của hình ảnh hay còn gọi là văn bản thay thế. Khi những hình ảnh được tối ưu, cơ hội để website của bạn nâng cao thứ hạng cũng được cải thiện hơn rất nhiều.
Quy trình tối ưu hình ảnh SEO:
- Bước 1: Đặt tên cho hình ảnh bằng tên không dấu ngắn cách nhau bởi dấu gạch ngang “_”. Ví dụ: thiet-ke-website
- Bước 2: Upload hình ảnh lên website, chèn thẻ alt và chú thích cho hình ảnh để Google hiểu được hình ảnh của bạn nói gì
Sử dụng từ khóa đồng nghĩa
Việc nhồi nhét từ khóa là điều bây giờ không còn được Google đánh giá cao nữa. Do đó bạn hãy thử sử dụng các từ đồng nghĩa để bài viết được trôi chảy cũng như hạn chế sự khó chịu của người đọc khi bị nhồi quá nhiều từ khóa. Ví dụ như từ khóa của bạn là “thiết kế website” bạn có thể sử dụng các từ đồng nghĩa như “làm website”, “xây dựng website”,”tạo dựng web”.
Thêm vào đó bạn cũng có thể sử dụng những từ đi kèm với từ khóa chính chẳng hạn như “thiết kế website đẹp’, “thiết kế website giá rẻ”. Bạn có thể tìm những từ đi kèm dễ dàng hơn thông qua công cụ Google Search Box. Hãy thử tìm hiểu và trải nghiệm nhé!
Sử dụng link liên kết ngoại bộ
Để tăng tính hiệu quả SEO cho bài viết bạn nên chèn thêm các liên kết đến từ những trang web uy tín để tăng độ tin tưởng cho bài viết có thể là Google, Wikipedia. Việc liên kết với những trang web này giúp chứng minh cho Google thấy nội dung bạn đăng tải là đáng tin cậy và nguồn tham khảo là những trang uy tín được Google đánh giá cao.
Sử dụng liên kết nội bộ
Trái ngược với liên kết ngoại bộ thì liên kết nội bộ có nghĩa là liên kết những bài viết trong cùng một website với nhau. Nhưng thiếu một trong hai thì không được đâu nhé! Liên kết nội bộ hay còn gọi Internal Link có nghĩa là liên kết từ trang này sang trang khác nhưng phải của cùng một tên miền. Ví dụ điển hình cho liên kết nội bộ chính là menu website. Chúng liên kết các nội dung trên website với nhau.
Việc này sẽ giúp bạn thông báo với Google rằng, các trang mà bạn đang liên kết là việc thực hiện SEO Onpage.
Điều này sẽ thông báo với các công cụ tìm kiếm rằng trang mà tôi đang liên kết cùng là về “SEO Onpage”.
SEO Checklist Technical
Việc sử dụng SEO kỹ thuật có thể gia tăng thứ hạng cũng có thể làm hỏng bao công sức mà bạn đã gây dựng. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng SEO Checklist dưới đây sẽ giúp bạn tìm và khắc phục được những khó khăn vì gặp phải các lỗi về kĩ thuật SEO.
Crawl Error
Lỗi Crawl Error là tình trạng Google bắt gặp một vấn đề nào đó khi xem trang web trên site của bạn khiến nó không xem được trang và đánh giá xếp hạng được cho trang web. Bạn có thể kiểm tra lỗi nãy bằng cách vào Google Searh Console vào mục Coverage để kiểm tra. Điều bạn cần làm ngay lúc này đó chính là khắc phục lỗi sai nhanh chóng và lập tức.
Inspect URL
Thông thường Google không thể nhìn thấy website của bạn như những gì người sử dụng vẫn thường nhìn thấy. Điều này vô tình khiến cho trang của bạn không được đánh giá xếp hạng. Lúc này bạn cần sử dụng tính năng Imspect Url đến từ Google Console. Chỉ cần trỏ nhập đường dẫn website vào ô tìm kiếm bạn sẽ thấy được cách mà Google nhìn website của bạn như thế nào?
Xem thêm: QUY TRÌNH CHĂM SÓC SOCIAL ENTITY V2.0
Kiểm tra website tương thích với thiết bị di động
Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smartphone. Do đó website cần tương thích với thiết bị di động để tạo sự thân thiện với người dùng nhờ đó thứ hạng webiste sẽ nâng cao và ổn định hơn. Bạn có thể kiểm tra xem trang của mình có thân thiện với thiết bị di động bạn có thể sử dụng công cụ Google Mobile-Friendly Test. Nó sẽ cho ra kết quả chính xác để bạn có giải pháp phù hợp cho website của mình.
Tìm kiếm và khắc phục link bị lỗi
Một website nếu tồn tại những lĩnh bị lỗi thì chắc chắn sẽ gây thiệt hai đến quá trình SEO của bạn rất nhiều. Do đó bạn cần phải phát hiện sớm và có những biên pháp khắc phục kịp thời. Muốn thực hiện được điều này, bạn có thể thường xuyên kiểm tra bằng cách truy cập vào DrLinkCheck.com. Yên tâm nó hoàn toàn miễn phí và có thể giải quyết được vấn đề của bạn.
Cài đặt bảo mật trang web
Đương nhiên một trang web bảo mật không những được Google đánh giá cao mà còn tạo được sự tin tưởng với khách hàng. Khi trang web được bảo mật bạn sẽ có đường dẫn là https/ Chằng hạn như: https://enweb.vn/ Nếu trang web của bạn chưa có bảo mật hãy cài đặt nó ngay hôm nay. Vì ngoại việc hỗ trợ cho SEO, nó cũng giúp bạn hạn chế được việc bị xâm phạm bởi những kẻ có ý đồ xấu.
Kiểm tra tốc độ load của web
Nếu nội dung, chất lượng mọi thứ website của bạn đều tốt nhưng tốc độ tải trang lại chậm thì nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình SEO. Chằng hạn như việc chờ đợi quá lâu dễ khiến khách hàng thoát ra như vậy website sẽ bị đánh giá là không có ích cho người dùng. Chỉ như vậy thôi là đủ để làm giảm thứ hạng của bạn rồi.
Google PageSpeed là công cụ được thiết kế để kiểm tra tốc độ load của trang và bạn cũng không cần trả phí mà chỉ cần xem để có biện pháp khắc phục tình trạng của mình.
SEO Checklist Nội dung
Một websiet tốt thì không thể nào thiếu được những nội dung chất lượng. Nội dung của bạn càng hay, càng ý nghĩa, càng độc quyền thì lại càng được Google đánh giá cao. Bởi vậy, content là một phần quan trọng không thể tách rời với SEO. Vậy làm sao để tạo ra nội dung chất lượng, tham khảo ngay SEO Checklits dưới đây.
Kỹ thuật Skyscraper
Có lẽ cái tên “Skyscraper còn khá xa lạ với nhiều người nhưng đây là một trong những bí kíp Seo Checklist để bạn có thể xây dưng được một nội dung đạt chuẩn được cả người dùng và Google yêu thích.
Cách thức áp dụng kỹ thuật Seo Checklist này như sau:
Bước 1: Xác định nội dung phổ biến trong lĩnh vực cần SEO
Bước 2: Xác định những điều tuyệt vời hội tụ trong lĩnh vực và hơn thế nữa
Bước 3: Quảng bá nội dung đến tất cả mọi người,
Chia bài viết thành những đoạn văn nhỏ
Bản chất của con người thường không muốn đọc những đoạn văn dài vì vậy chúng ta nên chia thành các đoạn nhỏ với các ý chinh khác nhau vừa giúp người đọc tiện theo dõi mà giúp cả điểm SEO đươc cải thiện. Điều này cũng giúp hạn chế tỷ lệ thoát của người dùng khi truy cập tạo được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Tập trung vào chủ đề website
Tjep phân tích của hơn 1 triệu kết quả tìm kiếm trên công cụ Googke cho thấy: những website có thứ hangj tốt thường tập trung đi sâu vào một chủ đề cụ thể. Ví dụ như thiết kế webiste thì toàn bộ thông tin chia sẻ trên web chỉ liên quan đến website mà thôi. Do đó bạn hãy để website của mình tập trung vào một chủ đề mà lĩnh vực bạn tham gia và đi sâu khai thác những khía cạnh của vấn đề đó.
Sử dụng Schema Markup
Schema Markup là loại ngôn ngữ dùng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc giúp công cụ tìm kiếm có thể nhận biết và phân loại trang web được nhanh chóng và chính xác hơn và Google đã công nhận rằng sử dụng nó giúp cải thiện thứ hạng website của bạn. Dù vật thì cách sử dụng nó cũng gặp không ít khó khăn nhưng đừng nản lòng mà hãy nghiên cứu và chinh phục nó nhé!
Áp dụng công thức content hoạt động tốt
Một công thức content tốt là công thức đáp ứng được những tiêu chí sau:
- Nội dung được xây dựng bởi các nhà có chuyên môn
- Content được xây dựng trên những nghiên cứu nguyên bản
- Nội dung phải hoàn toàn mới và thông tin không phải là thông tin “chế biến” lại
- Tình huống nội dụng đưa ra bám sát với thực tế
- Giá trị nội dung cao có ích từ năm này qua năm khác
Tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội
Theo nghiên cứu, Google đã chỉ ra những trang có nội dung phong phú sử dụng các phương tiện truyền thông giúp bài viết có thứ hạng cao hơn bởi hai lý do sau đây:
- Phương tiện truyền thông tạo nên một content hấp dẫn và thu hút hơn
- Tích hợp các loại hình đa phương tiện trong bài viết giúp Google đánh giá tốt hơn.
Phương tiện truyền thông xã hội ở đây có thể là: hình ảnh, Infographic, video, biểu đồ hoặc câu hỏi tương tác.
Đã làm SEO thì không thể nào bỏ qua được Link Builidng. Đây chính là cánh cửa dẫn đến thành công cho chiến dịch SEO của bạn. Bản thân Google đã xác nhận rằng backlink là mộ trong 3 yếu tố quyết định đến thứ hạng website. Song thực tế, để xây dựng được hệ thống backlink chất lượng lại không hề dễ dàng. Cũng chính vì vậy mà nhiều SEOer đã nhắm mắt bỏ qua bước này. Tuy nhiên để chiến dịch lâu bền ổn định bạn không nên bỏ qua bất cứ một yếu tố nào. Đó là lý do bạn nên thực hiện hiện Link Building.
Xem thêm:
Guest Post hỗ trợ xây dựng hệ thống backlink
Hiểu đơn giản, Guest Post có nghĩa là bài đăng webiste được thực hiện bởi một người khác ngoài thành viên website. Ví dụ, bạn là người sử dụng Guest Post thì bạn sẽ viết bài viết của mình lên website của đối tác. Việc làm này nhằm mục đích xây dựng backlink về website của bạn. Đương nhiên muốn Guest Post hiệu quả thì trang đối tác của bạn cần có uy tín và được Google đánh giá cao.
Để xây dựng được Guest Post chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi, Enweb sẽ tìm giúp bạn những đơn vị uy tín có lợi cho lĩnh vực của bạn.
Xây dựng hệ thống backlink từ đối thủ
Từ ngàn xưa ông bà ta đã có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Điều này đến nay vẫn còn rất đúng, cho dù bạn làm bất cứ việc gì nếu bạn hiểu rõ về đối thủ của mình, bạn sẽ có những bước đi phù hợp để cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn. Đương nhiên muốn xây dựng được hệ thống backlink chất lượng bạn cần dành thời gian để nghiên cứu đối thủ của mình.
Muốn thực hiện việc này cũng không khó khăn là bao vì đã có sự hỗ tẹo của công cụ Ahrefs. Nó sẽ giúp bạn phân tích toàn bộ link từ website của đối thủ. Trong trường hợp bạn không có đủ ngân sách để sử dụng công cụ trả phí này, bạn có thể cân nhắc đến một công cụ miễn phí khác là Link Explorer.
Nhắc tên những người ảnh hưởng
Việc bài viết có sự xuất hiện tên của những người có tầm ảnh hưởng cũng là mẹo hữu ích trong Seo Checklist. Sự xuất hiện này giúp người đọc tin tưởng hơn vào những gì bạn nói là điều chắc chắn. Do đó hãy tìm những minh chính thực tế và nêu đích danh người đó. Đặc biệt nếu người được nhắc biết bạn nhắc đến họ thì hiệu quả sẽ nâng lên rất nhiều đấy.
Tip SEO Checklist hữu ích hỗ trợ chiến dịch SEO thành công hiệu quả
Sử dụng CTR tối ưu website
Nếu như kết quả tìm kiếm của bạn càng có nhiều lượt nhấp thì thứ hạng website của bạn sẽ ngày càng cao. Đây cũng là một chỉ số mà Google ngày càng dành sự quan tâm và đưa nó vào đánh giá xếp hạng website của bạn.
Theo dõi website thường xuyên và ngăn chặn việc ngừng hoạt động
Bỗng một ngày website của bạn ngừng hoạt động, người dùng sẽ cảm thấy bức bối vì điều này. Và đường nhiên Google cũng không vui vẻ gì, kéo theo đó là sự tụt giảm thứ hạng một cách nhanh chóng. Do đó bạn cần thường xuyên theo dõi tình trạng web của mình.
Hiện nay, Pingdom ra đời đễ hỗ trợ cho việc theo dõi này. Nó có thể theo kiểm tra trang của bạn một ngày lên đến hàng trăm lần. Trong trường hợp website ngừng hoạt động nó sẽ thông báo ngay lập tức để bạn kịp thời đưa ra các phương án giải quyết hạn chế thấp nhất sự sụt giảm của thứ hạng website.
Loại bỏ những nội dung không chất lượng
Việc website chứa những nội dung không chất lượng sẽ làm mất điểm trong mắt Google gây tổn hại đến chiến dịch SEO của bạn. Nội dung không chất lượng là một trong những lưu ý cần để tâm trong Seo Checklist.
Bạn không nên bỏ quá nhiều nội dung trong khi nó không thu hụt được lượng truy cập và tối ưu cho người dùng. Điều này gây lãng phí tài nguyên wwebsite và khiến cho trang web hoạt động không tốt. Hãy xây dựng một website chất lượng thay vì số lượng. Như vậy mới tạo được nhiều lợi ích cho khách hàng, lượng truy cập website mới tăng tự nhiên hơn việc bạn tạo ra quá nhiều nội dung lan man mà lại không giúp ích được người dùng.
Xem thêm: Công ty thiết kế web Đà Nẵng
Tối ưu thời gian ở lại trang web
Thời gian ở lại website cũng là yêu tố quan trọng quyết định thứ hạng website của bạn. Điều Google mong muốn là nhìn thấy người dùng ở lại lâu hơn khi truy cập vào một trang nào đó. Nếu thời gian ở lại càng ngắn, mặc nhiên Google sẽ nghĩ răng người dùng ghét trang của bạn. Ngược lại nếu thời gian ở lại lâu, Google sẽ nghĩ rằng ở đây đây có thứ người dùng cần tìm kiếm và yêu thích nên nó sẽ đánh giá cao và có thiện cảm với trang web của bạn.
Để giữ được người dùng lâu hơn trên web bạn cần tạo ra nội dung chất lượng, nghiên cứu thật kỹ hành vi khách hàng tạo nên những nội dung mà họ muốn tìm hiểu và giải đáp. Lưu ý trong SEO Checklist này bạn nhất định phải để tâm đó nha.
Cập nhật dữ liệu và nội dung thường xuyên
Sử dụng website lâu năm làm sao có thể tránh được những những bài viết cũ. Hãy dành một chút thời gian đọc lại bài viết của mình và kiểm tra xem nội dung của nó có còn phù hợp với thời điểm hiện tại hay không rồi biến tấu một chút cho phù hợp cũng như cập nhật thay đổi những hình ảnh mới và tiến hành đăng lại. Vậy là bạn đã có thêm được một bài viết mới. Rất đơn giản phải không? Nhưng chính việc làm đơn giản trong SEO Checklist này sẽ giúp website tăng lượt traffic đáng kể mà khiến bạn phải bất ngờ đấy.
Lời kết
Để hoàn thành được một chiến dịch SEO là một điều không hề dễ dàng đúng không, hy vọng với SEO Checklist mà Én web chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch SEO . Nếu không có thời gian thực hiện toàn bộ Seo Checklist và cần một dịch vụ SEO uy tín, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhé!