Đối với một doanh nghiệp dù là kinh doanh bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào đi chăng nữa thì việc không ngừng cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ là điều vô cùng cần thiết. Để có thể thực hiện các điều đó thì Testimonial sẽ là một ví dụ điển hình. Vậy thuật ngữ Testimonial là gì? Bài viết này EnWeb sẽ giới thiệu cho bạn khái niệm Testimonial là gì cũng như vai trò của nó như thế nào đối với doanh nghiệp.
Mời các bạn theo dõi bài viết này nhé!
Testimonial là gì?
Để nắm rõ được thuật ngữ Testimonal là gì, thì các bạn có thể hiểu nó một cách đơn giản là những phản hồi, đánh giá của các khách hàng sau quá trình sử dụng và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Vậy mục tiêu của Testimonial là gì? Chính là tạo ra những khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng, đồng thời xây dựng những mối quan hệ tốt với khách hàng. Để có thể làm được điều này, yêu cầu các nhóm tiếp thị và dịch vụ khách hàng cần phải tận dụng các đánh giá tích cực như là một công cụ để thu hút, giúp các nhà đại diện bán hàng thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng có giá trị.
Tuy nhiên việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng không phải là mục tiêu duy nhất của Testimonial. Bởi trên thực tế, nếu các doanh nghiệp bạn ưu tiên chuyển đổi những trải nghiệm của khách hàng thì các bạn sẽ phải gặp khó khăn hơn rất nhiều trong việc tạo ra các đánh giá mang tính tích cực. Hoặc nếu không có các đánh giá tích cực, các bạn sẽ không có bất kỳ nội dung nào để có thể thu hút được khách hàng tiềm năng mới.
Xem thêm: Thiết kế web giá rẻ Đà Nẵng
Lợi ích mang lại cho doanh nghiệp của Testimonial là gì?
Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem lợi ích của Testimonial là gì nhé!
- Khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng
Xem ngay: Cấu trúc website là gì?
Lợi ích mà Testimonial mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều, nhưng để trả lời cho câu hỏi “Lợi ích của Testimonial là gì?” thì phải kể đến đầu tiên chính là khiến cho khách hàng cảm thấy bản thân họ được trân trọng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Bởi theo Adobe, hiện nay có đến 40% doanh thu của một doanh nghiệp đến từ những khách hàng hiện tại. Điều này có nghĩa là cách giúp doanh nghiệp bảo vệ được doanh thu chính là phải quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình. Chính vì vậy, Testimonial được coi là một sợi dây kết nối hay “hòm thư góp ý” của một doanh nghiệp dành cho chính khách hàng của mình.
Trong thực tế, khi một khách hàng “bỏ công” để nhận xét về sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ của doanh nghiệp, họ đều mong muốn rằng ý kiến, nhận xét của mình được lắng nghe và trân trọng. Đó chính là lý do vì sao mà Testimonial được nhiều doanh nghiệp chú ý đặc biệt trong hiện nay. Vì điều này cho thấy rằng doanh nghiệp có tôn trọng khách hàng của mình hay là không.
Và tất nhiên để thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp thực sự để tâm đến những nhận xét của họ và có những sự điều chỉnh phù hợp, tích cực, phù hợp đối với những phản hồi của khách hàng.
Khi mỗi doanh nghiệp đều thực hiện tốt những vấn đề đó thì con đường xây dựng mối quan hệ tin tưởng và trung thành với khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
- Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng
Xem thêm: Live chat là gì?
Bạn đang thắc mắc rằng thông tin cung cấp cho khách hàng bởi Testimonial là gì? Thì theo như khảo sát của Bright Local, có đến 84% khách hàng truy cập vào website họ thường tin tưởng vào những đánh giá trực tuyến hoặc đề xuất từ bạn bè, người thân của mình. Theo đó, việc doanh nghiệp sử dụng Testimonial là một cách tuyệt vời để cung cấp những thông tin hữu ích cho chính khách hàng tiềm năng của mình.
Sẽ tuyệt vời hơn nếu như những đánh giá tích cực của khách hàng cũ được hiển thị ngay trên trang web và bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tham khảo và tìm kiếm, nhất là đối với những khách hàng mới.
Và cũng nhờ chính những đánh giá khách quan, chi tiết của khách hàng cũ, của người đi trước về sản phẩm hay dịch vụ sẽ là một cách giúp những doanh nghiệp cung cấp thông tin, gián tiếp “PR” dịch vụ, sản phẩm nhanh chóng nhất đến khách hàng mà không hề gây ra sự “phản cảm” giống như quảng cáo.
Ngoài ra, việc trình bày những chia sẻ chân thực từ những khách hàng cũ, từ những người đi trước cũng dễ gây thiện cảm và niềm tin đối với khách hàng tiềm năng và khiến họ dễ dàng chuyển đổi hơn.
- Thúc đẩy thay đổi tích cực trong công ty
Hiện nay, với vai trò là một người bán hàng, để có thể hiểu được người mua, thì bắt buộc phải lắng nghe ý kiến của họ. Và đối với Testimonial, nó thực sự là phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp biết được khách hàng của mình thực sự đang cần gì? Hoặc có điều gì chưa ổn trong sản phẩm, dịch vụ của mình?
Điều này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tốt hơn từ việc chăm sóc khách hàng cho đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, việc dựa trên chính nhu cầu thực tế của khách hàng, doanh nghiệp còn có thể lên kế hoạch cho những sản phẩm, dịch vụ tiếp theo, đánh mạnh vào nhu cầu và thị hiếu của thị trường. Đây sẽ là một cách hoàn hảo để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Những lưu ý khi sử dụng Testimonial là gì?
Hiểu rõ Testimonial là gì thôi thì vẫn chưa đủ đâu nhé, để sử dụng nó hiệu quả hơn thì bắt buộc các bạn phải nắm được những lưu ý quan trọng sau:
- Đúng lúc, đúng thời điểm và đúng cách
Xem ngay: CRO là gì?
Đúng lúc, đúng thời điểm và đúng cách trong Testimonial là gì? Đó chính là việc không phải chỉ cần đăng nhận xét bất kỳ của khách hàng nào đó lên Website, Fanpage là có thể giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin hay thu hút được khách hàng tiềm năng mà cần phải biết cách để những nhận xét đó xuất hiện một cách hợp lý.
Bởi trên thực tế, việc sử dụng Testimonial cũng cần phải được xem xét như là một chiến lược Marketing thực sự nếu như các bạn muốn thu lại được hiệu quả tối ưu từ cách thức này.
Do đó, cần phải suy nghĩ thật kĩ về những phong cách nhận xét của khách hàng, từ đó rút ra được đâu mới là phong cách phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của các bạn và giúp nâng cao được uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy, cần phải lựa chọn thời điểm và vị trí để xuất hiện những đánh giá, nhận xét xác thực của khách hàng.
Đó có thể là một vị trí thuận tiện mà khách hàng mới dễ dàng tham khảo được. Hoặc là những nhận xét cụ thể và chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của các bạn. Ví dụ như: nếu các bạn bán hàng thời trang, thì hãy để những nhận xét của khách hàng là các bà mẹ ở phần thời trang của trẻ em từ đó sẽ thu hút được khách hàng quan tâm tốt hơn đối với mặt hàng, sản phẩm đó.
- Lựa chọn công cụ tạo Testimonial phù hợp
Xem thêm: Công ty thiết kế web Đà Nẵng
Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo Testimonial cho doanh nghiệp, ví dụ như: Testimonials Widget, Kudobuzz Testimonial Widget, Easy Testimonials… Vậy công cụ phù hợp để tạo Testimonial là gì?
Đối với mỗi một công cụ hỗ trợ, đều có những ưu điểm riêng như:
- Testimonials Widget bên cạnh bản nâng cao, nó còn cung cấp bản miễn phí và cho phép hiển thị một cách ngẫu nhiên hay cụ thể những nhận xét của khách hàng.
- Kudobuzz Testimonial Widget lại giúp doanh nghiệp thu thập những nhận xét của khách hàng từ mọi nguồn như: Facebook, Twitter, Blogs, Emails.
Vì vậy để chọn được công cụ hỗ trợ phù hợp cần phải tùy theo nhu cầu và mục đích của mỗi doanh nghiệp, hãy lựa chọn công cụ Testimonial với tính năng hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình nhé!
Lời kết
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi mang lại nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn Testimonial là gì cũng như những chia sẻ giúp các bạn sử dụng Testimonial hiệu quả hơn. Vậy qua bài viết này các bạn đã hiểu được Testimonial là gì hay chưa? Nắm rõ lợi ích hay cách để sử dụng Testimonial hiệu quả?
Nếu chưa hay vẫn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp thêm nhé! Chúc các bạn chọn được cho mình công cụ hỗ trợ Testimonial phù hợp và sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.