Boxchat là gì? Lợi ích của boxchat trong chăm sóc khách hàng

Có thể nói, boxchat là gì là một thuật ngữ khá quen thuộc với người dùng Website, Facebook nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất cũng như cách thức hoạt động của nó. Vậy boxchat là gì? Nó hoạt động dựa trên nguyên lý nào? Tính năng vượt trội và lợi ích của boxchat đem lại cho người dùng là gì? Để hiểu rõ hơn, bạn hãy xem ngay bài viết này nhé!

Boxchat là gì?

Boxchat là hộp chat tự động được cài vào Website và Facebook để chào hỏi khách hàng khi họ truy cập vào trang. Có thể nói, boxchat đóng vai trò như một nhân viên lễ tân ngoài đời thực. Boxchat tự động chào đón khách hàng, trả lời các câu hỏi, ghi lại và xác nhận các thông tin khách hàng.

Boxchat la gi
Boxchat là hộp chat tự động được cài vào Website và Facebook để chào hỏi khách hàng khi họ truy cập vào trang

Tham khảo thêm: News Feed là gì? Các câu hỏi thường gặp về News Feed

Các loại Boxchat

Ngày nay, có rất nhiều loại boxchat khác nhau, tuy nhiên tất cả đều được phân chia thành 2 nhóm chính. Đó là Simple Chatbox và Smart Chatbox.

  • Simple chatbox: Là những chatbox đơn giản, tất cả mọi hoạt động dựa trên nguyên lý lập trình sẵn từ khóa, bằng cách dùng các cụm từ thông thường hay những phân tích chuỗi khác. Nói cách khác thì nó chỉ trả lời được những câu hỏi nào có chứa từ khóa hoặc các thông tin đã được lập trình sẵn.
  • Smart Chatbox: Là những chatbox sử dụng trí tuệ nhân tạo. Loại chatbox này rất thông minh, có thể hiểu được và tự động phản hồi tin nhắn của khách hàng trên nhiều lĩnh vực mà không cần phải lập trình sẵn từ khóa. Ngoài ra, nó còn có khả năng ghi lại thông tin của khách hàng để sử dụng làm dữ liệu.

Lợi ích của Boxchat trong việc chăm sóc khách hàng

Việc ứng dụng chatbox vào doanh nghiệp không chỉ đơn giản là phản hồi tin nhắn mà còn đem đến nhiều giá trị cho người sở hữu. Một số lợi ích mà boxchat mang lại không thể không kể đến như:

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7

Boxchat giúp bạn trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi, bất kể thời gian nào. Không có chatbox, khi khách hàng có nhu cầu hỏi một thông tin nào đó, họ chỉ kiên nhẫn chờ đợi bạn phản hồi trong vòng vài phút. Vượt quá thời gian đó, họ sẽ tìm ngay đến đối thủ của bạn. Chúng tôi tin chắc rằng, nhiều doanh nghiệp sẽ đánh mất cơ hội khi không có boxchat hỗ trợ.

Mọi nhân viên đều cần có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống. Trong lúc đó, chatbox vẫn làm việc chăm chỉ, vẫn tương tác với khách hàng cho dù là 2 -3 giờ sáng. Boxchat luôn sẵn sàng chăm sóc khách hàng 24/7.

Đừng bỏ lỡ: Chạy quảng cáo Ads Đà Nẵng uy tín và chất lượng

Giúp thu thập thông tin

Trong quá trình tương tác, chatbox sẽ đặt ra các câu hỏi một cách tự nhiên để lấy thông tin của khách hàng. Sau đó, boxchat có khả năng tự động phân tích và đánh giá dữ liệu giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Thông qua kết quả phân tích có thể giúp bạn xây dựng chiến lược kinh doanh tốt hơn.

Tuy nhiên để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả cao nhất, bạn nên kiểm tra và xác nhận lại các kết quả được chatbox cung cấp trước khi áp dụng vào việc quản lý kinh doanh tại doanh nghiệp mình.

Boxchat la gi
Boxchat giúp thu thập thông tin và phân tích dữ liệu khách hàng

Boxchat có thể đa nhiệm

Boxchat tương tác với khách hàng của bạn qua nhiều kênh như Facebook, Website,…Do vậy, để dễ dàng trong việc quản lý, chatbox được tối ưu vào một màn hình chính chứ không cần phải mở nhiều tab cùng một lúc. Không những vậy, chatbox còn có thể trả lời nhiều khách hàng cùng một lúc và không giới hạn số lượng khách hàng trò chuyện.

Xem thêm: Carousel là gì? 5 ứng dụng quảng cáo Carousel hiệu quả cho doanh nghiệp

Tiết kiệm thời gian, công sức

Như đã nói ở trên, Boxchat có thể làm việc 24/7 và thu thập thông tin dữ liệu. Hiệu suất làm việc của nó có thể bằng gấp hai đến gấp ba lần nhân viên bình thường. Vì vậy mà boxchat giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức và tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Boxchat la gì
Boxchat giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn

Chủ động tương tác với khách hàng

Để tránh việc thụ động của khách hàng khi truy cập vào Website hay Fanpage, Boxchat sẽ chủ động gửi tin nhắn chào mừng. Hơn nữa, boxchat được lập trình để việc tương tác, trao đổi với khách hàng kéo dài nhiều thời gian nhất có thể.

So với các hình thức tiếp thị khác, chatbox cũng được chuyên gia đánh giá cao khi có tỷ lệ chuyển đổi ra đơn rất tốt. Nó chủ động gửi thông tin sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, thiệp chúc mừng sinh nhật,… Hỏi thăm khách hàng về trải nghiệm sản phẩm sau mua. Nhờ vậy mà giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: Web App là gì? 5 loại ngôn ngữ chính trong Web Application, xem TẠI ĐÂY

Lời kết

Thông qua bài viết của Dịch vụ thiết kế web Đà Nẵng về boxchat là gì và các lợi ích trong việc chăm sóc khách hàng. Hy vọng sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích và sẽ ứng dụng boxchat vào doanh nghiệp trong tương lai. Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem bài viết, nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay 0355 138 907 để được Enweb giải đáp.