Một trong những tính năng quảng cáo trên Facebook được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng là carousel. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa nắm vững công cụ carousel là gì, ưu nhược điểm của công cụ này ra sao. Bài viết sau sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về carousel hơn nhé. Mời các bạn cùng theo dõi!
Carousel là gì?
Carousel là một hình thức quảng cáo xoay vòng trên nền tảng facebook. Bằng cách làm chuỗi hình ảnh chạy ngẫu nhiên xoay vòng, người dùng được tiếp cận thêm nhiều nội dung thông tin cùng một không gian.
Thực hiện quảng cáo carousel bằng cách cho hiển thị từ 2 hoặc nhiều ảnh, video trên cùng 1 bài quảng cáo. Mỗi hình ảnh hoặc video sẽ có tiêu đề mô tả liên kết hoặc thông điệp khác nhau. Khi quảng cáo hiển thị sẽ xuất hiện mũi tên để bạn lướt xem, nếu bạn dùng màn hình cảm ứng, bạn chỉ cần lướt sang trái hoặc sang phải.
Ý tưởng thực hiện quảng cáo carousel là gì? Ý tưởng thực ra khá đơn giản, nhà quảng cáo cho phép người xem nhiều hình ảnh, video được hiển thị liên tục và thay đổi tự động. Người dùng có lợi thế chủ động kiểm soát trình tự nội dung quảng cáo theo ý muốn.
Nhìn chung để hiểu đơn giản nhất carousel là gì, bạn hãy hiểu bản chất nó là công cụ quảng cáo hiện đại. Carousel cho phép hiển thị nhiều nội dung với nhiều định dạng khác nhau như hình ảnh, video cùng 1 lúc và có thể tự động thay đổi thứ tự xuất hiện.
Ưu điểm khi sử dụng công cụ quảng cáo carousel
Quảng cáo carousel cho phép người quảng cáo tiếp cận và tương tác người dùng hiệu quả. Người dùng được tiếp cận nhiều thông tin hơn và tiêu thụ chúng dễ dàng hơn. Bằng cách cung cấp nhiều quyền kiểm soát, lựa chọn quảng cáo cho người dùng, họ dễ dàng tập trung vào sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân.
Chính vì sự tối ưu này đã giúp hình thức quảng cáo carousel được các doanh nghiệp ưa thích sử dụng. Khi kết hợp cùng các công cụ quảng cáo khác, carousel mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc.
Xem thêm: Web App là gì? 5 loại ngôn ngữ chính trong Web Application
Doanh nghiệp nên sử dụng công cụ Carousel khi nào?
Công cụ quảng cáo carousel là hình thức quảng cáo mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi tiêu thụ thông tin. Những công ty có nhiều sản phẩm dịch vụ nên chọn Carousel để quảng cáo sẽ gia tăng tỷ lệ thành công cao hơn.
Quảng cáo carousel mang lại lợi thế kinh tế hơn rất nhiều so với nhiều loại hình quảng cáo truyền thống khác. Mặc dù giá trung bình cao hơn nhưng khi tận dụng tối đa không gian để quảng cáo cho nhiều sản phẩm dịch vụ hơn. Quy lại, chi phí quảng cáo của từng món lại thấp hơn so với quảng cáo riêng lẻ từng sản phẩm.
Doanh nghiệp nên áp dụng quảng cáo Carousel khi muốn tạo nội dung tiếp thị tường thuật hay gọi đơn giản là lồng ghép câu chuyện vào quảng cáo. Người tiếp thị sử dụng một loạt các hình ảnh thể hiện sản phẩm hoặc doanh nghiệp nhằm tạo ra câu chuyện ý nghĩa hoặc tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Ứng dụng quảng cáo Carousel trên Facebook đạt hiệu quả cao
Giới thiệu sản phẩm mới
Nếu bạn vẫn chưa biết ứng dụng tuyệt vời của carousel là gì, bạn hãy tìm hiểu ngay ứng dụng của công cụ trong quá trình ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp. Khi cần chia sẻ nhiều thông tin về sản phẩm chỉ trong 1 bài đăng, người tiếp thị sử dụng carousel nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng.
Nếu phải đăng nhiều bài viết cho nhiều hình ảnh của sản phẩm sẽ trở thành việc spam người theo dõi. Vậy nên doanh nghiệp chọn cách gộp hình ảnh vào trong 1 bài đăng giúp quảng cáo giá trị hơn, tăng thời lượng người dùng xem bài đăng.
Lồng ghép câu chuyện một cách khéo léo
Người dùng thường thích các câu chuyện hấp dẫn, thú vị hơn là phải dung nạp từng bài viết với nội dung rời rạc, khó nhớ. Một câu chuyện có mạch dẫn dắt sẽ vừa thu hút người dùng vừa khiến họ nhớ đến sản phẩm và doanh nghiệp nhiều hơn.
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, dịch vụ
Công cụ quảng cáo carousel thể hiện các bước hướng dẫn sử dụng sản phẩm một cách trực quan hơn hẳn. Điều này giúp người dùng theo dõi dễ dàng hơn, có ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp của bạn. Khi người dùng có thể nán lại xem hết đoạn quảng cáo hướng dẫn, facebook đánh giá cao quảng cáo của bạn và tăng khả năng hiển thị trên bảng tin của người dùng.
Chia sẻ một bài viết
Những bài viết về kiến thức, feedback của khách hàng, kinh nghiệm mẹo vặt sử dụng sản phẩm,…đều là những nội dung có thể đưa lên quảng cáo. Cách này được đánh giá mang lại hiệu quả bất ngờ khi thu hút lượng lớn người dùng quan tâm, theo dõi.
Tour về sản phẩm
Người tiếp thị sẽ tiết lộ một góc nhỏ, sơ lược về sản phẩm sắp ra mắt để kích thích sự tò mò, quan tâm của khán giả. Chẳng hạn như hé lộ tác giả, tên sách bạn sắp phát hành, hỏi ý kiến về thiết kế sách, bật mí một số đoạn đắt giá,…Đây là cách quảng cáo cực kỳ hay ho mà bạn nên tham khảo.
Các bước tạo quảng cáo Carousel
Sau khi tìm hiểu Carousel là gì, bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bước để tạo lập quảng cáo carousel như thế nào nhé.
- Bước 1: Ở giao diện chính của Facebook, bạn vào Trình quản lý quảng cáo.
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu cộng + Tạo nằm ở góc trên cùng bên trái màn hình.
- Bước 3: Chọn mục tiêu hỗ trợ định dạng quảng cáo. Lưu ý mục Lượt tương tác sẽ không hỗ trợ định dạng carousel.
- Bước 4: Nhập thông tin vào những mục Chi tiết chiến dịch, Thử nghiệm A/B, Ngân sách chiến dịch Advantage trên meta nếu cần. Sau đó nhấn Tiếp.
- Bước 5: Điền thông tin về Ngân sách và lịch chạy, Đối tượng, Vị trí quảng cáo và Tối ưu hóa & phân phối. Tiếp đó nhấn vào Tiếp.
- Bước 6: Trong phần Nhận diện, chọn đối tượng sử dụng cho quảng cáo carousel và đính kèm tài khoản Instagram nếu có.
- Bước 7: Tại phần Thiết lập quảng cáo, nhấn chọn Carousel (Quay vòng).
- Bước 8: Sau đó trong phần Nội dung quảng cáo, bạn xác định chọn file phương tiện. Có thể chọn thủ công hoặc tự động nhập thẻ quay vòng từ nhóm sản phẩm nếu doanh nghiệp có danh mục sản phẩm và có mục tiêu chiến dịch phù hợp.
Tham khảo: Logo là gì? 5 cách giúp logo tạo ấn tượng tốt với khách hàng, TẠI ĐÂY
Kinh nghiệm tạo quảng cáo Facebook carousel hiệu quả, ấn tượng
Tạo sự thu hút mạnh mẽ với hình ảnh đầu tiên
Bảng tin facebook luôn là nơi ngập tràn đủ loại thông tin khiến người dùng dễ cảm thấy quá tải. Do vậy để quảng cáo carousel đạt thành công cao hơn, bạn cần đầu tư tạo ra hình ảnh xuất hiện đầu tiên thật đẹp mắt và ấn tượng nhất.
Luôn tuân thủ các khuyến nghị từ facebook
Facebook thường xuyên đưa ra các đề xuất, khuyến nghị cho các thiết kế quảng cáo băng chuyền. Đây cũng là cách để bạn tối ưu hoá hiệu suất bài quảng cáo của mình. Dưới đây là đề xuất của facebook dành cho thiết kế quảng cáo carousel:
- Kích thước hình ảnh: 600 x 600 pixel
- Văn bản: 90 ký tự
- Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
- Mô tả liên kết: 20 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Hình ảnh không được bao gồm nhiều hơn 20% văn bản
- Thời lượng video tối đa 240 phút
- Kích thước tệp tối đa 4GB
Lưu ý: Bạn có thể sử dụng khoảng trống ở dòng tiêu đề dưới mỗi hình ảnh để điền thông tin như mức giá, tên sản phẩm, % giảm giá, CTA,…
Lời kết
Nội dung bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin tổng quan về carousel là gì. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho bạn áp dụng vào các quảng cáo của doanh nghiệp. Chúc các bạn thực hiện thành công.
Đừng quên theo dõi Enweb để cập nhật mới nhất những thông tin về kiến thức website hay ho nhé. Hẹn gặp lại các bạn!