Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook? Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng một lần muốn gửi 1 tin nhắn chung nào đó đến cho mọi người nhưng lại phải tìm kiếm và nhắn cho từng người một, rất mất thời gian đúng không ạ? Đặc biệt là đối với doanh nghiệp,việc gửi tin nhắn hàng loạt và chăm sóc khách hàng trực tuyến là điều vô cùng quan trọng.
Bài viết này EnWeb sẽ chỉ cho các bạn cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đặc biệt sẽ giới thiệu cho các bạn những phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt tốt nhất hiện nay.
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook
Để có thể nhắn tin hàng loạt cho bạn bè hoặc khách hàng của mình, cần thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Mở trình duyệt web (browser) > Truy cập vào Facebook
Bước 2: Mở Web Developer > Vào Console
Bước 3: Dán đoạn script > Copy link Facebook cá nhân > Dán vào ô “Link fanpage” > Bấm “Get ID Fanpage” > Chọn bộ lọc (nếu cần thiết) > Nhấn “Lọc danh sách khách hàng”
Bước 4: Nhập nội dung tin nhắn > Chình thời gian chờ giữa các lần gửi tin nhắn > Bước 5: Chọn “Gửi tin nhắn” > Hoàn thành.
Top 5 phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt hiện nay
Có thể thấy cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook mà chúng tôi đã đề cập ở trên rất đơn giản và không hề phức tạp, tuy nhiên việc gửi tin nhắn hàng loạt sẽ không thể tránh khỏi việc bị Facebook đánh dấu là Spam dẫn đến bị chặn một số tính năng trên Facebook, kể cả là bị chặn Fanpage, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với các nhà kinh doanh, doanh nghiệp.
Chính vì thế, việc sử dụng một phần mềm hỗ trợ sẽ làm cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook trở nên hiệu quả hơn và tránh được các rủi ro khác. EnWeb sẽ giới thiệu cho các bạn những phần mềm tốt nhất hiện nay.
BizFly
BizFly được vận hành bởi VCCorp. BizFly là phần mềm có một nhiều tính năng ưu việt trong cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook như:
- Gửi tin nhắn hàng loạt cho các khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp trên Facebook
- Tự động phản hồi tin nhắn khách hàng 24/7, có thể phản hồi theo kịch bản đã được lập sẵn trước đó.
- Quản lý và phân loại khoa học các dữ liệu của khách hàng
- Có tính năng ẩn comment tự động nhằm hạn chế tình trạng cướp khách hàng của các đối thử cạnh tranh.
ATP Care Pro
Là một phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt và hỗ trợ kinh doanh đa kênh như fanpage, shopee, zalo….
Một vài tính năng ưu việt của ATP Care Pro trong cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Faebook như sau:
- Tạo chatbot với những kịch bản chuyên nghiệp.
- Trực tuyến 24/7, phản hồi khách hàng nhanh chóng và cách sử dụng đơn giản, an toàn
- Tích hợp và quản lý tốt các tin nhắn từ nhiều kênh
- Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp từ chatbox
- Tự động ẩn comment nhằm hạn chế tình trạng cướp khách hàng
Bombot.vn
Bombot.vn là ứng dụng được phát triển nhằm để hỗ trợ các doanh nghiệp tương tác với khách hàng trên messenger một cách tốt hơn.
Một vài ưu điểm từ Bombot trong cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook như sau:
- Không giới hạn fanpage trong việc gửi tin nhắn và số lượng tin nhắn.
- An toàn và không vi phạm chính sách 24h của Facebook.
- Bộ lọc khách hàng đa dạng.
- Dùng được kể cả trong trường hợp khi Fanpage bị khóa.
Ahachat
Là một loại chatbot trên facebook, nó có đầy đủ tính năng của chatbot thông minh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong vấn đề tương tác và chăm sóc khách hàng.
Một vài tính năng ưu việt của phần mềm này trong cách gửi tin nhắn hàng loạt trên facebook như sau:
- Trả lời tin nhắn khách hàng tự động theo kịch bản.
- Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng một cách nhanh chóng.
- Chăm sóc khách hàng bằng cách đặt lịch gửi tin nhắn
- Ẩn comment fanpage nhằm tránh bị đối thủ cướp khách.
- Lưu trữ dữ liệu chat và thông tin khách hàng chính xác.
Harafunnel
Là một công cụ hỗ trợ được phát triển bởi nền tảng website bán hàng Haravan. Đây là chatbot tự động nhằm thu thập data khách hàng giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ và remarketing một cách dễ dàng hơn.
Một vài ưu điểm của Harafunnel trong cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook như sau:
- Thu thập và phân nhóm các tệp khách hàng hiệu quả.
- Thực hiện chiến dịch remarketing hiệu quả.
- Sử dụng đơn giản và có thể tạo Chatbot Facebook bằng vài click chuột nhanh chóng.
- Tích hợp trình quản lý bán hàng vào trong trang cá nhân và quản lý đơn hàng, người mua hiệu quả.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt?
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook cho khách hàng thông qua Messenger là hình thức đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng. Nguyên nhân chính là vì mức độ tương tác của nó rất cao, còn cao hơn cả khi đăng bài. Tuy nhiên, Facebook luôn giúp đỡ người dùng của mình nên sẽ đánh dấu những tin nhắn hàng loạt của doanh nghiệp là spam, dẫn đến bị chặn hoặc khóa fanpage nếu gửi quá nhiều tin nhắn.
Để tránh tình trạng bị Facebook đánh dấu là spam tin nhắn, bị khóa comment, khóa fanpage…, thì các nhà doanh nghiệp cần phải sử dụng các phần mềm từ bên thứ 3 (không phải là Facebook) nhằm để hỗ trợ trong việc gửi tin nhắn cho nhiều người và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Lưu ý trong cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook
Facebook tạo ra Messenger với mục đích là để mọi người có thể trò chuyện với nhau chứ không phải để một ai đó nhắn tin spam suốt ngày – đó là điều mà các nhà doanh nghiệp cần phải nhớ khi muốn nhắn tin chăm sóc khách hàng của mình. Facebook có những quy tắc dành cho người sử dụng Messenger và các bạn cần phải tuân thủ và lưu ý những điều sau để tránh bị hạn chế chức năng hoặc block tài khoản.
- Không nên gửi toàn tin nhắn khuyến mãi
Các bạn nên hạn chế việc chỉ gửi cho khách hàng toàn tin quảng cáo với sale. Các bạn nên gửi thêm các thông tin hữu ích như là chia sẻ kinh nghiệm sống hay kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó hoặc tư vấn một cái gì đó.
Ngoài ra, việc nội dung tin nhắn thường xuyên chứa các nội dung như “mua ngay, giảm giá, sale, khuyến mãi,…” cũng có thể Facebook đánh dấu là Spam.
- Không gửi cho người dùng không phản hồi hoặc không tương tác với tin nhắn
Khi mà những tin nhắn trước đó các bạn đã gửi đi nhưng người dùng không quan tâm và không phản hồi nhiều lần thì các bạn nên dừng việc spam tin nhắn tới họ.
Bởi vì nếu họ không còn quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của các bạn nữa nên tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng sẽ rất là thấp. Chính vì thế, các bạn nên dừng việc gửi tin cho họ nhằm tránh trường hợp làm phiền và bị report là tin nhắn spam.
Xem thêm: Thiết kế website đà nẵng enweb
- Đừng để khách hàng bấm report tin nhắn là spam
Bạn nên soạn thảo nội dung tin nhắn thật hấp dẫn để kích thích khách hàng hành động theo ý bạn. Tuy nhiên, sẽ vẫn có đâu đó những khách hàng không thích nội dung bạn gửi và nếu bạn gửi nhiều tin nhắn thì họ sẽ bấm report với Facebook là tin nhắn spam. Khi đó ít nhiều fanpage của bạn sẽ bị Facebook để ý.
Cách mình thường làm để tránh khách bấm report spam đó là hỏi khách, nếu khách không muốn nhận tin nhắn nữa thì hãy gõ STOP chẳng hạn. Như vậy thì họ sẽ gõ STOP thay vì bấm report spam.
- Giảm thiểu tỉ lệ bị người dùng chặn tin nhắn
Các bạn nên vào mục báo cáo tin nhắn của fanpage mình để kiểm tra và luôn phải duy trì tỉ lệ chặn tin nhắn ở mức dưới 3% và không được vượt hơn con số đó bởi nếu tỉ lệ chặn quá cao thì fanpage rất dễ có khả năng sẽ bị khóa tính năng.
- Hạn chế gửi kèm link trong nội dung tin nhắn
Facebook sẽ không thích việc các bạn dẫn người dùng của họ sang 1 trang web khác. Chính vì thế, các bạn nên hạn chế gửi link trong tin nhắn đặc biệt là 1 link mà lại gửi cho rất nhiều người.
Xem thêm: Website giá rẻ Đà Nẵng
Lời kết
Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook với 5 phần mềm hỗ trợ tốt nhất hiện nay. Hi vọng với thông tin chúng tôi đem lại sẽ giúp ích được cho các bạn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hãy tiếp tục đồng hành cùng EnWeb trong những bài viết tiếp theo nhé!