Chia sẻ bí quyết chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu quả nhất 2022

Instagram là một ứng dụng xã hội cho phép các bạn chia sẻ hình ảnh của mình với bạn bè, có liên kết với một số mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr…. Giống với Facebook thì việc chạy quảng cáo Instagram cũng rất cần thiết cho những ai đang kinh doanh và muốn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.  Tuy nhiên không phải ai cũng thành công trong việc chạy quảng cáo Instagram, vì vậy bài viết này EnWeb sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết để việc chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu quả cao, giúp tiếp cận được khách hàng và đem lại thu nhập kinh doanh tốt.

Lưu ý trước khi chạy quảng cáo Instagram

Chạy quảng cáo Instagram
Trước khi chạy quảng cáo Instagram cần lưu ý những gì?

–        Liên kết fanpage với Instagram: Vào fanpage => Vào Cài đặt => Vào Instagram => Chọn kết nối. Và đăng nhập tài khoản Instagram cần kết nối

  • Phần vị trí quảng cáo: Chọn các vị trí trên Instagram. Tùy vào từng mục tiêu chiến dịch mà các bạn có thể chọn quảng cáo Instagram ở từng vị trí khác nhau
  • Chọn Fanpage quảng cáo xong, thì chọn thêm tài khoản Instagram ở phần nhận diện. Tài khoản Instagram mà các bạn đã kết nối với Fanpage
  • Nội dung chạy quảng cáo Instagram: Chọn bài viết ở trên Instagram, hoặc tạo bài viết mới

Các kỹ thuật chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu quả cao

Nhắm vào đúng đối tượng mục tiêu với Audience Insight

Kỹ thuật chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu quả
Nhắm vào đúng đối tượng mục tiêu chính là kỹ thuật đầu tiên và quan trọng nhất

Audience Insight là một công cụ miễn phí hỗ trợ các nhà quảng cáo khai thác các dữ liệu khổng lồ của Facebook. Nhờ nó, bạn có thể target đối tượng sâu hơn về những vấn đề như: nhân khẩu học, hành vi sử dụng Facebook của potential customers.

Với công nghệ máy học tiên tiến này, khi bạn tạo một chiến dịch chạy quảng cáo Instagram đầu tiên, công nghệ Machine Learning sẽ được kích hoạt và tối ưu dần với tệp khách hàng của các bạn để mẫu quảng cáo có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Để chạy quảng cáo Instagram hiệu quả, trước tiên các bạn cần phải phác thảo chân dung khách hàng mà mình nhắm tới.

Xem ngay: Cách tính tiền Youtube ra làm sao? Cách kiếm tiền Youtube như thế nào?

Loại trừ những tệp không hiệu quả

Loại trừ giúp bạn tiết kiệm ngân sách mà không phải tốn kém chi ngân sách cho những tệp không hiệu quả.

Các bạn nên dùng tính năng exclude đối với những đối tượng đã thực hiện chuyển đổi. Sau đó, tận dụng tệp đó cho những chiến dịch upsell hay quảng bá sản phẩm tương tự.

Tạo tệp đối tượng Retarget

Kỹ thuật chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu
Chạy quảng cáo Instagram hiệu quả bằng cách tạo tệp đối tượng retarget

Đa số khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay khi nhìn thấy quảng cáo lần đầu tiên. Do đó, mình cực kỳ Recommend bạn tạo một tệp Retarget để “nhắc nhở” họ.

  • Retarget những đối tượng đã nhấn vào landing page của bạn nhưng chưa thực hiện chuyển đổi. Cách này được các trang TMĐT áp dụng rất nhiều. Mẫu quảng cáo khi bạn Retarget lại nên có kèm theo offer, discount gì đó để thúc đẩy họ mua hàng
  • Khách hàng đã từng mua hàng: Bạn có thể Retarget tệp này nếu đang bán sản phẩm tương tự hoặc sản phẩm bổ trợ cho món hàng họ vừa mua.

Xem ngay: Tiết lộ 8 cách Affiliate Marketing đạt hiệu quả cao

Tối ưu hình ảnh và câu chữ của quảng cáo

Kỹ thuật chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu quả cao
Sử dụng người thật, hình ảnh đẹp, caption ngắn gọn.

Instagram là nền tảng thiên về visual content, do đó, khi chạy quảng cáo Instagram, các bạn cần nên lưu ý và làm tốt những yếu tố sau:

  • Hình ảnh đẹp, rõ ràng, ý tưởng chính nên ở trung tâm, khuyến khích dùng ảnh thật, người thật
  • Caption ngắn gọn, đi trực tiếp vào lợi ích nào đó mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm của bạn
  • Nếu được, bạn nên sử dụng video vì video có thể thể hiện ý tưởng của bạn sinh động hơn, user cũng thích xem video hơn là đọc text

Xem ngay: Hướng dẫn cách chặn quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất 2022

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu quả

Chạy quảng cáo Instagram
Để chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu quả cần những kinh nghiệm gì?
  •  Sử dụng post đã có tương tác

 Việc các bạn sử dụng Post càng có nhiều tương tác khi quảng cáo thì sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và tương tác nhiều hơn.

  • Tối ưu target đối tượng

 Cần nhắm sát đối tượng ví dụ như: Tuổi, giới tính, khu vực, sở thích, hành vi, nhân khẩu học . . .

Ngoài ra cần phải sử dụng tệp Custom audience và tệp Lookalike.

  • Chọn ngân sách phù hợp

Các bạn không nên chọn ngân sách quá nhỏ bởi vì sẽ không phát huy được khả năng tiếp cận khách hàng của quảng cáo và ngược lại nếu chọn ngân khách quá lớn cần phải đảm bảo việc chạy quảng cáo Instagram đó có đạt hiệu quả như mong muốn không.

  • Nội dung quảng cáo thu hút

Nội dung quảng cáo quyết định đến cả 3 yếu tố quan trọng trên 1 chiến dịch chạy quảng cáo Instagram. Bao gồm: Tương tác, Chi phí và chuyển đổi đơn hàng.

  • Thử nghiệm quảng cáo

Có 2 yếu tố chính mà các bạn cần thử nghiệm đó là: Tệp khách hàng và nội dung quảng cáo.

Xem thêm: Công ty thiết kế web Đà Nẵng

  • Đo lường, theo dõi và tối ưu

Các bạn cần phải dựa vào các chỉ số chiến dịch, và cả lượng đơn hàng hay mức độ nhận diện thương hiệu để đưa ra quyết định. Nếu trường hợpkhông thể tối ưu được, có thể ngưng quảng cáo và tạo một chiến dịch chạy quảng cáo Instagram khác.

  • Tối ưu tài khoản Instagram

Việc ối ưu tài khoản Instagram bao gồm các công việc: Thêm đầy đủ thông tin tài khoản, Gắn link website, fanpage vào mô tả, Đặt tên Instagram chuyên nghiệp, Đăng ảnh đẹp, đăng nhiều bài, Đầu tư content chất lượng mỗi bài đăng và tăng Follow cho tài khoản.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của EnWeb về bí quyết để chạy quảng cáo Instagram đạt hiệu quả. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo Instagram và biết cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Bài viết liên quan