Pop-up là gì? Bật mí bí quyết giúp Pop-up “siêu hiệu quả”

Pop-up là gì? Pop-up có tác dụng như thế nào mà được nhiều website ưa chuộng và sử dụng nhiều như thế? Cùng EnWeb tìm hiểu xem thuật ngữ Pop-up là gì cũng như tìm hiểu bí quyết để Pop-up đạt hiệu quả nhé!

Pop-up là gì?

Pop-up là gì?
Pop-up là gì – Pop-up là một dạng quảng cáo.

Pop-up được định nghĩa là một dạng quảng cáo ăn theo, nó thường xuất hiện trên các website chính thức khi người dùng truy cập vào website đó. Pop-up thường là một mẫu quảng cáo với những hình ảnh sinh động và đi kèm theo đó là những nội dung khuyến mãi hoặc những chương trình ưu đãi vào các dịp lễ, dịp đặc biệt. Ngoài ra, ở một số đơn vị còn sử dụng Pop-up như là một thông báo hoặc như cách kết nối đến các trang website khác cùng chủ sở hữu, mục đích nhằm tối ưu khả năng chuyển đổi.

Sau khi đọc định nghĩa Pop-up là gì thì các bạn đã hình dung ra được Pop-up là các loại quảng cáo như thế nào chưa? Hãy theo dõi ở phần tiếp theo để hiểu rõ hơn nhé!

Các mẫu quảng cáo Pop-up

Modal Website Pop-up

Các mẫu quảng cáo Pop-up
Modal Website Pop-up là gì – Quảng cáo tự động bật lên

Modal Website Pop-up là gì? Đây gọi là Quảng cáo tự động bật lên, tức là mẫu quảng cáo này sẽ tự động bật lên từ đó khiến khách hàng chú ý vào quảng cáo đó cũng như chú ý vào các thông điệp được doanh nghiệp truyền tải mỗi khi họ đăng nhập vào website của doanh nghiệp.

Hình thức quảng cáo Modal Website Pop-up được đánh giá là một sự lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp nếu như doanh nghiệp đó muốn tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu lên cao.

Xem ngay: [Cập Nhật] TOP 7 bộ Icon thiết kế web chuyên nghiệp, chọn lọc 2022

Interstitial Website Pop-up

Các mẫu quảng cáo Pop-up
Interstitial Website Pop-up là gì – Quảng cáo xen kẽ

Website Pop-up hay còn gọi là Quảng cáo xen kẽ. Loại quảng cáo xen kẽ này chiếm toàn bộ trang website để truyền tải những thông điệp tới khách hàng. Nó được hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xuất hiện, điều này khiến cho khách hàng có thể dễ dàng ấn tượng.

Notification Bar Website Pop-up

Notification Bar Website Pop-up hay còn gọi là Quảng cáo trên thanh thông báo trạng thái. Notification Bar Website Pop-up sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website. Loại quảng cáo này có tính linh hoạt nhằm mục đích để cho doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng. Thay vì đặt quảng cáo ở chính giữa của màn hình của website thì khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo được đặt ở phía rìa màn hình. Cũng chính vì vậy mà Notification Bar Website Pop-up trở thành loại hình quảng cáo phổ biến.

Bí quyết tạo quảng cáo Pop-up hiệu quả

Bí quyết tạo quảng cáo Pop-up hiệu quả
Bí quyết để đạt hiệu quả trong Pop-up là gì?

Để quảng cáo Pop-up có thể đạt hiệu quả, thu hút được khách hàng cho doanh nghiệp là điều không phải dễ dàng. Vậy bí quyết có thể giúp doanh nghiệp thành công trong quảng cáo Pop-up là gì? EnWeb sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây.

Ngắn gọn và không nên đòi hỏi ở khách hàng quá nhiều

Điều mà khách hàng quan tâm chính là thông tin được hiển thị có ngắn gọn hay không và nội dung như thế nào. Điều quan trọng là các bạn chỉ nhận email của khách hàng, không nên quá dài, hãy ngắn gọn và rút ngắn trải nghiệm của khách hàng càng nhiều càng tốt. Quảng cáo khó xuất hiện và thường khó thu hút được khách hàng vì thế cần phải ngắn gọn nhưng vẫn phải đầy đủ nội dung muốn truyền tải.

Xem ngay: Top 6 phần mềm làm banner thiết kế web miễn phí mới nhất 2022

Tiêu đề mạnh mẽ

Để quảng cáo Pop-up thành công cần phải có một tiêu đề hay và hấp dẫn. Tiêu đề được xem như là chìa khóa để thành công. Đặc điểm của Pop-up là dạng quảng cáo ngắn, xuất hiện trong thời gian ngắn nên tiêu đề chính là yếu tố quan trọng để hấp dẫn được khách hàng. Cần khẳng định giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho khách hàng một giá trị ngắn gọn và xúc tích, khiến khách hàng đọc tiêu đề một lần là nhớ ngay. Vì vậy, điều quan trọng là cần phải nghĩ ra một tiêu đề đủ hấp dẫn, đủ hot để có thể đánh vào trong tâm hồn của khách hàng.

Thiết kế và hình ảnh thương hiệu nổi bật

Bí quyết tạo quảng cáo Pop-up hiệu quả
Tác dụng của thiết kế và hình ảnh trong Pop-up là gì?

Đối với một thương hiệu, thiết kế luôn đóng vai trò quan trọng. Trong quảng cáo pop-up cần phải làm thế nào để có thể làm nổi bật được thương hiệu của doanh nghiệp là điều không phải dễ dàng. Thiết kế sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng vì vậy việc xây dựng hình ảnh thương hiệu chính là yếu tố quan trọng nhất, cần phải đảm bảo rằng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đủ hấp dẫn để thu hút và lôi kéo được khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.

Xem ngay: Cách thiết kế giao diện web bằng photoshop – Chi tiết từ A đến Z

Tạo sự nổi bật trong quảng cáo pop-up

Bí quyết tạo quảng cáo Pop-up hiệu quả
Cách tạo sự nổi bật trong Pop-up là gì?

Có thể thấy tiêu đề, thiết kế và hình ảnh có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là yếu tố tất cả trong một quảng cáo pop-up, có thể thu hút được khách hàng qua tiêu đề thì sau đó hãy gửi những thông điệp và nội dung hấp dẫn, cần phải tạo ra một điều khác biệt trong quảng cáo pop-up so với các đối thủ cạnh tranh để khách hàng có thể truy cập thẳng đến trang chủ của bạn.

Xem thêm: Thiết kế web chuyên nghiệp Đà Nẵng

Giữ cho CTA ổn định và ấn tượng

Nếu như khách hàng đã bị thu hút bởi quảng cáo và nội dung trước đó, thì lúc này nút đăng ký sẽ là “lần nhấn” cuối cùng đối với khách. Vì vậy, cần phải có một CTA đẹp, dễ thu hút được khách hàng, từ đó khách hàng có thể để lại địa chỉ email cho doanh nghiệp nhằm có thể liên hệ về lâu dài. Để có thể tạo CTA rõ ràng và ngắn gọn là cần phải đảm bảo CTA có đầy đủ các yếu tố như “độc” và “lạ” để khi khách hàng nhìn thấy có thể đăng ký ngay lập tức.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của EnWeb về bí quyết để quảng cáo Pop-up đạt hiệu quả. Vậy qua bài viết này, các bạn đã hiểu được thuật ngữ Pop-up là gì chưa? Hi vọng với bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được cho các bạn nhất là trong việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình trong kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Bài viết liên quan