Search
Close this search box.

Gợi ý 18 cách đặt tên thương hiệu online ấn tượng, hiệu quả

Tìm hiểu cách đặt tên thương hiệu online là cột mốc đầu tiên đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu trực tuyến. Đặt tên là quyết định quan trọng và vô cùng khó khăn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Hãy cùng Enweb tìm hiểu cách đặt tên thương hiệu siêu hữu ích ngay sau đây nhé.

Tìm hiểu về việc đặt tên thương hiệu

Trước khi tìm hiểu cách đặt tên thương hiệu online, bạn cần hiểu đúng về khái niệm tên thương hiệu. Đồng thời nắm rõ về tầm quan trọng về việc doanh nghiệp sở hữu tên thương hiệu và cần chỉn chu trong quá trình đặt tên.

Tên thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu là tên được tạo ra bởi người đứng đầu doanh nghiệp hoặc cố vấn cho sản phẩm/dịch vụ cụ thể của công ty. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi doanh nghiệp muốn gây dựng thương hiệu. Tên thương hiệu giúp định vị thương hiệu của công ty trên thị trường và còn là yếu tố góp phần truyền thông hữu hiệu.

cach dat ten thuong hieu online
Tên thương hiệu giúp định vị thương hiệu của công ty trên thị trường

Tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu là yếu tố mang tính chất định dạng giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm và dịch vụ của công ty. Thông qua tên thương hiệu, công ty còn hỗ trợ thúc đẩy quảng bá, giới thiệu sản phẩm và chính doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu.

Tên thương hiệu còn là thành phần then chốt trong kế hoạch truyền thông. Để thực hiện tối ưu và thành công, yếu tố này đóng góp sức ảnh hưởng vô cùng to lớn khi tạo điểm khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh.

Đặt tên thương hiệu hay sẽ tạo ra nhận thức cụ thể trong tâm trí khách hàng. Một khi khách hàng ấn tượng với thương hiệu của bạn, người tiêu dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ và có xu hướng quay lại mua hàng.

cach dat ten thuong hieu online
Cách đặt tên thương hiệu online ảnh hưởng hiệu quả chiến dịch marketing

Tìm hiểu các cách đặt tên thương hiệu online hiệu quả

Cùng Enweb tìm hiểu qua các cách đặt tên thương hiệu online phổ biến được nhiều người áp dụng. Cùng với đó là những ví dụ thực tiễn cho bạn dễ hình dung và tham khảo sử dụng nhé.

Cách đặt tên thương hiệu online theo địa chỉ, địa danh

Đây là cách thức được nhiều người áp dụng khi muốn đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Thông thường, bạn có thể sử dụng địa chỉ, đầu số dễ nhớ, tên địa phương, vùng miền,…để đặt tên cửa hàng hoặc cơ sở bán hàng của mình.

Ví dụ: Shop 315, Cafe 1989, Giày Đà Nẵng,…

Còn nếu bạn đang kinh doanh thực phẩm như đồ ăn thức uống, đặc sản vùng miền, bạn có thể lấy địa chỉ sản xuất món hàng đó để đặt tên cho thương hiệu online.

Ví dụ: Bún bò Huế, nem chua Thanh Hoá, phở Hà Nội, bánh xanh Hải Dương, bún quậy kiến xây Phú Quốc,…

Xem thêm: Chi tiết cách gắn link bio trên Tiktok siêu dễ chỉ trong 5 phút

Dùng tên cá nhân để đặt tên thương hiệu online

Cách đặt tên thương hiệu online được áp dụng phổ biến cho các cửa hàng kinh doanh ở quy mô nhỏ. Các quán ăn dân dã thường sử dụng chính tên chủ quán để đặt tên thương hiệu. Ngoài ra, các chủ shop áo quần cũng thường sử dụng tên chủ doanh nghiệp đó để đặt tên cũng là ý tưởng hay ho.

Ví dụ: Bún bò cô Tư, bún mắm chị Thuỷ, kem bơ Ngân Hà, thời trang Hà Vy,…

cach dat ten thuong hieu online
Các cách đặt tên thương hiệu online thông dụng

Cách đặt tên thương hiệu online theo đặc trưng của sản phẩm

Nếu bạn đang bí ý tưởng đặt tên thương hiệu cho cửa hàng của mình, bạn có thể dựa vào đặc điểm dòng sản phẩm chính mà bạn kinh doanh. Bằng cách này, khách hàng cũng biết được cửa hàng của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì.

Ví dụ: Cửa hàng mỹ phẩm, thời trang xuất khẩu, cửa hàng áo quần second-hand,…

Cách đặt tên shop online dựa vào đặc điểm cửa hàng

Chủ quán có thể dựa vào những đặc điểm nổi bật nhất liên quan đến cửa hàng để đặt tên thương hiệu. Điều này giúp cho khách hàng nhớ đến thương hiệu lâu hơn, ấn tượng hơn.

Ví dụ: Quán Cây Đa, cửa hàng Hoa Giấy, lẩu sông Hàn,…

Cách đặt tên thương hiệu online dựa vào quy mô cửa hàng

Dựa vào kế hoạch kinh doanh online của bạn là có quy mô nhỏ hay lớn, có đa dạng mặt hàng không hay chuyên về một loại sản phẩm. Xem xét các yếu tố trên, bạn có thêm thông tin để nghĩ ra tên thương hiệu.

Ví dụ: Siêu thị điện máy, siêu thị đồ Nhật, tạp hoá hàng Thái Lan, thế giới đồ công nghệ,…

Đặt tên thương hiệu online bằng cụm từ viết tắt

Ý tưởng này không bao giờ lỗi thời khi ngày nay vẫn được nhiều thương hiệu sử dụng. Một số công ty nổi bật mà bạn có thể tham khảo ví dụ như Vinamilk (Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam), Viettel (Viễn thông Quân đội), KFC (Gà rán Kentucky), VIB (Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam),…

cach dat ten thuong hieu online
cách đặt tên thương hiệu online bằng cụm từ viết tắt

Xem ngay: Bật mí cách edit video trên điện thoại siêu nhanh, siêu dễ làm, TẠI ĐÂY

Cách đặt tên thương hiệu trực tuyến theo tính từ

Bạn có thể sử dụng những tính từ mang tính chất gợi nhớ đến sự may mắn, tài lộc, tin tưởng hoặc những triết lý kinh doanh, khát vọng tương lai,….

Ví dụ như: Công ty vận tải Thịnh Hưng, Công ty Vạn Thịnh Phát, Công ty Luật Đại Tín, Tiên Phong Bank,…

Cách đặt tên thương hiệu online bằng tiếng nước ngoài

Không thể phủ nhận sức hút của tên thương hiệu nước ngoài khi mang lại cảm giác sang trọng hơn cho thương hiệu doanh nghiệp. Các bạn trẻ khởi nghiệp thường rất thích sử dụng tên nước ngoài vì nghe bắt tai và hợp xu hướng hơn.

  • Ví dụ: Luxury store, High-end shop, Michu Boutique, Lim Studio,…

Đặt tên shop theo đặc điểm khách hàng mục tiêu

Cách đặt tên này có thể hiểu đơn giản là bạn đặt những từ ngữ thể hiện giới tính hoặc đặc điểm của khách hàng vào tên thương hiệu. Như vậy bạn có thể phân loại khách hàng ngay từ đầu và thu hút đúng khách hàng mục tiêu.

  • Ví dụ: Shop váy xinh, Cửa hàng quần áo nam, She Boutique, Men’s Store,…

Ghép tên quốc gia vào tên thương hiệu của cửa hàng

Một cách đặt tên thương hiệu online khác mà bạn có thể tham khảo là ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng. Điều này giúp bạn trả lời gián tiếp đến khách hàng về nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá bạn đang kinh doanh.

  • Ví dụ: Cửa hàng xách tay USA, Hàng gia dụng Việt Đức, Shop mẹ và bé Việt Nhật, Mỹ phẩm chính hãng Hàn Quốc,…
cach dat ten thuong hieu online
Ghép tên quốc gia là cách đặt tên thương hiệu online có thể tham khảo

Tham khảo: Tìm hiểu chi tiết 3 cách cập nhật WordPress đơn giản mới nhất 2023

Các cách đặt tên thương hiệu online khác

Bên cạnh 10 cách đặt tên thương hiệu online phổ biến được nhiều người áp dụng ở trên, chúng tôi còn mang đến nhiều gợi ý cho bạn tham khảo. Cụ thể như sau:

  • Đặt tên thương hiệu online theo các danh từ gợi nhắc: Đòi hỏi chủ cửa hàng cần nghĩ ra một cái tên thật hay, ấn tượng và không kém phần thông minh để tạo dấu ấn cho thương hiệu.
  • Đặt tên theo trend: Bạn có thể sử dụng cách này để đánh dấu sự ra đời của cửa hàng và tạo ấn tượng đến người tiêu dùng.
  • Cách đặt tên thương hiệu online độc đáo: Hãy suy nghĩ những cái tên thật đặc biệt và độc lạ để gây sức hút đến khách hàng khi mới nhìn thấy tên thương hiệu của bạn.
  • Đặt tên thương hiệu chỉ sử dụng một từ: Đôi khi sự đơn giản ngắn gọn lại gây được ấn tượng sâu sắc hơn cho người tiêu dùng. Hơn hết là thương hiệu dễ nhớ sẽ khiến khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.
cach dat ten thuong hieu online
Cách đặt tên thương hiệu online độc đáo sẽ gây ấn tượng mạnh đến khách hàng
  • Cách đặt tên thương hiệu online bằng cách danh từ liên quan cuộc sống, xã hội: Chủ đề này rất đa dạng, mang đến nhiều ý tưởng đặt tên cho bạn tìm hiểu và lựa chọn. Có thể đặt tên lấy cảm hứng từ thiên nhiên, văn học, truyền thuyết dân gian, bài hát, câu chuyện hay bộ phim nào đó.
  • Đặt tên cửa hàng theo phong thuỷ: Nhiều chủ cửa hàng tin rằng việc đặt tên có yếu tố phong thuỷ sẽ mang lại tài lộc và may mắn Vậy nên bạn có thể thử áp dụng cách đặt tên thương hiệu online này cho cửa hàng của mình nhé.
  • Cách đặt tên thương hiệu online bằng tên thú cưng: Thông thường các chủ shop yêu động vật thường sử dụng tên thú cưng để đặt cho cửa hàng, thương hiệu của mình. Những cái tên dễ thương, ngộ nghĩnh cũng là lý do khiến khách hàng bị thu hút.
  • Đặt tên cửa hàng có chứa sự kích thích, tò mò: Tên thương hiệu chứa nhiều sự liên tưởng thú vị sẽ kích thích người mua hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo khách hàng hiểu đúng ý đồ của tên thương hiệu mà không bị nhầm lẫn thành ý nghĩa khác hoặc thương hiệu khác.

Tham khảo 8 công cụ hỗ trợ đặt tên thương hiệu online

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ đã góp phần hỗ trợ con người trong nhiều lĩnh vực. Trong số đó, có nhiều công cụ ra đời để hỗ trợ con người không cần vắt đầu óc nghĩ tên cho thương hiệu của mình. Dưới đây là những công cụ mà bạn nên tham khảo khi muốn đặt tên thương hiệu online.

  • Namelix: Trang web cung cấp gợi ý về tên cửa hàng và các ý tưởng liên quan đến thiết kế logo. Bạn hãy nhập một hoặc nhiều từ khác nhau vào ô tìm kiếm. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị danh sách ý tưởng cho bạn tham khảo lựa chọn.
  • Shopify: Đây là phần mềm miễn phí có khả năng kết hợp tự động các từ khoá người dùng cung cấp thành danh sách các ý tưởng tên thương hiệu khả thi.
  • Oberlo: Trang web này hỗ trợ miễn phí việc tìm kiếm và tạo lập tên thương hiệu online phù hợp. Bạn chỉ cần nhập một từ bạn muốn, công cụ sẽ tự động liệt kê các biến thể tên khả thi cho bạn lựa chọn.
  • Wordoid: Cách đặt tên thương hiệu online bằng công cụ này sẽ là ý tưởng hay ho. Trang web này có khả năng nghĩ ra những cái tên độc đáo, sáng tạo và vô cùng thông minh.
cach dat ten thuong hieu online
Trang web Namelix gợi ý về tên cửa hàng và các ý tưởng liên quan đến thiết kế logo
  • Dot-o-mator: Để thực hiện đặt tên, bạn cần chọn danh mục đặc trưng của cửa hàng. Sau đó, công cụ sẽ tự động liệt kê những từ phù hợp nhất.
  • NameStation: Công cụ này rất lý tưởng cho bạn đang tìm kiếm cách đặt tên thương hiệu online hữu ích. Công cụ này yêu cầu người dùng cung cấp hướng dẫn tìm kiếm, sau đó sẽ cho các gợi ý từ khoá và danh sách biến thể từ tên bạn nhập.
  • Bustaname: Cho phép người dùng tìm kiếm những tên chưa được biết đến thông qua việc kết hợp các từ khoá lại với nhau.
  • Impossibility: Phần mềm tạo lập tên thương hiệu cửa hàng khá đơn giản. Bạn có thể chọn tên là tính từ, động từ hoặc danh từ và độ dài của tên thương hiệu. Phần mềm còn kiểm tra được tên bạn chọn đã được ai đó sử dụng hay chưa.
cach dat ten thuong hieu online
Sử dụng công cụ Dot-o-mator để đặt tên thương hiệu online

Đừng bỏ lỡ: Giao diện là gì? Quy trình thiết kế website chuẩn cho người mới

Những tiêu chí đánh giá tên thương hiệu bạn cần biết

Để sở hữu một cái tên hay và ý nghĩa không hề đơn giản chút nào, nhất là những người vừa mới tập tành kinh doanh. Khi đặt tên thương hiệu, bạn không nên dựa vào cảm xúc yêu thích nhất thời mà phải tính toán thật kỹ lưỡng và xem xét kỹ càng khi chọn bất kỳ tên thương hiệu nào.

Bạn có thể áp dụng những nguyên tắc sau trong cách đặt tên thương hiệu online. Xem như đây là tiêu chí đánh giá tên thương hiệu của bạn đã tốt hay chưa.

  • Tên thương hiệu phải đơn giản, dễ nhớ: Bạn nên lựa những tên không quá phức tạp, dễ ghi nhớ và mang lại cảm xúc cho khách hàng. Tên càng cao siêu, khách hàng càng nhanh quên. Lưu ý độ dài tên thương hiệu chỉ nên giới hạn từ 1 – 4 từ là hợp lý nhất.
  • Đặt tên không gây hiểu nhầm: Một cái tên độc đáo, mới lạ có thể thu hút khách hàng nhưng bạn cũng cần cẩn thận. Nhiều trường hợp khách hàng có sự liên tưởng không tốt hoặc hiểu lầm ý nghĩa của tên thương hiệu cửa hàng của bạn.
  • Hạn chế tên trùng lặp: Bạn nên dành nhiều thời gian để nghĩ ra tên độc nhất, không bị trùng lặp để khách hàng nhớ đến bạn ấn tượng hơn. Sau khi có tên thương hiệu, bạn nên đi đăng ký bảo hộ thương hiệu nữa nhé.
  • Phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu: Bạn cần cân nhắc các yếu tố dữ liệu liên quan về nhân khẩu học, sở thích, tâm lý hành vi của khách hàng để đặt tên cho phù hợp.
cach dat ten thuong hieu online
Áp dụng những nguyên tắc sau trong cách đặt tên thương hiệu online

Việc đặt tên cửa hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu của bất kỳ chủ doanh nghiệp nào. Hy vọng những chia sẻ về các cách đặt tên thương hiệu online ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và gợi ý hữu ích. Chúc các bạn sớm sở hữu được tên thương hiệu ưng ý, ấn tượng nhất!

Đừng quên theo dõi Enweb để cập nhật những bài viết mới nhất về tin tức công nghệ, thủ thuật máy tính, website mới nhất. Hẹn gặp lại các bạn.