ASO trong bán hàng là gì được biết đến là thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng trực tuyến. Thông qua ASO sẽ giúp các nhà bán hàng tối ưu hóa chiến lược để tăng doanh thu. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về ASO trong bán hàng là gì cùng với những thông tin liên quan khác nhằn giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, hãy theo dõi bài viết sau của Enweb nhé!
ASO trong bán hàng là gì?
ASO trong bán hàng là từ viết tắt của “Avg SKU per Order” có nghĩa là số lượng của SKU trung bình trên mỗi đơn hàng. Nếu muốn tính toán chỉ số ASO, bạn cần lấy tổng số SKU tất cả các đơn hàng rồi chia cho tổng số đơn hàng.
Tại mỗi đơn hàng sẽ có một ASO sẽ tương ứng với số lượng SKU ở trên đó. Trong đó, ASO là chỉ số bán hàng hiệu quả với mức chi phí thấp, giúp đánh giá tình trạng kinh doanh một cửa hàng. Bên cạnh đó, ASO còn có nghĩa khác ở lĩnh vực tiếp thị ứng dụng đối với việc tối ưu hóa cửa hàng của một ứng dụng nhằm tăng khả năng hiển thị cũng như tải xuống.
Các cặp màu bổ túc là gì? Lưu ý khi phối bảng màu bổ túc hiệu quả, chi tiết: https://enweb.vn/cac-cap-mau-bo-tuc/
Sự khác nhau giữa ASO và SEO
Để hiểu rõ hơn ASO trong bán hàng là gì, bạn có thể thông qua những điểm khác nhau giữa ASO và SEO về mục tiêu, ý định tìm kiếm và các yếu tố xếp hạng.
Về mục tiêu
Mục tiêu của AS và SEO có những điểm khác biệt như:
- Mục tiêu của AS: Giúp tăng thứ hạng của ứng dụng đối với các từ khóa có lượng tìm kiếm cao với mục đích tăng lượt download.
- Mục tiêu của SEO: Nhằm giúp thúc đẩy nhiều traffic chất lượng đến với web page thông qua các công cụ tìm kiếm tự nhiên.
Về ý định tìm kiếm
Search intent với các app store
Thông thường, các truy vấn tìm kiếm tại những chợ ứng dụng đều ngắn hơn. Có xu hướng người dùng tìm kiếm các ứng dụng cụ thể với tên brand name của chúng hoặc tìm kiếm với mục đích khám phá những app mới nhằm đáp ứng nhu cầu nào đó. Từ đó, các truy vấn có xu hướng thể hiện mặt chức năng nhiều hơn cũng như có liên quan đến các tính năng cụ thể của một ứng dụng.
Đối với việc Search intent trên web
Lượng thông tin trên Internet rất dồi dào, nên các cụm từ tìm kiếm sẽ có xu hướng dài, cụ thể hơn. Thông thường, người dùng sẽ tìm kiếm các câu trả lời cho những câu hỏi hoặc thực hiện các truy vấn liên quan đến việc mua bán nhằm tìm hiểu hoặc mua sản phẩm, dịch vụ nào đó.
Các yếu tố xếp hạng
Đối với ASO
Một số yếu tố xếp hạng onpage phổ biến như:
- Tên của ứng dụng – app title
- Phần mô tả dài (long description) và mật độ của từ khóa (keyword density).
- Tiêu của đề phụ – app subtitle và phần mô tả ngắn – short description.
- Lượt mua trong ứng dụng – in-app purchases.
- Trường của từ khóa – keyword field.
- Đơn vị phát hành – Publisher name.
Một số yếu tố xếp hạng offpage phổ biến:
- Tổng lượt download cùng với sự tăng trưởng về lượt download.
- Tỷ lệ chuyển đổi – conversion rate.
- Mức độ duy trì của người dùng cùng với lượng tương tác.
- Các review cùng với điểm đánh giá rating.
- Tỷ lệ crash rate.
- Số lượng của backlink.
Đối với SEO
Hệ thống của việc xếp hạng trong SEO có rất nhiều yếu tố khác nhau có liên quan đến các trụ cột chính như User Intent Optimzation, Authority và User Experience Optimiztion.
Có một số yếu tố xếp hạng phổ biến như sự xuất hiện của keyword ở các vị trí quan trọng, nội dung liên quan, tốc độ trang, số lượng backlink, mức độ uy tín của tên miền,…
Xem thêm: Insight khách hàng là gì? Cách khai thác Insight khách hàng, TẠI ĐÂY
Lợi ích của ASO là gì?
ASO là công cụ giúp tối ưu hóa tìm kiếm của kho ứng dụng iOS và Android. Công cụ này là một phần quan trọng trong chiến lược marketing bán hàng trên di động.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Việc sử dụng ASO giúp cải thiện được vị trí của ứng dụng ở kho ứng dụng, từ đó mức độ tìm kiếm cũng được tốt hơn và giúp khách hàng dễ tìm thấy sản phẩm của bạn và dẫn đến tăng tỷ lệ tải xuống cũng như truy cập.
Giúp tiết kiệm chi phí
ASO góp phần giúp tăng lượng lưu lượng truy cập, tải xuống nhưng lại có chi phí tối ưu hóa rẻ hơn so với các chiến lược khác như quảng cáo trực tuyến.
Tăng sự tương tác
Thông qua việc tối ưu hóa kho ứng dụng giúp tăng tải xuống, nâng cao tính tương tác của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Trường hợp ứng dụng có đánh giá tốt, bạn có thể kết hợp SEO cùng các chiến lược xã hội nhằm tạo nên đánh giá tích cực cho sản phẩm.
Nâng cao doanh số bán hàng
Việc tối ưu hóa kho ứng dụng chính là cách giúp tăng doanh số bán hàng, giúp thu hút nhiều khách hàng cũng như dẫn đến tăng doanh số bán hàng, doanh thu. Do đó, nếu như bạn muốn tăng doanh số bán hàng, cần đầu tư vào việc tối ưu hóa kho ứng dụng bằng cách sử dụng ASO.
Tham khảo: Hướng dẫn cách xác định chân dung khách hàng cho doanh nghiệp
Cách tối ưu hóa ASO để tăng doanh số bán hàng
Dưới đây là một số bước cơ bản giúp tối ưu hóa ASO để tăng doanh số bán hàng như:
- Tìm kiếm từ khóa: Việc nghiên cứu từ khóa là yếu tố quan trọng nhằm tối ưu hóa ASO. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa phù hợp thông qua cách sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner và App Annie.
- Biểu tượng của ứng dụng: Cần thu hút và phản ánh được tính chất ứng dụng.
- Tiêu đề và miêu tả: Tiêu đề phải ngắn gọn, đơn giản và trực quan. Đối với miêu tả cần thể hiện rõ ràng các tính năng cùng với lợi ích của ứng dụng.
- Ảnh và Video: Cần sử dụng hình ảnh và video nhằm giới thiệu ứng dụng của bạn.
- Đánh giá, nhận xét: Điều này giúp tăng uy tín và đánh giá tích cực ứng dụng của bạn trong cộng đồng người dùng.
Đừng bỏ lỡ: Chạy quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng
Vậy là qua bài viết chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ASO trong bán hàng là gì cùng với những cách để tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Mong rằng, với những chia sẻ này sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích để áp dụng trong công việc.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, đừng quên theo dõi Enweb để thường xuyên cập nhất các kiến thức hữu ích khác nhé!