Page là gì? Lợi ích mà Page mang lại có ý nghĩa như thế nào?

Page là gì? Page gồm những loại nào hay lợi ích mang lại của Page là gì? – Có lẽ đây sẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Hiểu một cách tổng quát thì Page không chỉ đơn thuần là một kênh kết nối người dùng và chia sẻ các thông tin trong cộng đồng Facebook mà còn là một kênh kinh doanh online hiệu quả.

Và để có thể hiểu rõ hơn, mời các bạn cùng EnWeb tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Page là gì?

Page là gì? Bạn đã có bao giờ thắc mắc như vậy hay chưa? Page là từ mà chúng ta nghe khá nhiều ở trên Facebook bởi nó chính là một trang được lập ra từ một tài khoản cá nhân của người dùng Facebook. Trên Page, mỗi khi một bài viết nào được đăng trên đó thì tất cả các fans (fans ở đây là những người đã like fanpage trước đó) sẽ nhìn thấy bài viết.

page la gi
Page là gì?

Trang Page này, quyền sỡ hữu có thể thuộc về một cá nhân, hay một tổ chức hoặc một công ty, doanh nghiệp nào đó. Với Page Facebook, những người làm chủ sở hữu có thể kết nối và tạo ra một cộng đồng có các điểm chung. Điểm chung này có thể là về những đặc điểm nhân khẩu học, về thói quen, sở thích hay có cùng một mối quan tâm nào đó.

Đồng thời, trong mỗi bài viết được đăng lên thì các fans đều có thể tương tác với bài viết đó và tương tác với những người khác qua trang Fanpage.

Vậy với câu hỏi “Page là gì?”, chúng ta có thể tóm lại rằng: Page là một công cụ hữu hiệu để các cá nhân, tổ chức truyền tải một thông điệp, một nội dung nào đó nhằm với các mục đích khác nhau như: tạo ra dư luận, quảng cáo, bán hàng, giải trí,…

⇒Xem thêm: Hướng dẫn chặn quảng cáo facebook hiệu quả

Các loại Page phổ biến trên Facebook hiện nay

Để giúp các bạn có thể hiểu hơn nữa khái niệm Page là gì thì sau đây hãy cùng EnWeb tìm hiểu và phải nắm rõ các loại Page phổ biến nhất trên Facebook hiện nay nhé.

Thương hiệu, sản phẩm

page la gi
Page về sản phẩm

Để có thể nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng hay với các đối tượng người dùng tiềm năng, song song với đó là việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình, các bạn có thể tạo ra một Page riêng cho thương hiệu và sản phẩm ngay trên mạng xã hội Facebook một cách dễ dàng.

Đây là loại Page Facebook phù hợp với những bạn nào đang kinh doanh online nhưng lại không có một cửa hàng cụ thể hoặc có các sản phẩm đang được phân phối tại các địa điểm đại lý hay bán lẻ trên thị trường.

Với loại page này, các bạn chỉ cần điền những thông tin cơ bản của sản phẩm hay thương hiệu mình. Tuy nhiên, có một điều mà các bạn cần lưu ý đó chính là các danh mục sẽ bị ràng buộc hay phải đi kèm với một số điều kiện tùy theo chính sách nghiêm ngặt đặt ra của Facebook.

⇒Mời bạn xem thêm: Kích thước facebook hiệu quả

Hoạt động giải trí

page la gi
Page về giải trí

Page hoạt động giải trí thoạt đầu nghe thì chắc mọi người nghĩ nó giống với Page nghệ sĩ. Nhưng không, chúng hoàn toàn khác biệt nhau. Bởi vì Page nghệ sĩ chỉ tập trung vào những ca sĩ, nghệ sĩ, những người nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, còn Page dành cho lĩnh vực giải trí sẽ bao gồm nhiều hơn như là các chương trình âm nhạc, phim, ảnh, sách hay các chương trình thực tế.

Mục đích của việc tạo ra Page hoạt động giải trí chính là để tạo ra sự chú ý cho các chương trình và đồng thời gia tăng lượng tương tác của người hâm mộ, từ đó tăng nguồn doanh thu bùng nổ.

Doanh nghiệp, địa phương

page la gi
Page của doanh nghiệp

Doanh nghiệp, địa phương là một loại Page đang được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay và nó còn có khả năng mang lại cho người dùng Facebook tùy chọn thông tin.

Các danh mục đó sẽ dành cho những cửa hàng, công ty, doanh nghiệp hay các khu vực địa phương có địa điểm cụ thể.

Những thông tin mà bạn có thể nhìn thấy được khi click vào Doanh nghiệp, địa phương Page là gì?

Đó là những thông tin bao gồm:

  • Tên của Page là gì, tên của các địa điểm, doanh nghiệp tại các địa phương cụ thể.
  • Danh mục của Page là gì đều sẽ được hiển thị và các bạn sẽ lựa chọn loại hình kinh doanh chính xác mà doanh nghiệp của mình đang hoạt động.
  • Phía dưới sẽ đưa ra những địa chỉ chính xác nhất của những địa điểm hay những doanh nghiệp tại địa phương.
  • Những thông tin về các địa điểm mà doanh nghiệp đang đặt trụ sở cùng các thông tin khác như số điện thoại của doanh nghiệp hay mã zip.

Đối với loại Page này thì việc quảng bá các hoạt động hay sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được diễn ra tốt hơn và việc kinh doanh bán hàng sẽ hiệu quả hơn nếu như các bạn điền thông tin của doanh nghiệp mình một cách đầy đủ nhất trong khi thiết lập Page Facebook.

⇒Có thể bạn quan tâm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên facebook

Hoạt động cộng đồng

page la gi
Page cộng đồng

Loại hình hoạt động cộng đồng Page là gì? Chính là loại hình mà được xây dựng dành cho các tổ chức từ thiện, các tổ chức phi chính phủ hay một câu lạc bộ bất kỳ nào đó.

Tuy nhiên, một nhược điểm của loại Page này chính là việc không có danh mục phù hợp với lĩnh vực mà cộng đồng các bạn đang hoạt động.

Nếu các bạn không có ý định quảng cáo cho sản phẩm hay quảng bá cho một hoạt động bất kỳ thì các bạn có thể lựa chọn hình thức xây dựng các nhóm Facebook với mục đích nhằm thảo luận và chia sẻ các nội dung liên quan đến cộng đồng của mình ở trên đó.

Nghệ sĩ, người của công chúng

page la gi
Page Nghệ sĩ

Page này được xây dựng với mục đích quảng bá bản thân của người nổi tiếng, giao lưu, tương tác với cộng đồng người hâm mộ hay kinh doanh online một cách dễ dàng.

Chính vì lý do đó mà hiện nay tất cả các ca sĩ, diễn viên, vlogger, nhạc sĩ,… đều sở hữu cho mình một tài khoản Facebook riêng biệt.

Xem thêm: Thiết kế website Đà Nẵng

Lợi ích của việc xây dựng Page là gì?

page la gi
Lợi ích của việc xây dựng Page là gì?
  • Gia tăng được khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng tiềm năng khác nhau ở trên Facebook, ngoài ra còn truyền tải được các nội dung hay thông tin trên Page một cách tốt nhất và dễ dàng nhất.
  • Các doanh nghiệp có thể sử dụng Page để chạy các chương trình quảng cáo nhằm mục đích để phát triển sản phẩm, thương hiệu và các hoạt động kinh doanh khác của mình.
  • Với Page trên Facebook, chủ sở hữu có thể dễ dàng đo lường cũng như phân tích được các dữ liệu từ những người đã thích trang trước đó, để có thể tạo ra các nội dung hấp dẫn và phù hợp, mang lại cho Page nhiều fan hâm mộ hơn.
  • Các Page trên Facebook giúp gia tăng thêm mức độ uy tín của sản phẩm và uy tín thương hiệu để từ đó khách hàng có thể tin tưởng ở doanh nghiệp hơn.
  • Với Page, quá trình tương tác với cộng đồng người hâm mộ hay với khách hàng của mình sẽ trở nên đơn giản hơn.

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn về khái niệm Page là gì cũng như chia sẻ những thông tin liên quan đến Page Facebook. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề Page là gì, đồng thời có thể chọn cho mình một loại Page phù hợp và vận dụng nó tốt vào mục đích của mình. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan