Hướng dẫn nhúng zalo vào website

Zalo là mạng xã hội được nhiều tầng lớp sử dụng nhất từ người trẻ, người trung niên và cả những người cao tuổi. Đặc biệt phân khúc khách hàng tiềm năng đều tập trung ở ứng dụng này. Vậy làm sao để có thể khai thác khía cạnh này qua Website. Câu trả lời chính là hãy nhúng zalo website. Vậy các bước nhúng zalo vào website như thế nào? Trình tự ra sao, cùng theo dõi qua bài viết này của Én web nhé!

Lợi khi sử dụng Zalo

Theo thống kê của Wearsoial năm 2019 chỉ ra zalo đứng TOP 4 nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng lớn nhất chỉ “lép vế” sau 3 ông lớn lần lượt là Youtube, Facebook, và Facebook Messenger. Nhóm độ tuổi sử dụng zalo khá rộng từ lớp trẻ cho đến người cao tuổi – một nhóm tuổi khó có thể tiếp cận qua ứng dụng công nghệ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra được rằng người Việt dành quỹ thời gian của mình rất nhiều cho việc sử dụng internet với những mục đích khác nhau như: giải trí, cập nhật tin tức, tán gẫu,… Và mạng xã hội không chỉ là nơi giải trí mà còn là miếng bánh ngon cho những nhà kinh doanh muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ 4.0 xu hướng mua hàng online cũng tăng chóng mặt, các trang thương mại điện tử đang cạnh tranh gay gắt. Do đó việc tối ưu lợi ích website để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng là điều mỗi doanh nghiệp nên làm. Việc nhúng zalo vào website sẽ kéo cơ hội tiếp cận khách hàng gần hơn với bạn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Vì sao nên nhúng Zalo vào Website?

Một website sử dụng các nút liên hệ là điều cần thiết. Bởi nó mang lại những lợi ích vô cùng “đáng nể” như:

  • Tương tác trò chuyện với khách hàng ngay tức khắc
  • Chia sẻ một phần gánh nặng cho hệ thống Hotline
  • Thiết kế tinh tế gọn gàng dễ thu hút
  • Khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi cao

Zalo với nền tảng mạng xã hội sở hữu người dùng lớn lại đa dạng độ tuổi thì không lẻ nào bạn lại không nhúng zalo vào website. Có nó việc tương tác với khách hàng cũng dễ dàng hơn nhiều. Khách hàng cũng có thể lựa kênh liên hệ mà họ yêu thích bên cạnh những nền tảng mạng xã hội khác.

Ưu điểm của việc nhúng zalo vào website

Khía cạnh người dùng

Việc sở hữu đa dạng độ tuổi người sử dụng là ưu điểm mà không phải ứng dụng mạng xã hội nào cũng có được. Do đó, zalo có những lợi ích nhất định trong việc tiếp cận khách hàng nhiều độ tuổi khác nhau. Ví dụ như khách hàng mục tiêu của bạn là người lớn tuổi hay người làm việc văn phòng thì đa số họ đều ưa thích việc liên hệ qua tin nhắn riêng tư chứ không chọn Messenger. Bởi vậy việc nhúng zalo vào website chắc hẳn là điều mà bạn nên làm.

Xem thêm:  Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Plugin Media Cleaner Pro

Khía cạnh cài đặt

Song song với lợi ích từ việc sở hữu lượng người dùng đa độ tuổi khổng lồ, việc nhúng zalo vào website cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác là đã có thể nhúng zalo vào website của mình rồi.

Khía cạnh lưu trữ

Việc nhúng zalo vào website sẽ giúp bạn lưu trữ được cuộc trò chuyện với khách hàng của mình trực tiếp trên ứng dụng Zalo. Kể cả khi khách hàng đã rời khỏi trang web của bạn thì họ vẫn có thể tiếp tục trao đổi và nhận tư vấn từ bạn.

Khía cạnh tương tác

Tương tự như Facebook, Zalo cũng có trang kinh doanh riêng cho doanh nghiệp gọi là zalo OA. Tại đây bạn có thể trình bày sản phẩm, giới thiệu thông tin doanh nghiệp. Thông qua đó, khách hàng có thể truy cập tương tác với bạn mà không cần quay về website.

Hướng dẫn nhúng zalo vào website

Cách 1: Nhúng zalo vào website trực tiếp bằng mã code

Muốn nhúng zalo vào website trực tiếp bằng mã code, điều đầu tiên bạn cần có chính là một tài khoản zalo OA hay gọi đầy đủ là Zalo Official Account. Việc đăng ký một tài khoản Zalo OA cũng hết sức đơn giản mà việc bán hàng lại vô cùng hiệu quả. Cùng chúng tôi thực hiện các bước sau để sở hữu tài khoản Zalo OA thôi nào!

Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo OA

Bạn truy cập vào đường link https://oa.zalo.me/home, nhấn tạo Official Account và nhập những thông tin đăng ký theo hướng dẫn.

Nhúng zalo vào website

Bước 2: Chọn loại tài khoản

Sau khi hoàn thành bước 1 sẽ hiện ra bảng thông báo thiết lập loại tài khoản. Ở đây có 3 loại tài khoản chính là: Doanh nghiệp, Nội dung và Cơ quan Nhà nước. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn lựa chọn loại hình phù hợp với mình.


Bước 3: Chọn danh mục

Tùy theo loại tài khoản bạn đã chọn ở bước 2 mà danh mục ở phần này sẽ khác nhau. Việc bạn cần làm bây giờ chính là nhập các danh mục mẹ và danh mục con cho tài khoản để giúp con bot hiểu được lĩnh vực ngành nghề mà bạn kinh doanh.

Bước 4: Nhập thông tin

Bạn nhập những thông tin bắt buộc như: Tên tài khoản, Mô tả ngắn về tài khoản, họ tên người liên hệ và số điện thoại,… để có thể đăng ký được tài khoản.

Bước 5: Thiết lập ảnh cho tài khoản zalo OA

Điều bạn cần làm ở bước này chính là chọn cho mình ảnh đại diện và ảnh bìa để giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn nhất.

Xem thêm:  Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Plugin Optimus

Bước 6: Chứng thực tài khoản

Để hoàn thành việc đăng ký bạn cần scan hình giấy tờ có công chứng như giấy phép kinh doanh và những tài liệu liên quan để bên kiểm duyệt chứng thực và xét duyệt. VIệc của bạn bây giờ là chờ đợi, Đội ngũ Zalo sẽ phản hồi cho bạn trong vòng 24h.

Bước 7: Lấy mã code

Khi tài khoản của bạn đã được kiểm duyệt có nghĩa là bạn đã thành công trong việc đăng ký tài khoản Zalo OA. Lúc này, bạn cần truy cập vào đường link https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-chat-widge. Bạn sẽ tiến hành điều chỉnh thiết lập cho cửa sổ chat zalo ở đây. Sau khi tùy chỉnh xong bạn click chuột vào ô “Lấy mã” rồi tiến hành sao chép đoạn mã hiển thị lại.

Bước 8: Nhúng zalo vào website bằng đoạn mã code

Lúc này bạn tiến hành đăng nhập vào website và truy cập theo đường dẫn sau:

Bảng điều khiển\Giao diện\Tùy biến\ Widgets\Thêm 1 Widget\Text\Chèn mã code vừa copy\Save & Public.

Bước 9: Kiểm tra

Khi đã thực hiện đầy đủ 8 bước ở trên thì điều bạn cần thực hiện ngay bây giờ chính là truy cập vào trang chủ của website xem đã có zalo chat hay chưa. Nếu cửa số chat zalo đã xuất hiện thì chúc mừng bạn đã nhúng zalo vào website thành công nhé!

Cách 2: Cài đặt Plugin để nhúng zalo vào website

Việc cài đặt plugin sẽ đơn giản hơn rất nhiều việc bạn chèn mã code trực tiếp đấy!

Bước 1: Tải plugin OT Zalo

Bạn tiến hành tải plugin OT Zalo chat tại đây  và tiến hành cài đặt plugin vào website bình thường như những plugin khác.

Bước 2: Cài đặt plugin

Chọn Plugin OT Zalo vào phần cài đặt và tiến hành thay đổi những nội dung sau:

  • Zalo Official Account ID: Là ID tài khoản bạn sử dụng để nhắn tin với khách hàng.
  • Enable Zalo Chat Widget: Kích hoạt tích hợp cửa sổ chat Zalo.
  • Welcome Message: Đặt lời chào mặc định
  • Enable Zalo Share Button: Kích hoạt tính năng Zalo Share.
  • Enable Zalo Share Button On Single: Kích hoạt tính năng share page.
  • Zalo icon position: Tùy chọn vị trí hiển thị
  • Zalo Share Layout: Lựa chọn vị trí xuất hiện biểu tượng.
  • Zalo Share Color: Lựa chọn màu biểu tưởng

Sau khi chỉnh sửa cài đặt, nhấn Save Changes để hoàn tất lưu lại.

Bước 3: Kiểm tra

Tương tự như cách 1, bạn hãy vào màn hình website và kiểm tra xem việc nhúng zalo vào website đã thành công chưa nhé. Đảm bảo 99% sẽ thành công đấy!

Cách 3: Sử dụng công cụ Maxlead của AutoAds

Đôi nét về Maxlead

Công cụ Maxalead của AutoAds được biết đến là công cụ đa nền tảng giúp tối ưu chuyển đổi lượt truy cập trên website với cách sử dụng cực kỳ đơn giản. Việc nhúng zalo vào website cũng dễ dàn hơn rất nhiều so với 2 cách trên. Bạn cũng chẳng cần đi qua nhiều bước cầu kì phức tạp mà việc nhúng zalo vào website lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xem thêm:  Hướng dẫn đăng ký bộ công thương website thương mại điện tử

Không những vậy, ngoài tích hợp chat zalo bạn cũng có thể tích hơp nhiều kênh mạng xã hội khác. Điều đặc biệt ở đây là nó hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tha hồ trải nghiệm những tính năng tuyệt vời đến từ công cụ này.

Các bước thực hiện nhúng zalo vào website bằng công cụ Maxlead

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link sau. Click tại đây 

Bước 2: Tiến hành đăng ký dùng thử tài khoản

Nhúng zalo vào website
Nhúng zalo vào website

Bước 3: Nhập địa chỉ website vào ô địa chỉ web để cập nhật thông tin

Bước 4: Nếu bạn có tài khoản quảng cáo Google Ads bạn có thể liên kết với công cụ MaxLead để theo dõi chuyển đổi tự động. Nếu không bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 5: Tiến hành thiết lập nhanh qua cách nhập số điện thoại Zalo hoặc ID tài khoản Zalo OA rồi nhấn “Lưu và tiếp tục”

Nhúng zalo vào website
Nhúng zalo vào website

Bước 6: Gắn mã nhúng vào website.

Với nền tảng wordpress bạn tiến hành lần lượt theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản quản trị website.
  • Trỏ chuột vào Giao diện => Sửa giao diện
  • Các bạn chọn theme mình đang sử dụng mình đang chọn Flatsome => rồi click vào “Footer.php”
  • Dán đoạn mã đã copy vào đây rồi nhấn lưu lại

Hoặc bạn có thể nhúng zalo vào website bằng cách cài đặt plugin “Insert Headers and Footers” trong ô tìm kiếm plugin

Khi đã cài đặt xong plugin bạn tiến hành theo các bước sau:

  • Chọn cài đặt và click vào Insert Headers and Footers
  • Dán đoạn mã vào ô Footer và lưu lại lại
Nhúng zalo vào website
Nhúng zalo vào website

Và cuối cùng là bước mà tất cả chúng ta đều mong chờ. Bạn tiến hành kiểm tra xem website của mình đã được gắn mã đúng hay chưa. Nếu đúng bạn sẽ nhìn thấy thông báo sau: “Maxlead sẽ giúp bạn đột phá doanh thu từ website khi tối ưu chuyển đổi một cách tốt nhất. Tích hợp Zalo vào website vô cùng đơn giản khi bạn sở hữu Maxlead. Không những thế, Maxlead còn mang đến cho bạn nhiều nút tùy biến quan trọng để mang lead về một cách dễ dàng.”

Lời kết

Với những cách nhúng zalo vào website kể trên mà chúng tôi đã tích lũy được trong quá trình làm web hy vọng sẽ có ích cho bạn trong việc xây dựng website. Không chỉ tích hợp zalo nói riêng mà còn những công cụ hữu ích khác nữa.

Hãy cài đặt tính năng liên hệ nhanh cho website của mình để việc tiếp cận với khách hàng được tốt hơn. Nếu có bất cứ vấn đề gì còn thắc mắc đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0961 3737 05 hoặc fanpage enweb để được tư vấn nhé!

Én rất sẵn lòng hỗ trợ cho bạn!

Bài viết liên quan