Hướng dẫn cách sử dụng Audience Insight hiệu quả 2023

Cách sử dụng Audience Insight là điều vô cùng cần thiết nhằm thực hiện việc chạy quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả, nhưng đây là công cụ khá phức tạp. Hiểu được điều này, trong bài viết hôm nay EnWeb sẽ hướng dẫn bạn một số cách sử dụng Audience Insight cùng với những thông tin liên quan khác, mời các bạn cùng theo dõi.

Audience Insights là gì?

Audience Insights là công cụ được sử dụng để chạy quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả. Công cụ này giúp bạn nắm rõ được sở thích của những khách hàng tiềm năng về độ tuổi, giới tính, thu nhập, tình trạng hôn nhân,…

Audience Insights là công cụ chạy quảng cáo trên Facebook
Audience Insights là công cụ được sử dụng để chạy quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả

Gợi ý: Hướng dẫn đăng bán hàng trên Ebay hiệu quả mới nhất

Những điều cần biết trước khi sử dụng Facebook Audience Insights

Trước khi thực hiện cách sử dụng Audience Insight bạn cần lưu ý những điều sau để tránh xảy ra sai sót:

  • Facebook Audience Insights chính là cầu nối giúp tìm kiếm các đối tượng dễ dàng, việc chuyển đổi từ đối tượng xem quảng cáo trở thành khách hàng sẽ phụ thuộc vào những chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Khi thực hiện việc search từ khóa trên Facebook Insights bạn cần tìm kiếm thói quen của khách hàng như nơi họ hay check in, địa điểm họ hay đến, các sự kiện họ hay tham gia,…
  • Facebook Audience Insights có tiện ích gợi ý các thông tin liên quan đến từ khó  bạn đang tìm kiếm, nhưng thực tế rất ít xảy ra.
Những điều cần biết trước khi sử dụng Facebook Audience Insights
Trước khi thực hiện cách sử dụng Audience Insight bạn cần lưu ý những điều quan trọng

Cách truy cập vào Audience Insights

Để có thể thực hiện cách sử dụng Audience Insight bạn cần truy cập vào Audience Insights, theo đó sẽ có 3 cách để bạn thực hiện:

Cách 1: Truy cập đường link “https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ rồi vào Audience Insights.

Truy cập đường link “https://www.facebook.com/ads/audience-insights/
Truy cập đường link “https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ rồi vào Audience Insights

Cách 2: Truy cập trực tiếp vào tài khoản Business Suite rồi chọn mục Meta Business Suite, chọn vào Thông tin chi tiết về đối tượng và nhấn mục Đối tượng.

Chọn Thông tin chi tiết về đối tượng và nhấn mục Đối tượng
Chọn vào Thông tin chi tiết về đối tượng và nhấn mục Đối tượng

Cách 3: Muốn truy cập vào Audience Insights bạn tìm trong mục Trình quản lý doanh nghiệp, tại mục Kế hoạch chọn chữ Thông tin chi tiết rồi nhấn vào mục Đối tượng.

Xem thêm: Cách code hack sub Facebook – Những điều cần biết khi sử dụng, TẠI ĐÂY

Hướng dẫn cách sử dụng Audience Insights hiệu quả

Dưới đây là một số tính năng trong ứng dụng Audience Insights cùng với những hướng dẫn sử dụng một cách hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn đối tượng

Bạn có thể lựa chọn đối tượng bằng cách tiến hành mở trình duyệt FA chọn vào mục đối tượng. Lúc này sẽ có một cửa sổ hiển thị toàn bộ các tùy chọn cho bạn lựa chọn:

  • Everyone on Facebook.
  • People connected to your Page.
  • Custom Audience.
Mở trình duyệt FA chọn vào mục đối tượng
Bạn có thể lựa chọn đối tượng bằng cách tiến hành mở trình duyệt FA chọn vào mục đối tượng

Cách xây dựng Target Audience Demographics

Nếu muốn thực hiện cách xây dựng Target Audience Demographics bạn chú ý đến việc làm bảng số liệu về những chỉ số sau nhằm có cái nhìn chính xác hơn về khách hàng mục tiêu:

  • Age and Gender (tuổi tác, giới tính): Đây là một trong những thông tin thuộc yếu tố nhân khẩu học nhằm giúp mọi người mô tả được chính xác về các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Interests (sở thích): Lựa chọn vào những gì bạn đang nghĩ  khách hàng sẽ thích như dịch vụ thể thao, phượt, du lịch, nấu ăn, game,…
  • Location (địa điểm): Xác định địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp là điều rất quan trọng khi khai báo với Audience Insights nhằm giúp công cụ này lựa chọn và hướng đến tệp đối tượng chuẩn xác.
  • Advanced (nâng cao): Những thông tin nhân khẩu học nâng cao bạn cần khai báo với Audience Insights gồm: Behaviors, Language, Relationship Status, Education, Work, Market Segments, Parents và Life Events.
Chú ý đến việc làm bảng số liệu về những chỉ số
Chú ý đến việc làm bảng số liệu về những chỉ số nhằm có cái nhìn chính xác hơn về khách hàng mục tiêu

Khám phá sở thích khách hàng mục tiêu

Cách sử dụng Audience Insight bạn cần nắm rõ nữa đó là xác định được đối tượng mục tiêu ở Facebook, cần tìm hiểu những thứ họ yêu thích thông qua Facebook Audience Insights.

Page Likes (các trang đối tượng yêu thích)

Thông qua số lượt like trên Fanpage, Audience Insights bạn có thể xem xét và giúp hiển thị những trang fanpage liên quan tới nhóm đối tượng khách hàng lên top đầu.

Hiển thị những trang fanpage liên quan tới nhóm đối tượng
Thông qua số lượt like trên Fanpage, Audience Insights bạn có thể xem xét

Top Categories (danh mục hàng đầu)

Nhờ công cụ Audience Insights mà bạn sẽ thấy được tất cả các danh mục hàng đầu của các Fanpage bạn đã thích từ trước đó. Sau đó, bạn chỉ cần quan tâm tới top 10 trong danh sách được hiển thị, từ đó đưa chiến lược marketing phù hợp.

Vị trí và ngôn ngữ

Bạn có thể thực hiện cách sử dụng Audience Insight về việc xem vị trí và ngôn ngữ thông qua 2 bước sau:

  • Bước 1: Chọn vào tab Locations bên trong Audience Insights.
  • Bước 2: Tiến hành xem qua toàn bộ những tab nhỏ.

Lúc này, bạn sẽ thấy được các thông tin chi tiết như Top Languages, Top Countries và Top Cities.

Khám phá hoạt động và thiết bị của người dùng

Khám phá hoạt động và thiết bị của người dùng đang sử dụng bằng cách:

  • Bước 1: Tại Audience Insights bạn nhấn vào tab Activity.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn quan sát cửa sổ Frequency of Activities để xem cách mọi người tương tác cùng với các trang Facebook.
  • Bước 3: Cuối cùng, xem xét các loại thiết bị tại phần Device Users.
Hoạt động, thiết bị của người dùng
Khám phá hoạt động và thiết bị của người dùng

Intro video là gì? Cách làm intro video đơn giản và hiệu quả, chi tiết: https://enweb.vn/cach-lam-intro-video/

Tạo quảng cáo cho khách hàng mục tiêu

Thời điểm bạn cần tiến hành chạy Facebook Ads phù hợp nhất là khi tạo ra nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khoảng 1000 người, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn mở những đối tượng khách hàng đã được lưu từ trước.
  • Bước 2: Nhấn vào nhà Create Ad có màu xanh lá ngay góc phải của màn hình rồi tiến hành thực hiện theo như hướng dẫn của Facebook.

Cách khắc phục một số lỗi của Audience Insights

Bên cạnh cách sử dụng Audience Insight trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách khắc phục được một số lỗi đặc biệt liên quan đến ứng dụng này.

Xử lý trường hợp không target Fanpage được

Có thể sử dụng công cụ Facebook Graph Search để thực hiện việc tìm kiếm các Fanpage tương tự thông quá các bước:

  • Bước 1: Xác định địa chỉ ID của Fanpage trước.
  • Bước 2: Nhập địa chỉ URL fanpage bạn đang muốn target.
  • Bước 3: Sau khi đã lấy được ID cần thay chúng vào phần trong “idpage”.
Xử lý trường hợp không target Fanpage được
Hướng dẫn xử lý trường hợp không target Fanpage được

Xử lý khi mất bị chỉ số Affinity

Nếu như bị mất bị chỉ số Affinity bạn cần liên lạc với trung tâm hỗ trợ Facebook để có thể giải quyết lỗi hoặc có thể sử dụng Emarky hoặc Laser Targeting để tìm kiếm sở thích liên quan đến từ khách hàng.

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng uy tín

Trên đây là cách sử dụng Audience Insight hiệu quả cùng với những kiến thức quan trọng liên quan khác mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng những thông tin vừa được chia trên sẽ hỗ trợ cho bạn phần nào đó trong quá trình kinh doanh trên Facebook. Trong khi tìm hiểu nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên liên hệ với EnWeb để được tư vấn, hỗ trợ nhé!​