Hướng dẫn cách tạo email doanh nghiệp miễn phí hiệu quả

Hiện nay, đối với mọi doanh nghiệp việc sở hữu riêng cho mình một Email là điều vô cùng cần thiết nhằm xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Bên cạnh những email trả phí cách tạo email doanh nghiệp miễn phí cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay Enweb sẽ hướng dẫn bạn cách tạo email doanh nghiệp hoàn toàn miền miễn phí hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé!

Email doanh nghiệp là gì?

Email doanh nghiệp được biết là email có đuôi chứa tên miền của doanh nghiệp. Chẳng hạn như: Công ty Cổ Phần EnMedia có địa chỉ email liên hệ là enmedia@enmedia.vn, trong đó enmedia.vn là tên miền riêng của doanh nghiệp.

Email doanh nghiệp có đuôi chứa tên miền của doanh nghiệp
Email doanh nghiệp được biết là email có đuôi chứa tên miền của doanh nghiệp

Tham khảo: Hướng dẫn cách sử dụng Audience Insight hiệu quả 2023, TẠI ĐÂY

Ưu và nhược điểm khi sử dụng email doanh nghiệp miễn phí

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật Email có tên miền miễn phí cũng có một số hạn chế nhất định. Cụ thể:

Ưu điểm

  • Không cần phải đăng ký, cài đặt cũng như năng cấp hệ thống nên có thể tiết kiệm được chi phí.
  • Nâng cao mức độ nhận diện cũng như định vị thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt của khách hàng.

Nhược điểm

  • Sẽ có sự hạn chế về một số tính năng, nên tốt nhất doanh nghiệp cần lên phiên bản trả phí mới trải nghiệm đủ tính năng.
  • Dung lượng email, số lượng thiết bị đăng nhập, kích thước tệp bị hạn chế
  • Server không ổn định và dễ xảy ra một số lỗi.
  • Nhận thư rác, spam và quảng cáo một cách thường xuyên.
Ưu và nhược điểm của email doanh nghiệp miễn phí
Email doanh nghiệp miễn phí mang đến những ưu và nhược điểm nhất định

Sự khác biệt giữa email doanh nghiệp và email cá nhân

Để hiểu rõ hơn về email doanh nghiệp bạn có thể thông qua bảng so sánh sau:

Tiêu chí đánh giáEmail của doanh nghiệpEmail cá nhân
Hình thứcĐối với phần mở rộng của email doanh nghiệp sẽ trùng với tên miền.Phần mở rộng của email cá nhân trùng với tên miền nhà cung cấp email như Hotmail, Yahoo, Gmail, Outlook,…
Tính năngTích hợp rất nhiều tính năng để phục vụ cho các hoạt động của doanh nghiệp như lọc thư rác, tạo bí danh cho email và gửi email một cách hàng loạt,…Chỉ được tích hợp các tính năng cơ bản như nhận và gửi email.

Hướng dẫn đăng bán hàng trên Ebay hiệu quả mới nhất, chi tiết: https://enweb.vn/huong-dan-dang-ban-hang-tren-ebay/

Hướng dẫn một số cách tạo email doanh nghiệp miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều cách để thực hiện cách tạo email doanh nghiệp miễn phí, tuy nhiên dưới đây là một số cách phổ biến nhất mà bạn có tham khảo.

Tạo email miễn phí với Google

Hiện Google đã cho phép đăng ký email doanh nghiệp dùng thử miễn phí nhằm giúp bạn được trải nghiệm cũng như đánh giá sơ bộ về chất lượng trước khi dùng phiên bản trả phí. Cách thự hiện khá đơn giản, cụ thể:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào link https://workspace.google.com/ rồi chọn vào mục Bắt đầu dùng thử miễn phí ngay góc phải trên cùng của màn hình.

Bước 2: Tiếp đến, bạn điền vào thông tin doanh nghiệp của mình cùng với thông tin cá nhân.

Điền thông tin doanh nghiệp và thông tin cá nhân
Điền vào thông tin doanh nghiệp của mình cùng với thông tin cá nhân

Bước 3: Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện câu hỏi Doanh nghiệp có tên miền chưa?, tùy vào trường hợp bạn có thể chọn:

  • Có tên miền: Chọn vào mục Có, tôi có tên miền có thể sử dụng và điền tên miền rồi chọn Tiếp theo .
  • Không có tên miền: Chọn vào mục Không, tôi cần có tên miền và có thể tiến hành mua tên miền theo gợi ý của Google rồi Tiếp theo.
Xuất hiện câu hỏi Doanh nghiệp có tên miền chưa?
Trên màn hình sẽ xuất hiện câu hỏi Doanh nghiệp có tên miền chưa?

Bước 4: Lúc này bạn cần điền Thông tin đăng nhập tài khoản cùng với tên người dùng và mật khẩu. Sau đó xác nhận Tôi không phải là người máy và nhấn Đồng ý và tiếp tục.

Điền thông tin đăng nhập tài khoản
Điền thông tin đăng nhập tài khoản, nhấn xác nhận Tôi không phải là người máy, chọn Đồng ý và tiếp tục

Bước 5: Tiến hành thực hiện Thiết lập tài khoản của doanh nghiệp, điền thông tin đăng nhập tài khoản, tiếp tục Xác nhận Tôi không phải là người máy rồi chọn Tiếp tục.

Bước 6: Cuối cùng, xác minh tên miền đã chọn, tạo một người dùng mới rồi kích hoạt email theo tên miền là hoàn tất (bạn được phép dùng thử 14 ngày miễn phí).

Tạo email doanh nghiệp miễn phí với Zoho Mail

Zoho là website giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện tạo email tên miền miễn phí với các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào website Zoho thông qâu đường link: https://www.zoho.com/mail/zohomail-pricing.html rồi gói Forever Free Plan.

Bước 2: Tiến hành điền thông tin đầy đủ theo yêu cầu và tích vào ô I agree to the Terms of Service and Privacy Policy và nhấn Sign Up.

Điền thông tin đầy đủ theo yêu cầu
Điền thông tin đầy đủ theo yêu cầu và tích vào ô I agree to the Terms of Service and Privacy Policy

Bước 3: Chọn tiếp vào Try Now ngay phần dưới cùng của màn hình, nhấn Add Now. Sau đó, điền các thông tin về tên miền, tên doanh nghiệp > Nhấn vào Add > Proceed to domain verification.

Điền các thông tin về tên miền, tên doanh nghiệp
Điền các thông tin về tên miền, tên doanh nghiệp > Nhấn vào Add > Proceed to domain verification

Bước 4: Xác nhận tên miền thông qua hướng dẫn của Zoho mail và chọn Verify. Cuối cùng, tiến hành tạo tài khoản người dùng mới cũng như kích hoạt email theo tên miền của bạn.

Xem thêm: Cách code hack sub Facebook – Những điều cần biết khi sử dụng

Tạo email miễn phí thông qua Microsoft Outlook

Bên cạnh Google và Zoho Mail bạn có thể trải nghiệm cách tạo email doanh nghiệp miễn phí thông qua Microsoft Outlook. Theo cách này bạn sẽ được thử dùng trong một tháng, với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào liên kết https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/try để tiến hành đăng ký. Lúc này, Microsoft Outlook yêu cầu thẻ tín dụng để có thể đăng ký dùng thử.

Bước 2: Đăng nhập vào Microsoft hoặc chọn vào tạo tài khoản đối với trường hợp bạn chưa có. Điền các thông tin cần thiết và xác minh Tôi không không phải là robot.

Chọn vào tạo tài khoản
Chọn vào tạo tài khoản đối với trường hợp bạn chưa có

Bước 3: Tiếp đến, bạn truy cập liên kết https://outlook.live.com/owa/ rồi chọn Sign in ngay góc trên bên phải của màn hình.

Chọn Sign in ngay góc trên bên phải của màn hình
Truy cập liên kết https://outlook.live.com/owa/ rồi chọn Sign in ngay góc trên bên phải của màn hình

Bước 4: Tiến hành đăng nhập bằng tài khoản, sẽ có một bảng điều khiển xuất hiện. Lúc này, bạn cần điền tên miền bạn muốn đăng ký sử dụng làm email doanh nghiệp lên Provide your domain name rồi chọn Continue.

Bước 5: Sau đó, bạn truy cập admin để có thể thực hiện cấu hình tên miền. Tiếp tục  điền các thông tin trên trang Domain Name Service,…

Bước 6: Cuối cùng, thêm email tên miền mới ở Member Account và Chọn Add, điền vào thông tin của người dùng rồi nhấn OK để hoàn tất cách tạo email doanh nghiệp miễn phí.

Các trường hợp nên sử dụng email doanh nghiệp miễn phí

Việc sử dụng email doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí mang đến nhiều lợi ích, nhưng thường chỉ phù hợp với một số trường hợp sau:

  • Đối với các doanh nghiệp nhỏ không có có nhu cầu sử dụng đến email quá nhiều.
  • Cá nhân không cần sử dụng các công cụ nâng cao mà chỉ muốn gửi cũng như nhận thư bằng email tên miền.
  • Các cá nhân, tổ chức không yêu cầu gì quá nhiều về số lượng email, dung lượng lưu trữ, tệp đính kèm,…
  • Doanh nghiệp chỉ cần đến một số tài khoản email tên miền để thực hiện kết nối với khách hàng cũng như đối tác.
Trường hợp cần sử dụng email doanh nghiệp miễn phí
Email doanh nghiệp miễn phí chỉ phù hợp với một số trường hợp nhất định

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng uy tín

Vậy là qua bài chia sẻ trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số cách tạo email doanh nghiệp miễn phí đơn giản và hiệu quả cùng với những ưu và nhược điểm của loại email này mang lại. Mong rằng qua những thông tin này bạn có thể áp dụng thành công cũng như có được trải nghiệm tốt.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, theo dõi ngay EnWeb để cập nhật thêm các kiến thức thú vị khác nhé!