Nếu bạn đang bán hàng online và sở hữu một website thì việc tích hợp một công cụ chat trực tuyến là điều không thể thiếu. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy hành vi mua của khách hàng khi họ ghé thăm website của bạn. Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ chat trực tuyến dành cho website. Tuy nhiên nổi bật trong số đó chính là phần mềm chat tawk to. Đây là công cụ chat trực tuyến trên website hoàn toàn miễn phí. Vậy làm sao để tích hợp tawk to vào website. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!
Tìm hiểu về công cụ chat trực tuyến tawk to
Tawk to là ứng dụng chat trực tuyến miễn phí phổ biến hàng đầu hiện nay. Khi người quản trị tích hợp tawk.to, khách hàng truy cập vào website sẽ không cần gửi email, số điện thoại mà vẫn có thể trò chuyện với người quản trị. Và đương nhiên người quản trị vô cùng dễ dàng trong việc kiểm soát cuộc trò chuyện này. Đa số, tawk to được sử dụng nhiều trong các website thuộc lĩnh vực bán hàng và du lịch,…
Chức năng chính của tawk to
Với việc tích hợp tawk to vào website, người quản trị đã giúp đơn giản hoá các thao tác liên hệ tư vấn khi gặp khó khăn thắc mắc. Hơn nữa, đây cùng là một công cụ được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và đánh giá cao qua quá trình sử dụng bởi những lợi ích mà nó mang đến.
Tawk to có một số chức năng cơ bản có thể được kế đến như sau:
- Hỗ trợ cho mọi nền tảng website từ wordpress đến Joomla, Magento,…
- Có nhiều phiên bản từ desktop đến điện thoại để thuận tiện cho người sử dụng
- Sở hữu chức năng chat bằng giọng nói và trò chuyện qua video tạo sự tin tưởng cho khách hàng
- Tuỳ chỉnh widget khách hàng truy cập sao cho thuận tiện nhất
- Có thể gửi tệp tin và upload trực tiếp từ máy tính
- Tính bảo mật cao, bảo mật thông tin an toán tuyệt đối
- Theo dõi số lượng khách hàng truy cập
- Xác định lĩnh vực khách hàng cần được tư vấn nhiều nhất
- Tích hợp đến gần 30 ngôn ngữ phổ biến
- Kho lưu trữ có đến 1800+ sticker và emoji đa đạng
- Chủ động hiển thị trò chuyện khi khách hàng truy cập website
- Trả lời tự động phản hồi nhanh chóng
- Có thể thiết lập phím tắt để phản hồi nhanh đến khách hàng
Xem ngay: Internal link là gì? 4 Mô hình xây dựng SEO internal link hiệu quả
Hướng dẫn đăng ký tài khoản tawk to
Để đăng ký được tài khoản tawk to bạn truy cập vào đường link http://tawk.to. Click chuột vào ô Sing Up Free như hình minh hoạ bên dưới và tiến hành điền thông tin đăng ký bao gồm: Tên tài khoản, email và mật khẩu. Sau đó phía Tawk to sẽ gửi cho bạn một email để kích hoạt tài khoản, bạn đăng nhập vào email truy cập kích hoạt là đã hoàn thành xong bước đăng ký tài khoản.
Khi đã hoàn thành việc kích hoạt tài khoản bạn đã có thể trò chuyện được với khách hàng trên điện thoại một cách dễ dàng. Tuy nhiên muốn làm được điều này bạn cần tải App Tawk to tại kho ứng dụng CH Play hoặc App Store rồi đăng nhập vào tài khoản của mình.
Khi sử dụng tawk to trên giao diện máy tính bạn lần lượt thực hiện theo các bước sau
Bước 1: Điền trên website và link website bạn quản trị rồi click vào ô Tiếp Theo
Bước 2: Tạo thêm tài khoản admin để cùng quản lý phần mềm tawk to. Nếu không có nhu cầu bạn không cần quan tâm đến bước này.
Xem thêm: Slider là gì? Hướng dẫn chèn slider vào website chuẩn đẹp
Bước 3: Sao chép đoạn mã để chèn vào website. Truy cập vào website quản trị theo đường dẫn Falatsome\Advance và chèn đoạn mã vào ô Footer Script
Sau khi cài đặt thành công, thanh chat trực tuyến sẽ hiển thị góc dưới bên phải website. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn có thể kích hoạt và tích hợp phần mềm tawk to vào website của mình. Tiếp theo, chúng ta cùng nắm bắt cách sử dụng phần mềm chat trực tuyến này trong phần tiếp theo nhé!
Hướng dẫn sử dụng phần mềm chat tawk to chi tiết
Các phần cơ bản trong Tawk to
Để dễ dàng trong phần sử dụng tawk to bạn cần nắm chắc 7 phần sau:
- Phần giám sát: Hiển thị tổng quan tất cả các tin nhắn của khách hàng gửi đến qua website.
- Các cuộc trò chuyện đang hoạt động: Hiển thị các tin nhắn mà bạn đang trả lời với khách.
- Phần nhắn tin: lưu lại lịch sử tất cả tin nhắn các bạn đã nhắn với khách.
- Phần báo cáo: Hiển thị biểu đồ báo cáo các số liệu tổng quan như: Khối lượng chat, trò chuyện bị nhỡ, tin nhắn offiline, thời gian trò chuyện trung bình, sự hài lòng của người dùng.
- Phần Add ons: Bao gồm tất cả các tùy chỉnh mà bạn cần thiết lập cho ứng dụng chat trên website của mình.
- Phím tắt: thiết lập phím tắt cho các nội dung thường lặp đi lặp lại
- Tự kích hoạt: thiết lập tùy chọn để sau 1 khoảng thời gian, sẽ thực hiện một hành động theo tùy chỉnh.
Cách chỉnh sửa màu sắc, vị trí và ảnh nổi bật của Tawk to
Muốn chỉnh sửa được những tính năng này bạn cần vào phần Add Ons. Tiếp đó truy cập vào mục chat Widget, click vào ô Nâng cao rồi chỉnh sửa lại các thông tin cần điều chỉnh theo từng mục như sau:
- Loại hiển thị : hiển thị kiểu tròn, hoặc thanh dài
- Width, Height: Lựa chọn độ dài và độ cao của khung chat
- Widget Position: Lựa chọn vị trí hiển thị của khung chat
- Attention Grabber: Lựa chọn hình ảnh nổi bật hiển thị phía trên khung chat. Kích thước chuẩn là 252×91 pixel và định dạng PNG>
- Mobile Widget: Hình dáng hiện thị khung chat tại giao diện mobi
- Widget Colors: Màu sắc của khung chat
Xem ngay: Favicon là gì? Hướng dẫn khắc phục lỗi logo favicon website wordpress
Hướng dẫn tạo form thông tin khách hàng trước khi chat
Bước 1: Truy cập vào phần Setting
Bước 2: Chọn Property cần chèn form
Bước 3: Chọn Widget Content
Xem thêm: Thiết kế website uy tín tại Đà Nẵng
Bước 4: Chọn Pre chat Form và kích hoạt tính năng
Bước 5: Thêm những thông tin khách hàng cần cung cấp và lưu lại.
Lời kết
Bài viết trên là toán bộ những thông tin cũng như hướng dẫn cơ bản để bản có thể tích hợp được tawk to vào website của mình. Chúc các bạn thành công và ngày càng phát triển hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hay có nhu cầu làm website, hãy liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ Én luôn sẵn sàng phục vụ bạn.