Tìm hiểu những cách bán hàng trên Zalo cho người mới bắt đầu

Với thời đại thương mại điện tử lên ngôi thì hầu như mọi hành vi mua sắm của người dùng đã dần chuyển sang hình thức online. Cũng vì thế mà việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội dần trở nên phổ biến hơn và Zalo cũng là một trong những công cụ được sử dụng là một kênh bán hàng. Trong bài viết này, Enweb sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu nhé.

Những tính năng nổi bật của Zalo

Zalo là ứng dụng được phát triển bởi công ty công nghê Việt Nam – VNG, ứng dụng này được ra mắt thị trường vào năm 2012. Cho đến nay thì Zalo đã trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin vô cùng phổ biến với rất nhiều tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Nhắn tin miễn phí với nhiều định dạng như tin nhắn văn bản, hình ảnh, ghi âm, nhãn dán,…
  • Có thể thực hiện các cuộc gọi thường và cuộc gọi video miễn phí.
  • Dễ dàng kết nối và liên lạc với người khác thông qua số điện thoại hoặc gợi ý dựa trên danh bạ, vị trí,…
  • Zalo cho phép người dùng thoải mái chia sẻ những trạng thái và khoảnh khắc.
  • Có thể truyền dữ liệu với dung lượng lớn từ người dùng này sang người dùng khác hoặc từ thiết bị này sang thiết bị khác.
  • Tích hợp với app Zalopay chuyển tiền.
cach ban hang tren zalo
Zalo sở hữu rất nhiều tiện nghi và có đủ điều kiện để trở thành nền tảng bán hàng tiềm năng

Xem ngay Hướng dẫn 2 cách tạo zalo pay nhanh chóng, đơn giản

Tại sao nên chọn Zalo là nơi bán hàng

Zalo được xem là thị trường tiềm năng với lượng người sử dụng là hơn 50 triệu người dùng Việt Nam và khoảng 100 triệu người dùng trên nhiều quốc gia. Có thể nói rằng Zalo đã mang đến một nguồn tài nguyên vô cùng dồi dào cho các doanh nghiệp. Những lợi ích khi lựa chọn Zalo là điểm bán hàng có thể nhắc đến như:

  • User thật: Hầu hết người dùng sử dụng zalo đều cần phải có số điện thoại, do đó mà hầu hết những người dùng này là người dùng thật. Vì thế bạn có thể giảm thiểu rủi ro về “khách hàng ảo”
  • Bán hàng miễn phí: Tương tự với Facebook thì nền tảng Zalo có thể cho phép bạn đăng các bài đăng bán hàng miễn phí. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể kết nối và tư vấn cho khách hàng một cách miễn phí.
  • Zalo page: Để có thể dễ dàng và nhanh chóng giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng bạn cũng có thể lựa chọn việc đăng bài giới thiệu thông qua Zalo để tăng hiệu quả kinh doanh.
  • ZaloPay: Với tính năng tiện lợi của ZaloPay thì hiện nay khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán một cách nhanh chóng qua ZaloPay, hay thậm chí là còn sở hữu được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
cach ban hang tren zalo
Nền tảng Zalo sở hữu hơn 50 triệu lượng người dùng Việt Nam và khoảng 100 triệu người dùng đến từ nhiều quốc gia

Bán hàng bằng Zalo cá nhân

Hiện nay có hai cách bán hàng trên Zalo chính là bán thông qua trang cá nhân hoặc bằng Zalo Shop. Với cách bán hàng trên Zalo bằng tài khoản cá nhân thì bạn có thể tiếp cận được với những bạn bè thân thiết trên Zalo, giới hạn của mỗi tài khoảng là 200 người và với cách bán này thì Zalo sẽ đảm bảo một khi bạn đăng bài thì 100% bạn bè sẽ được tiếp cận với bài viết. Nếu bạn đang e ngại về vấn đề làm sao để kiếm thật nhiều bạn bè trên Zalo thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để tìm những khách hàng tiềm năng xung quanh khu vực của bạn.

Bán hàng bằng Zalo shop

Một cách bán hành trên Zalo khác là sử dụng Zalo Shop. Để tạo Zalo Shop bạn có thể vào trực tiếp Trang cá nhân rồi nhấn chọn biểu tượng “Shop” -> Khi bạn được chuyển đến giao diện mới thì hãy nhấn mục “Xem thêm” ở dưới cùng -> Lúc này bạn đã có thể tự tin bán sản phẩm của mình với mọi người dùng. Sau khi đăng tải sản phẩm thì bạn nhấn nút “Đăng tin mua bán” -> Tiếp đến bạn hãy thực hiện bán hàng theo những chỉ dẫn của Zalo.

cach ban hang tren zalo
Với những thao tác đơn giản bạn đã có thể tạo được tài khoản bán hàng trên Zalo Shop

Hướng dẫn cách tạo zalo business đơn giản, nhanh chóng TẠI ĐÂY

Các cách bán hàng trên Zalo để đạt hiệu quả cao

Những bước để bán hàng trên Zalo thì quả thật không khó nhưng làm thế nào để việc bán hàng đạt hiệu quả cao thì chắc hẳn cũng có phải có những mẹo riêng. Và dưới đây sẽ là một số cách bán hàng trên Zalo sao cho hiệu quả.

Thời gian đăng sản phẩm

Thời gian đăng bài và giới thiệu sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng trong việc bán hàng online. Bởi vì trên mỗi nền tảng bất kì thì sẽ có những khung giờ “vàng” khác nhau. Tuỳ vào từng thời điểm mà sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với những đối tượng khác nhau. Với nền tảng Zalo thì những mốc giờ dưới đây khi bạn đăng tải bài viết sẽ nhận được lượt tiếp cận cao:

  • Trong khoảng 7h30-8h00: Đây là khoảng thời gian hầu như mọi người sẽ lên văn phòng và chuẩn bị bắt đầu làm việc, do đó họ thường có thói quen check các trang mạng xã hội.
  • 10h30: Đây là khoảng thời gian gần với giờ nghỉ trưa, khi bạn đăng tải vào khoảng thời gian này thì đến giờ nghỉ trưa khoảng 11h30-12h00, người dùng sẽ nhìn thấy bài viết của bạn.
  • 13h30-14h00: Sau thời gian nghỉ trưa, mọi người sẽ lại chuẩn bị bắt đầu vào làm việc, và trước khi bắt tay thực hiện công việc thì đa số mọi người sẽ dành ít phút để nán lại trên các trang mạng trước khi làm việc.
  • 16h00-17h00: Thời điểm tan tầm có lẽ là thời điểm mà nhiều người lựa chọn việc lên mạng để thư giãn sau cả ngày làm việc mệt mỏi.
  • 21h00-22h00: Sau khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi thì đây là khoảng thời gian người dùng sẽ dành thời gian để giải trí trước khi đi ngủ.

Chạy quảng cáo Zalo Ads

Việc chạy quảng cáo là một trong những cách bán hành trên Zalo không thể thiếu. Thậm chí là bán hàng trên các nền tảng khác thì Ads là một yếu tố quan trọng để kích thích nhu cầu mua hàng của mọi người trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay. Với Zalo, doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn thông quan việc chạy quảng cáo bằng các hình thức như video, âm nhạc hoặc website,… Việc tạo ra các quảng cáo sẽ giúp tương tác giữ doanh nghiệp và khách hàng tăng lên.

Chú trọng nội dung bài đăng

Nội dung của bài đăng và sản phẩm là một trong những yếu tố dẫn đến hành vi mua hàng của người dùng. Nội dung các bài giới thiệu sản phẩm cần ngắn gọn, dễ nắm bắt được nội dung sản phẩm mà vẫn đảm bảo tính thu hút và gợi ra sự tò mò cho khách hàng. Nếu nội dung của bạn có kèm theo hình ảnh, video và mô tả chi tiết thì đó là một điểm cộng trong mắt khách hàng đấy.

Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng có thể nói là mấu chốt của việc bán hàng. Nếu bạn thực sự giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và thoả mãn được những nhu cầu đó thì bạn đã có thêm cho mình một lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ khác. Việc xây dựng đội ngũ chuyên chăm sóc khách hàng sẽ khiến cho độ tin tưởng và uy tín của doanh nghiệp nâng cao hơn trong mắt của khách hàng. Chăm sóc online cũng là một lợi thế hơn rất nhiều vì bạn có thể mọi lúc mọi nơi hỏi thăm về khách hàng, trò chuyện về sản phẩm hay cung cấp những tư vấn khác để thúc đẩy mạnh hơn khả năng mua của người dùng.

cach ban hang tren zalo
Xây dựng một hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chính là yếu tố để bán hàng thành công và hiệu quả

Hướng dẫn thêm Cách đăng nhập Taobao trên điện thoại và máy tính

Xây dựng thương hiệu

Dù là bán hàng trên nền tảng nào thì xây dựng thương hiệu là điều không thể thiếu. Việc xây dựng thương hiệu sẽ làm nên uy tín của bạn. Shop có giá bán hợp lý, chất lượng phù hợp thì khách sẽ lại càng tin tưởng và ghé đến nhiều lần. Xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn doanh nghiệp tồn tại về lâu về dài.

cach ban hang tren zalo
Yếu tố thương hiệu luôn là yếu tố có thể quyết định được mức độ hiệu quả của việc bán hàng trên Zalo

Không thể bỏ lỡ dịch vụ: Chạy quảng cáo Google tại Đà Nẵng

Hy vọng rằng thông qua chia sẻ về những cách bán hàng trên Zalo mà Enweb cung cấp ở trên thì bạn đã phần nào hiểu hơn về việc bán hàng trên nền tảng Zalo để gia tăng hiệu quả cho người mới bắt đầu. Đừng quên theo dõi website enweb.vn để cập nhật thêm những tin tức thú vị và hữu ích nhé.