Banner là một hình thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Một thiết kế banner đẹp, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng, truyền tải thông tin và điều hướng khách hàng đến sử dụng sản phẩm của công ty. Vậy banner là gì, làm sao để thiết kế banner đẹp? Có những mẫu thiết kế nền banner sang trọng nào mà doanh nghiệp có thể tham khảo để tự thiết kế? Cùng theo dõi bài viết sau của EnWeb để cùng tìm hiểu nhé!
Tìm hiểu đôi nét về banner
Định nghĩa về banner
Banner là một cụm từ trong tiếng Anh nếu hiểu theo nghĩa thông thường có nghĩa là biểu ngữ, khẩu ngữ chính trị, băng rôn. Còn trong lĩnh vực marketing, banner được hiểu là biểu ngữ, tấm biển quảng cáo một thương hiệu, một sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ nào đó nhằm thu hút sự tò mò, chú ý của khách hàng.
Banner là phương tiện giúp doanh nghiệp truyền tải cô đọng, súc tích, ngắn gọn nhất những nội dung trọng tâm muốn thông tin đến khách hàng
Hiện nay có ba hình thức thiết kế nền banner sang trọng phổ biến nhất, cụ thể:
- Banner báo, tạp chí
- Banner đường phố
- Banner online

Kích thước chuẩn khi thiết kế banner
Đối với banner báo, tạp chí
Đây là dạng banner thể hiện các quảng cáo của doanh nghiệp trên các ấn phẩm cầm tay như báo giấy, tạp chí. Vì vậy mà kích thước của banner phụ thuộc vào bố cục (layout) của bài báo hoặc theo quy định của tòa soạn. Dễ thấy nhất là các banner có chiều rộng ngang bằng với kích thước của tờ báo và tạp chí.
Đối với banner đường phố
Dạng banner này thường có mục đích là thu hút các đối tượng người đi đường, người đi ngang qua chỗ treo biển quảng cáo hoặc người sử dụng phương tiện giao thông để di chuyển hoặc dừng tại các điểm đèn giao thông. Vì thời gian có hạn, thông thường chỉ mất vài giây hoặc dưới 1 phút là chủ yếu nên các thiết kế banner dạng này cần đảm bảo gây ấn tượng ngay lập tức để thu hút người qua đường. Đặc biệt nội dung phải cực kỳ ngắn gọn và dễ hiểu để người đi đường nhanh chóng nắm bắt được thông tin.
Kích thước của banner đường phố phụ thuộc rất lớn vào môi trường xung quanh. Sẽ có sự chênh lệch khoảng cách giữa hai nơi treo banner như khoảng cách của mặt tiền cửa hàng, khoảng cách của 2 cây cột điện, khoảng cách giữa 2 cây xanh,…Tuy nhiên để làm cho thiết kế nền banner sang trọng thì vẫn có kích thước chuẩn để các bạn tham khảo như sau:
- Chiều ngang: 1 x 4 m (mét) hoặc 0.8 x 3 mét
- Chiều dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 mét – 0.8 x 1.8 mét – 0.8 x 2 mét
- Chất liệu in: Bạt Hiflex
Xem ngay: Top 6 phần mềm làm banner thiết kế web miễn phí mới nhất

Đối với banner online
Nếu cửa hàng của bạn chủ yếu hoạt động trên nền tảng trực tuyến thì thiết kế nền banner sang trọng là một trong những cách quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp cũng như thu hút khách hàng tìm hiểu thêm về cửa hàng của bạn. Có nhiều nền tảng để người tiêu dùng biết đến sản phẩm, công ty của bạn như facebook, website, instagram,..nên bạn cần tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn đúng kích thước chuẩn của từng mạng xã hội khác nhau nhé.
Chẳng hạn, nếu bạn đặt banner ở facebook thì có hai kích thước hiển thị chuẩn như sau:
- Dành cho máy tính: 828 x 315 pixels
- Dành cho mobile: 828 x 465 pixels

Tầm quan trọng của thiết kế banner
Tăng cường sự nhận thức thương hiệu
Là một trong những ấn phẩm truyền thông, banner được ra đời với mục đích truyền tải thông tin đến khách hàng mục tiêu. Khi khách hàng thấy banner của bạn với tần suất đủ nhiều, lặp đi lặp lại trong trí nhớ của họ thì lâu dần sẽ vô thức nhớ đến sản phẩm, dịch vụ công ty của bạn. Khi đó, nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng đối với công ty ngày càng tăng lên..
Thu thập thông tin người tiêu dùng
Cơ sở dữ liệu người tiêu dùng là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp. Bạn phải hiểu được nhu cầu, hành vi, mong muốn của khách hàng mới có thể cung cấp đúng sản phẩm giải quyết nhu cầu của họ. Từ đó định vị và lên kế hoạch truyền thông một cách chuẩn xác hơn. Nếu bạn quảng bá những mẫu thiết kế nền banner sang trọng hoặc các phong cách khác nhau, thử nhiều lần như vậy bạn sẽ thống kê được những phong cách nào phù hợp, phong cách nào khách hàng quan tâm, sản phẩm của bạn có những ai có nhu cầu hay những ai bỏ qua,…Đây đều là những kinh nghiệm quý giá để điều hành doanh nghiệp.
Xem ngay: [Cập Nhật] TOP 7 bộ Icon thiết kế web chuyên nghiệp, chọn lọc

Tăng cường định vị thương hiệu
Khi truyền thông nội dung cho khách hàng đến một mức độ nhất định, khách hàng sẽ nhớ đến công ty của bạn là công ty nào, chuyên về ngành nghề, lĩnh vực hay sản phẩm nào. Giữa vô vàn thương hiệu trên thị trường, bạn có thể làm khách hàng nhớ đến thương hiệu công ty của bạn là điều không hề dễ dàng. Và bước quan trọng tiếp theo đó chính là thông tin đến họ định vị thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Bạn phải tạo ra sự khác biệt, truyền tải nó đến khách hàng qua các phương thức truyền thông để điều hướng khuynh hướng hành vi khách hàng.
Thu hút khách hàng quay trở lại
Có thể bạn chưa biết nhưng hầu như doanh thu của một cửa hàng đều đến từ những khách hàng cũ. Khi bạn tạo được ấn tượng đẹp như qua cách phục vụ hay thiết kế nền banner sang trọng gây ấn tượng cho khách hàng, họ sẽ quay trở lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hoặc họ thấy các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng thông qua quảng cáo trên banner, họ sẽ quay lại thêm nhiều lần nữa. Thêm vào đó còn có nhiều người còn giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến những khách hàng tiềm năng khác. Điều này là cực kỳ có lợi mà bạn nên tận dụng các thiết kế banner để thu hút khách hàng.
Các bước thiết kế nền banner sang trọng cho chủ shop kinh doanh
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Bạn cần xác định rõ khách hàng của bạn là ai, họ đang có nhu cầu gì và hành vi thường thấy của họ như thế nào. Khi xác định đúng, cụ thể, có chiều sâu thì bạn mới định hình được hướng thiết kế, giúp banner đạt tính hiệu quả hơn. Như vậy đây cũng là bước đi đầu tiên để thiết kế nền banner sang trọng, ấn tượng đến người tiêu dùng.
Bước 2: Xác định kênh đặt thiết kế banner
Bước tiếp theo bạn cần làm đó là xác định được vị trí cần đặt thiết kế để tiếp cận nhiều nhất khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn bạn muốn thiết kế nền banner sang trọng nhưng lại chọn các vị trí mất vệ sinh thì vô hình chung làm ảnh hưởng đến hình ảnh công ty.

Bước 3: Xác định thông điệp truyền tải
Đã là một công cụ truyền thông tất nhiên không thể thiếu nội dung truyền đạt. Thiết kế nền banner sang trọng phải tương thích với nội dung thông điệp của cửa hàng. Hơn hết phải trình bày rõ ràng, dễ hiểu và ngắn gọn để khách hàng nắm bắt.
Bước 4: Thiết kế banner quảng cáo sang trọng
Sau khi thực hiện ba bước trên, bạn có thể bắt đầu thiết kế nền banner sang trọng hoặc phong cách riêng của doanh nghiệp. Những đặc điểm nhận dạng thương hiệu như màu sắc, font chữ, hình ảnh nên thống nhất với nhau. Chẳng hạn bạn định hướng sang trọng nhưng hình ảnh lại bụi bặm, cool ngầu thì chắc chắn không phù hợp.
Sưu tầm top 10+ các mẫu thiết kế nền banner sang trọng





Xem thêm: Thiết kế website giá rẻ tại Đà Nẵng






Lời kết
Trên đây là tất cả thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sau bài viết, các bạn đã hiểu thêm về banner, tầm quan trọng của banner hay những mẫu thiết kế nền banner sang trọng mà bạn có thể tham khảo cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thiết kế ra nhiều mẫu banner ấn tượng đến khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn đang tìm Công ty thiết kế web Đà Nẵng, hãy liên hệ ngay với Enweb để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!