Hướng dẫn chạy Ads Google hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp bạn dễ dàng đưa từ khóa lên công cụ tìm kiếm Google. Trong bài viết này, Enweb sẽ hướng dẫn chi tiết các bước tạo quảng cáo Ads Google và nêu rõ những lợi ích khi chạy quảng cáo trên google. Cùng theo dõi nhé!
Chạy quảng cáo Ads Google là gì?
Ads Google là chương trình chạy quảng cáo trực tuyến của Google nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu thông qua công cụ tìm kiếm và các trang web đối tác. Thông qua Google Ads, doanh nghiệp có thể bán các sản phẩm và dịch vụ, nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào website của mình.
Hướng dẫn chạy Ads Google hiệu quả cho người mới
Trước khi hướng dẫn chạy Ads Google, bạn cần phải có tài khoản gmail đang hoạt động, xây dựng một website và có thẻ Visa hoặc Mastercard. Bạn có thể tự thiết kế website cho mình nhưng nó mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu. Do vậy, bạn nên thuê ngoài dịch vụ thiết kế website Đà Nẵng uy tín để bắt đầu chạy quảng cáo hiệu quả. Cùng thực hiện theo 8 bước chạy quảng cáo sau đây.
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo
Truy cập vào trang https://ads.google.com/, chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào gmail của bạn. Tiếp theo là thiết lập các thông tin cần thiết để tạo tài khoản.
Bước 2: Vào tài khoản quảng cáo
Sau khi đã tạo tài khoản, giao diện màn hình xuất hiện như hình bên dưới. Nhấn mục Chiến dịch mới và chọn chiến dịch mới.
Bước 3: Chọn mục tiêu chiến dịch
Bước này bạn sẽ xác định Lưu lượng truy cập trang web (những người phù hợp truy cập vào trang web của bạn). Nó phù hợp với tài khoản mới bắt đầu chạy quảng cáo. Nếu đã cài đặt chuyển đội rồi thì bạn có thể chon Doanh số hoặc Khách hàng tiềm năng để tối ưu truy cập vào chuyển đổi của mình.
Bước 4: Chọn loại chiến dịch quảng cáo
Bài viết này Enweb sẽ thực hiện loại chiến dịch Google tìm tiếm. Loại này Google sẽ chạy theo từ khóa đã nhập vào chiến dịch.
Tiếp theo chọn trang đích cần chạy quảng cáo. Tại đây, hãy nhập/ copy URL của trang web cần đưa khách về (có thể là trang chủ hoặc trang con).
Đặt tên cho chiến dịch: Nên đặt những tên ngắn gọn và dễ nhớ.
Bước 5: Cài đặt chiến dịch
Trước tiên, bạn phải chọn Đặt giá thầu Google Ads. Google hoạt động theo nguyên tắc đấu giá từ khóa giữa các nhà quảng cáo với nhau. Trong mục này, thường thì Google sẽ mặc định để giá thầu là tối đa số lần nhấp giúp bạn đạt được nhiều lần nhấp nhất với ngân sách thiết lập.
Nhấn Tiếp để đến trang Mạng: Do chạy ít ngân sách nên chỉ cần tích vào ô Mạng tìm kiếm, không cần chạy chung với Mạng hiển thị.
Địa điểm: Chọn vị trí mà khách hàng có thể thấy được quảng cáo. Nếu là tỉnh thành hãy nhấp vào chọn vị trí khác để chọn nơi bạn muốn.
Ngôn ngữ: Chọn tiếng Việt và tiếng Anh (một số khách hàng sẽ dùng ngôn ngữ Anh).
Bước 6: Cài đặt nhóm
Đây là một trong các bước quan trọng nhất bạn cần nắm chắc và cẩn thận khi nhập từ khóa. Ở mục này cần lưu ý những từ khóa có mục đối sánh.
Có 3 loại đối sánh:
- Đối sánh rộng: Nếu dùng đối sánh rộng thì bạn chỉ cần nhập 1 từ khóa. Tuy nhiên, người mới không nên chạy loại đối sánh này.
- Đối sánh cụm từ: Từ khóa phải đặt trong dấu ngoặc kép. Ví dụ “Thiết kế web Đà Nẵng”. Nếu khách hàng tìm kiếm “thiết kế website Đà Nẵng uy tín” thì quảng cáo sẽ xuất hiện và từ uy tín là từ biến thể. Bạn nên sử dụng đối sánh cụm từ để tiết kiệm chi phí và nhắm đúng nhu cầu của khách hàng.
- Đối sánh chính xác: Từ khóa phải đặt trong dấu ngoặc vuông. Khách hàng tìm kiếm chính xác 100% từ khóa thì quảng cáo mới hiển thị.
Đừng bỏ lỡ: Chạy quảng cáo Google Đà Nẵng uy tín và chuyên nghiệp
Bước 7: Tạo nội dung mẫu quảng cáo
Đây là phần nội dung hiển thị người dùng sẽ nhìn thấy khi tìm kiếm từ khóa. Mẫu quảng cáo cần tuân thủ các nguyên tắc về số từ và cách viết như sau:
- Tiêu đề: Tối đa 30 ký tự
- Dòng mô tả: Tối đa 90 ký tự
- Trang đích: Điền link mà người dùng click để vào website
- Đường dẫn: Có thể điền hoặc không
Bước 7: Cài đặt ngân sách
Google Ads khuyến khích người dùng cài tối thiểu là 150.000 VNĐ. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cài số tiền thấp hơn. Có 2 cách để thiết lập ngân sách đó là chọn theo đề xuất ngân sách trung bình trong một ngày của Google và tự thiết lập số tiền chi trả theo mong muốn.
Bước 8: Thêm phần mở rộng
Phần mở rộng có thể thêm hoặc không. Ở đây, chúng mình khuyến khích nên thêm để quảng cáo ấn tượng hơn và tăng điểm tối ưu cho chiến dịch. Google Ads có 3 phần mở rộng cơ bản: phần mở rộng cuộc gọi, phần mở rộng chú thích và phần mở rộng liên kết trang web.
Có thể bạn quan tâm: Google Site là gì? Cách tạo và sử dụng Google Site hiệu quả
Lợi ích khi chạy ads google
Hầu như những doanh nghiệp hiện nay đều tạo chiến dịch Google Ads để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của họ. Chạy một chiến dịch hiểu quả sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ngay!
Xuất hiện trên nhiều mạng quảng cáo
Bên cạnh việc tìm kiếm thì Google cũng sở hữu và liên kết với rất nhiều website lớn nhỏ trong hệ thống mạng hiển thị và chương trình Adsense của mình. Trong đó, nổi bật nhất là Youtube và Gmail và hàng loạt các trang báo lớn như 24h.com.vn, VNExpress,… Do vậy, Google giúp website của bạn tiếp cận đến 90% người dùng internet trên toàn cầu.
Chỉ mất phí khi có người nhấp vào
Khi chạy quảng cáo, chiến dịch của bạn sẽ được hiển thị ở đầu trang tìm kiếm, nơi khách hàng sẽ nhìn thấy bạn đầu tiên. Việc hiển thị như vậy hoàn toàn không mất phí, chỉ khi nào khách hàng nhấp vào xem thì bạn mới chi trả số tiền đó. Đây cũng là một yếu tố tuyệt vời khiến Google trở thành kênh quảng cáo được yêu chuộng.
Dễ dàng kiểm soát ngân sách
Bạn có thể dễ dàng kiểm soát ngân sách chi tiêu theo từng ngày hoặc toàn chiến dịch. Google Ads không quy định về ngân sách tối thiểu nên có thể đặt ngân sách phù hợp để dễ dàng cho việc đo lường và thay đổi cần thiết.
Đo lường hiệu quả
Một tài khoản quảng cáo sẽ chạy được nhiều chiến dịch riêng lẻ. Tùy theo mục tiêu của chiến dịch mà thiết lập để chạy Ads Google sẽ khác nhau. Mỗi chiến dịch đều có các chỉ số theo dõi hiệu quả với đầy đủ các chỉ số như:
- Số lượt hiển thị
- Số lượt nhấp
- Tỷ lệ nhấp chuột
- Chi phí trên mỗi lượt nhấp
- Hiệu suất trên các thiết bị
- Tỷ lệ chuyển đổi
Tham khảo thêm: Bật mí top 5 loại mã nguồn mở thiết kế web tốt nhất hiện nay
Lời kết
Bài viết đã hướng dẫn chạy Ads Google hiệu quả theo từng bước cụ thể cho người mới bắt đầu, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào tạo các chiến dịch chạy quảng cáo càng sớm càng tốt. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay hotline 0355 238 907 để được giải đáp.