5 Cách Marketing Sản Phẩm Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Việc tung ra một sản phẩm mới trên thị trường có thể là sự khởi đầu của một hành trình tuyệt vời… hoặc là một thất bại hoàn toàn. Đây là thời điểm quan trọng đòi hỏi tất cả nỗ lực và sự chú ý của bạn. Tiếp thị là điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến khi tung ra một sản phẩm mới. Hãy tham khảo 5 cách marketing sản phẩm hiệu quả nhất do đội ngũ chuyên gia cố vấn tài chính tại website Neufie.edu.vn tư vấn ngay nhé bạn!

Tiếp thị sản phẩm là gì?

Tiếp thị sản phẩm được hiểu là quá trình các công ty đưa sản phẩm ra thị trường, phát triển chiến lược quảng bá và bán sản phẩm đó cho người tiêu dùng. Điều này bao gồm các chiến lược định vị và nhắn tin sản phẩm, giới thiệu sản phẩm và đảm bảo người bán và người tiêu dùng hiểu sản phẩm. Mục tiêu của tiếp thị sản phẩm là tập trung thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm, từ đó giúp các công ty tăng doanh thu mạnh mẽ.

Để triển khai hiệu quả hoạt động marketing sản phẩm, nhà quản lý có thể cân nhắc sử dụng chiến lược Inbound Marketing. Điều này sẽ tập trung vào việc thu hút nhóm đối tượng và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành, từ đó hỗ trợ sản phẩm của bạn về lâu dài.

5 Cách marketing sản phẩm hiệu quả nhất

Email Marketing

Tiếp thị qua email là một hoạt động hữu ích khi bạn muốn quảng bá sản phẩm mới của mình. Bạn có thể đã nghe tin đồn rằng tiếp thị qua email đã chết hoặc quá hạn. Nhưng xin đừng tin những lời này. Những lầm tưởng này đến từ các nhà tiếp thị email kém hiệu quả. Bởi vì họ gửi quá nhiều email gây khó chịu cho người dùng, hoặc nội dung của họ không có gì hấp dẫn. Để tránh thất bại trong tiếp thị qua email, hãy cẩn thận không gửi email với số lượng lớn và liên tục. Cách tốt nhất để quyết định số lượng email tối ưu mà doanh nghiệp của bạn nên gửi là thực hiện một số thử nghiệm A/B.

Ngoài ra, trước khi gửi nội dung tiếp thị qua email cho người dùng, hãy nhớ trả lời các câu hỏi sau:

  • Email của bạn có cung cấp giá trị thực sự cho người đăng ký không?
  • Nó có phù hợp với sở thích của người đăng ký không?
  • Tỷ lệ phản hồi email khác nhau như thế nào đối với các email cũ và đối với các danh sách khách hàng khác nhau?

Hãy nhớ rằng không có quy định nào về số lượng email bạn có thể gửi. Chỉ cần chú ý đến trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo email của bạn nâng cao trải nghiệm của họ thay vì cản trở họ.

5 cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả cho doanh nghiệp

Câu chuyện ở đằng sau sản phẩm

Nhiều nhà tiếp thị sản phẩm rơi vào bẫy “bán sản phẩm chứ không phải trải nghiệm”. Không ai muốn sản phẩm của bạn. Không ai muốn sản phẩm. Điều họ muốn là một giải pháp cho vấn đề của họ. Nếu bạn chỉ tập trung vào thực tế và tính năng của sản phẩm thì bạn sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm khác có tính năng tương tự.

Và liệu khách hàng có chọn bạn không? Nó phụ thuộc vào hai điều: giá thấp hoặc tác động của các thương hiệu khác. Sau đó, bạn cũng sẽ phụ thuộc vào việc đưa ra các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. Và bạn biết nó sẽ không kéo dài, phải không?

Hãy kể một câu chuyện đằng sau sản phẩm của bạn và trò chơi sẽ thay đổi. Khi bạn làm vậy, đặc biệt là khi câu chuyện của bạn có tính cách và cảm xúc mạnh mẽ, bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả hơn.

Lấy ví dụ về ông vua trong lĩnh vực nước giải khát – Coca Cola. Coca Cola đã thành công trong việc truyền tải thông điệp “hạnh phúc” tới khách hàng. Các chiến dịch marketing của họ xoay quanh những câu chuyện nhỏ về cuộc sống, gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Và với thông điệp vui vẻ nhất quán trên tất cả các chương trình quảng cáo toàn cầu, Coca Cola đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng.

Làm việc với những người có ảnh hưởng (influencer marketing)

Việc quảng bá sản phẩm của bạn không phải là điều dễ dàng khi bạn mới bắt đầu và chưa có khán giả. Vì vậy, nếu phạm vi tiếp cận của bạn bị hạn chế, hãy tiếp cận những người có lượng khán giả lớn hơn. Họ là những người có ảnh hưởng.

Người có ảnh hưởng là những người có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của người khác thông qua quyền lực, kiến thức, vị trí hoặc mối quan hệ với khán giả của họ. Họ có những người đăng ký ở một phân khúc riêng biệt mà họ tích cực tương tác. Không giống như những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng có thể ở bất cứ đâu. Họ có thể là bất cứ ai. Điều khiến họ có ảnh hưởng là lượng người theo dõi trên trang web và mạng xã hội khổng lồ của họ.

Tiếp cận những người có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín cho sản phẩm của bạn. Khi một người có ảnh hưởng giới thiệu một sản phẩm, sản phẩm đó có vẻ đáng tin cậy hơn đối với người dùng so với quảng cáo truyền thống. Bằng cách làm việc với những người có ảnh hưởng, các công ty có thể tránh được sự hoài nghi trong thông điệp tiếp thị của mình. Điều này giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán sản phẩm được cung cấp.

5 cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả cho doanh nghiệp

“Lời hứa thương hiệu”

Quy tắc là “Đừng hứa những gì bạn không thể giữ”. Vì vậy, việc tạo ra lời hứa là điều mà các nhà tiếp thị cần phải cực kỳ thận trọng. Nếu sản phẩm thương hiệu của bạn nhằm mục đích đáp ứng những nhu cầu chưa được đáp ứng thì lời hứa của bạn nên giải quyết những nhu cầu đó và nói rõ cho khách hàng biết bạn sẽ đáp ứng nhu cầu gì.

Hãy tự hỏi: lợi ích hấp dẫn nhất mà sản phẩm của tôi có thể mang lại là gì? Lợi ích này có thể mang tính chức năng hoặc cảm xúc. Miễn là nó khác với những gì đối thủ của bạn hứa hẹn. Hãy nhớ rằng bạn đang cố gắng nổi bật giữa đám đông chứ không phải hòa nhập. Sau đó hãy đặt câu hỏi tương tự với tất cả những người làm việc trong công ty của bạn. Mục đích là đạt được sự đồng thuận. Bạn có thể nhận được nhiều câu trả lời khác nhau, nhưng hãy tìm những điểm tương đồng ở đó.

Sau khi thu thập ý kiến khách quan của nhiều người, hãy phát triển ý tưởng từ họ. Cuối cùng, một câu nói ngắn gọn – một lời hứa hẹn thuyết phục chính là điều bạn cần gói gọn lại để truyền tải tới khách hàng của mình.

Tạo danh mục các câu hỏi thường gặp (FAQ) về sản phẩm mới

Khi bạn tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, người dùng thường hỏi một loạt câu hỏi về cách thức hoạt động của sản phẩm cũng như những gì họ có thể làm với nó. Nó càng đổi mới thì bạn càng phải giải thích nhiều hơn. Bạn nên chuẩn bị trước và trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt. Bằng cách tạo phần “Câu hỏi thường gặp” đầy đủ và dễ tìm trên trang web của bạn. Tốt nhất, hãy khuyến khích người dùng truy cập trang này trước khi liên hệ với bạn để trả lời câu hỏi của họ. Và cố gắng làm cho nó dễ tiếp cận nhất có thể.

Ngoài ra, các lợi ích khác của việc có trang “Câu hỏi thường gặp” là:

  • Nó cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách đáp ứng nhu cầu của họ.
  • Giúp tăng mức độ lưu lượng truy cập chất lượng cao.
  • Chúng cải thiện thời gian truy cập trang web và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Chúng cũng đại diện cho nội dung chất lượng cao, giúp tăng xếp hạng.

Trên đây là tổng hợp 5 cách Marketing sản phẩm đến từ các chuyên gia của Neufie. Có thể thấy, dù bạn có tin tưởng vào sản phẩm của mình đến đâu thì nó cũng sẽ không được công chúng biết đến. Bạn cần phải chủ động và nỗ lực tiếp thị sản phẩm mới của mình.

Trong quá trình tìm hiểu nếu có điều gì vướng mắc cần được hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với đội ngũ Neufie để được tư vấn cụ thể cách Marketing sản phẩm cũng như tìm hiểu về kiến thức đầu tư thông minh trong lĩnh vực tài chính cá nhân hiệu quả nhất!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa Nhà TNR, 180 – 192 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 02836225777
  • Email: info@dragonlend.vn
  • Website: Neufie.edu.vn

Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết, chúc các bạn gặp nhiều may mắn thành công trong các dự định sắp tới!