Làm sao để website được tìm thấy trên google?

Bạn đã có website? Nhưng thật đau đầu! Bạn tìm kiếm mãi trên Google mà chẳng thấy website của mình đâu? Và đương nhiên bạn muốn website được tìm thấy trên Google bởi khách hàng. Theo thống kê, Google hiện nay có lượt truy cập và tìm kiếm lớn nhất thế giới. Hầu như ngày nay không ai sử dụng máy tính hay thiết bị di động mà không tìm kiếm thông tin trên Google.

Nếu website của bạn xuất hiện trong top đầu của Google ắt hẳn cơ hội nâng cao doanh thu của bạn đã đến rồi đấy. Tuy nhiên, mỗi ngày lại đón nhận thêm sự góp mặt của hàng trăm triệu website từ những doanh nghiệp khác nhau. Vậy làm sao để website được tìm thấy trên Google. Hãy cùng Én tìm hiểu những nguyên nhân sau đây nhé!

Những nguyên nhân khiến Website không tìm thấy trên Google

1. Trang web của bạn quá mới để website được tìm thấy trên Google

Google cần có thời gian để phát hiện các website và những trang mới. Nếu bạn chỉ mới ra mắt website của mình vào sáng nay, thì lời giải thích đơn giản nhất đó là Google vẫn chưa tìm thấy nó được. Điều đó đồng nghĩa với việc website được tìm thấy trên Google là điều chưa thực hiện được.

Để kiểm tra xem Google có biết website của bạn tồn tại hay không? Hãy search với cú pháp: site:domain.com (nếu đuôi tên miền là .com) (.vn nếu đuôi tên miền là .vn). Nếu có ít nhất một kết quả, vậy là website được tìm thấy trên Google. Còn ngược lại, thì chắc chắn là không rồi.

2. Bạn có nhiều nội dung trùng lặp ảnh hưởng đến việc website được tìm thấy trên Google

Quá nhiều nội dung trùng lặp trên một trang web có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm và khiến chúng bỏ cuộc khi lập chỉ mục trang web của bạn. Đây cũng là điều kiện quan trọng quyết điệc việc website được tìm thấy trên Google. Nếu nhiều URL trên trang web của bạn đang trả lại cùng một nội dung, thì bạn có vấn đề trùng lặp nội dung trên trang web của mình. Để khắc phục sự cố này, chọn trang bạn muốn giữ và 301 phần còn lại.

Đôi khi nó có ý nghĩa để chuẩn hóa các trang, nhưng hãy cẩn thận. Một số trang web đã báo cáo rằng một vấn đề chuẩn hóa nhầm lẫn đã ngăn chặn việc lập chỉ mục. Và tất nhiên nó ảnh hưởng đến việc website được tìm thấy trên Google.

Xem ngay: Top 10 công cụ tối ưu hình ảnh cho Website tốt nhất

3.Backlink chất lượng cao không đủ để website được tìm thấy trên Google

Ngay cả khi không có gì ngăn Google tìm thấy, bạn vẫn cần phải “chứng minh” cho nó rằng website của mình xứng đáng được xếp hạng. Khi đó cơ hội website được tìm thấy trên Google sẽ nâng cao rất nhiều.

Mặc dù có hàng trăm yếu tố ảnh hưởng quan trọng trong thuật toán Google, nhưng số lượng backlink từ các website duy nhất trỏ tới 1 trang dường như lại là 1 yếu tố cực mạnh. Én Web đã nhận ra điều này hết lần này đến lần khác trong các nghiên cứu liên quan.

Nếu các trang xếp hạng ở trên bạn có nhiều backlink hơn, thì đây có thể là một phần lý do khiến bạn mãi chưa thấy website được tìm thấy trên Google.

Để xem số lượng web duy nhất (referring domain) liên kết đến trang của bạn, hãy dán URL vào Site Explorer hoặc công cụ check backlink miễn phí của chúng tôi.

4.Từ khóa mà bạn sử dụng không phù hợp.

Cách SEO 1 từ khóa lên Top Google là điều mà SEOer nào cũng quan tâm. Nhưng việc lựa chọn sai từ khóa cũng chính là nguyên nhân khiến Website không xuất hiện trên Google. Dù bạn đã rất cố gắng.

Từ khóa mà bạn sử dụng trên Website rất quan trọng quyết định việc bạn có thể được tìm thấy tại các mục phù hợp hay không?
Trên đây chỉ là một số nguyên nhân Én đề cập đến.

Xem ngay: Làm sao để kiểm tra độ uy tín của web

Cách để cải thiện thứ hạng website giúp website được tìm thấy trên Google

1.Tự viết bài cho website của mình

Thường trên website có 2 loại nội dung. Nội dung mô tả về sản phẩm dịch vụ và nội dung dạng thông tin, kiến thức hữu ích.

làm sao để website được tìm kiếm trên google
Tự biên soạn nội dung bài viết góp phần giúp website được tìm thấy trên Google

Với các nội dung dạng bài tin tức, thông tin hữu ích, mục đích là để cung cấp các thông tin có giá trị đến người xem. Nếu nội dung về sản phẩm hướng đến việc mua hàng thì những nội dung dạng thông tin sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng. Website sở hữu nội dung chất lượng luôn có tỷ lệ người dùng quay trở lại cao hơn.

Khi tự viết 2 nội dung trên, bạn sẽ tránh được lỗi copy bài từ internet, lỗi trùng lặp nội dung. Bài viết của bạn sẽ là duy nhất, chất lượng nội dung trong các bài thông tin hữu ích (blog) cũng sẽ là tốt nhất, vì bạn là người trong ngành nên chắc chắc các thông tin do bạn xuất bản sẽ chất lượng. Lúc này Google sẽ chú ý đến bạn và website được tìm thấy trên Google sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Mở index website khi mới thiết kế và chạy tên miền chính

Mở index
Index thường xuyên để Google cập nhật website của bạn giúp website được tìm thấy trên Google

Đây là một lỗi khá nghiêm trọng mà các nhà phát triển website cũng như người quản trị bỏ quên khi trỏ website về tên miền chính. Điều này khiến cho Google không tìm thấy website bạn.

Cách bật Index để website được tìm thấy trên Google

Bước 1: Vào Cài đặt – Đọc. Ở  phần tương tác với công cụ tìm kiếm, các bạn bỏ dấu check ở phần ngăn. Ngăn chặn các công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục website này. Sau đó save lại.

Bước 2: Các bạn vào đường dẫn sau để submit trang web cho Google. https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url. Bước này với mục đích giúp bot google để ý tới website của bạn và ghé thăm trước tiên.

Như vậy là xong rồi đấy, bạn chỉ cần chờ từ 3 – 5 ngày để Google Index trang của bạn.

> Xem thêm: QUY TRÌNH CHĂM SÓC SOCIAL ENTITY V2.0

3. Chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm, link web lên các trang mạng xã hội

Bạn hãy tận dụng tất cả các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube, Google +, Tik Tok ….) lặp lại định kỳ share các bài viết của website của mình trên mạng xã hội. Việc này không tốn công nhiều, tuy nhiên sẽ duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội cho công ty bạn để ứng dụng quảng bá vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Đây là cách để Google tìm thấy website và các bài viết mới nhanh hơn.

4. Tối ưu Onpage Website

Tối ưu onpage website là 1 khâu quan trọng để giúp Google định hình website đang nói về chủ đề gì. Thông qua việc tối ưu nội dung, hình ảnh, tốc độ, code, … website không chỉ được đánh giá cao từ Google mà còn giúp tăng khả năng trải nghiệm UX/UI từ khách hàng.
Trải nghiệm UX/UI của người dùng trên web là 1 trong các yếu tố quyết định khách hàng có quay lại với website của bạn hay không.

5. Đưa thông tin doanh nghiệp, website lên Google Map

Google My Business là một công cụ miễn phí được Google cung cấp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý thông tin của mình. Khi đăng ký thông tin doanh nghiệp trên Google Business bạn sẽ tăng cường khả năng website được tìm thấy trên Google mỗi khi khách hàng tìm kiếm.
Đây cũng là một nơi để doanh nghiệp truyền tải những câu chuyện, những thông điệp của mình đến với khách hàng. Bạn cũng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng bằng việc trả lời các đánh giá được để lại ngay trên Google Business.

6. Chạy quảng cáo Google Search Ads hoặc Google Display

Làm thế nào để website được tìm thấy trên Google nhanh chóng nhất?

Giải pháp tình thế nhanh nhất để có khách hàng qua Google vẫn là chạy quảng cáo Google Search Ads hoặc Google Display. Dĩ nhiên, cách hiển thị trang web trên Google như thế này về lâu dài sẽ ngốn rất nhiều ngân sách của bạn. Do đó, bạn nên trích một phần nguồn lực cho SEO làm chiến lược dài hạn.

Trước khi chạy quảng cáo bạn nên viết bài đầy đủ cho landing-page và tối ưu on-page, UX, UI nhé. Việc tạo ra 1 landing-page chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu được giá thầu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi.

7. Sử dụng dịch vụ SEO từ khóa hoặc bạn tự SEO cho website của mình

Nếu bạn muốn có một website kiếm ra tiền đều đặn và bền vững, bạn nên nghĩ đến SEO từ khóa cho website. Đây là cách đưa 1 trang web lên Google tốn khá nhiều công sức và thời gian. Bù lại, hiệu quả lại ổn định và bền vững. Với một dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp thì website của bạn sẽ hiển thị liên tục trên trang nhất Google mà không bị phụ thuộc vào giá thầu như Google Ads. Đương nhiên việc website được tìm thấy trên Google lúc này là điều hoàn toàn dễ dàng

SEO WEB
Lựa chọn từ khoá chính xác để thúc đầy thứ hạng giúp website được tìm thấy trên Google

Xem thêm: Làm web Đà Nẵng uy tín

8. Lựa chọn từ khóa phù hợp để dẫn dắt Khách hàng đến website giúp website được tìm thấy trên Google

Phân tích từ khóa để SEO và để chạy Adwords không phải là việc đơn giản.

Với Adwords, các từ khóa phù hợp với hành vi mua hàng có thể dễ dàng hiển thị trên Top kết quả tìm kiếm và giúp website được tìm thấy trên Google.

Tuy nhiên với SEO, để nằm trong Top 10 vị trí hiển thị tự nhiên lại không hề đơn giản, nó phụ thuộc vào các yếu tố sự cạnh tranh của từ khóa, On-site, On-page, Off-page. Có nhiều tiền cũng chưa chắc lên Top được!

Lựa chọn từ khóa là bước cực kỳ quan trọng quyết định website của bạn phải mất lộ trình bao lâu để bước vào được 10 vị trí hiển thị tự nhiên trên trang nhất Google.

Nếu bạn cảm thấy từ khóa cạnh tranh cao mà website lại đang có nội lực yếu, bạn nên chọn từ khóa có cạnh tranh thấp hơn.

Tham khảo: Thiết kế web giá rẻ Đà Nẵng

9. Bạn phải có 1 website chuẩn SEO theo nghĩa Google

Như thế nào là một website chuẩn SEO. Bạn có thể tham khảo cụ thể thông tin tại http://enweb.vn/. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện ban đầu để SEO từ khóa mà thôi. Để website được tìm thấy trên Google từ những từ khóa đơn giản là chuyện Bạn có thể làm được.

Tuy nhiên làm sao để website được tìm thấy trên Google mà từ đó bán được sản phẩm, dịch vụ thì đó là cả một quá trình.