Brand Name là gì? Nguyên tắc cơ bản khi đặt tên thương hiệu

Brand name là gì là thuật ngữ được nhiều doanh nghiệp quan tâm, bởi thông qua tên thương hiệu doanh nghiệp có thể gửi gắm những thông điệp, ý tưởng, sứ mệnh của sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Vậy cụ thể brand name là gì? Tên thương hiệu có vai trò như thế nào? Làm cách nào để đặt brand name hiệu quả? Hãy cùng EnWeb đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Brand name là gì?

Brand name hay còn được gọi là tên định dạng hoặc tên thương hiệu, bao gồm không quá 11 ký tự được viết liền nhau. Đây là một cái tên được nhiều doanh nghiệp, tổ chức đặt cho một dòng sản phẩm, dịch vụ mà họ đang sản xuất và kinh doanh.

Brand name la gi
Brand name là một cái tên được nhiều doanh nghiệp đặt cho một dòng sản phẩm, dịch vụ

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một tên hiệu quả sẽ giúp khẳng định sự hiện diện của mình trên thương trường, từ đó khách hàng sẽ dễ gọi tên và mua sản phẩm. Ngoài ra, đây còn là công cụ để doanh nghiệp có thể truyền thông dễ dàng và mang đếm nhiều lợi nhuận trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ: Cookies là gì? Hướng cách bật Cookie trên các trình duyệt

Vai trò của brand name là gì

Như đã đề cập ở phần brand name là gì, một brand name hiệu quả có thể làm cho khách hàng in sâu vào tâm trí. Ngược lại, đối với một cái tên thương hiệu không hay, doanh nghiệp của bạn vẫn sẽ tồn tại nhưng sẽ rất khó đi sâu vào tâm trí của khách hàng. Vì vậy, có thể thấy brand name có rất nhiều vai trò quan trọng cụ thể:

  • Tên thương hiệu là điều đầu tiên đi vào nhận thức của khách hàng và giúp xác nhận sự hiện hữu của doanh nghiệp trên thị trường. Brand name là định dạng sản phẩm, giúp khách hàng ghi nhớ, ủng hộ hoặc tẩy chay.
  • Brand name giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp truyền thông đến khách hàng một cách hiệu quả. Bản thân của tên thương hiệu đã chứa đựng một phần thông điệp, đồng thời trở thành công cụ giúp truyền thông thông qua giao tiếp và đánh vào tiềm thức của khách hàng.
  • Tên thương hiệu chính là điểm khác biệt giúp phân biệt các doanh nghiệp với nhau khi kinh doanh trên cùng một lĩnh vực ở thị trường. Do đó, brand name luôn là trọng tâm của bất kỳ chương trình phát triển thương hiệu nào.
  • Tên thương hiệu giống như một công cụ pháp luật giúp bảo vệ cho người sở hữu nó trước sự cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ như ăn cắp, sao chép,…

Nếu brand name doanh nghiệp của bạn càng có giá trị sẽ càng khẳng định được sự uy tín của thương hiệu. Cái tên thương hiệu của bạn theo thời gian sẽ mang lại một nguồn lợi lớn. Do đó, khi đặt brand name bạn cần phải dựa trên những nguyên tắc nhất định.

Brand name la gi
Brand name doanh nghiệp càng có giá trị sẽ càng khẳng định được sự uy tín của thương hiệu

Xem thêm: News Feed là gì? Các câu hỏi thường gặp về News Feed, TẠI ĐÂY

Nguyên tắc cơ bản khi đặt tên thương hiệu

Đặt brand name là một trong yếu tố quan trọng đầu tiên, không thể thiếu trong quá trình tạo lập và xây dựng thương hiệu. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn tên, bạn cần dựa trên một số nguyên tắc cơ bản dưới đây.

Tên thương hiệu phải được bảo hộ

Để tên thương hiệu không bị làm nhái, sao chép, thậm chí là bị mất chắc chắn cần phải được bảo hộ về mặt pháp lý. Bạn cần lựa chọn những tên thương hiệu đã được bảo hộ để tránh những rủi ro có thể xảy với doanh nghiệp.

Brand name la gi
Tên thương hiệu cần phải được bảo hộ về mặt pháp lý để không bị làm nhái, thậm chí là bị mất

Thể hiện được ngành nghề của doanh nghiệp

Đối với những thương hiệu mới, khi chưa được biết đến nhiều, brand name nên gắn với ngành nghề hay sản phẩm. Đây là cách giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng cũng như tối ưu chi phí truyền thông.

Thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Tên thương hiệu của bạn cần có sự khác biệt so với với tên sản phẩm của những đối thủ cùng ngành. Bạn không nên đặt brand name giống hoặc tương tự với các sản phẩm của đối thủ để tránh những hiểu nhầm và cạnh tranh thiếu lành mạnh.

Phù hợp với thị trường và khách hàng mục tiêu

Trước khi đặt tên thương hiệu bạn đừng quên phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Đối với những phân khúc thấp, bình dân bạn nên hướng đến sự đơn giản, còn đối với phân khúc cao cấp bạn hãy đặt tên thương hiệu tạo cảm giác sang trọng.

Brand name la gi
Trước khi đặt tên thương hiệu bạn đừng quên phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu

Link kháng Page bị hạn chế quảng cáo mới nhất hiện nay, chi tiết: https://enweb.vn/link-khang-page/

Hướng dẫn cách lan tỏa tên thương hiệu

Để xây dựng brand name bạn cần phải có chiến thuật và sự am hiểu thị trường. Sau khi đã chọn được tên thương hiệu cho doanh nghiệp, để có thể lan tỏa được bạn cần chú trọng đến các chiến lược sau:

  • Sáng tạo logo ấn tượng: Logo là ngoại hình của thương hiệu, nếu logo càng ấn tượng tên thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được lưu dấu ấn sâu đậm hơn. Logo và tên thương hiệu sẽ bổ trợ cho nhau để tạo chiến lược lan tỏa brand name tốt nhất.
  • Quảng cáo tên thương hiệu trên các trang mạng xã hội: Việc tiếp cận thị trường thông qua các trang mạng xã hội là một trong những trào lưu hiện nay. Với chiến lược này sẽ giúp thương hiệu mang về cơ hội thành công rất cao.
  • Thiết kế website và tạo ra diện mạo cho brand name: Mỗi khi người dùng tò mò về tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn, họ sẽ truy cập vào các trang mạng xã hội cũng như website của bạn. Website chính là nơi truyền đạt thông tin, video, hình ảnh về brand name đa dạng nhất.
Brand name la gi
Để có thể lan tỏa brand name bạn cần chú trọng đến các chiến lược

Những lưu ý cần biết khi đặt brand name

Ngoài việc phải nắm rõ khái niệm brand name là gì cũng các nguyên tắc và cách lan tỏa tên thương hiệu, bạn cần phải lưu ý vào các yếu tố dưới đây.

Tên của thương hiệu

Nếu bạn đang muốn đặt lại tên thương hiệu, cần phải cân nhắc đổi brand name có sự tương đồng với tên cũ. Hay đang muốn đặt brand name mới hoàn toàn, bạn nên nghiên cứu đối thủ và chọn ra cái tên có sự khác biệt hoàn toàn so với đối thủ cùng ngành.

Brand name la gi
Hãy nghiên cứu đối thủ và chọn ra cái tên có sự khác biệt hoàn toàn so với họ

Phạm vi phủ sóng của brand name

Bạn cần xem xét tên thương hiệu doanh nghiệp của mình có định hướng ra thị trường quốc tế hay không, nếu có bạn nên chọn Brand Name là tiếng Anh và ngược lại. Hiện nay các tên thương hiệu bằng tiếng Anh ngắn được khá nhiều doanh nghiệp từ các ngành nghề khác nhau như: Thời trang, ẩm thực và các mặt hàng tiêu dùng khác.

Brand name la gi
Xem xét thương hiệu của mình có định hướng ra thị trường quốc tế không để đặt tên phù hợp

Bạn cần cân nhắc thật kỹ trong việc đặt tên thương hiệu ngay từ đầu. Bởi đợi đến thời điểm thương hiệu được có mặt trên thị trường và phát triển trên toàn cầu, việc đổi brand name sẽ phải dính đến nhiều vấn đề về pháp lý, quảng bá thương hiệu và các bất cập khác.

Lựa chọn công ty thiết kế và sáng tạo tên thương hiệu uy tín

Việc lựa chọn được đơn vị chuyên thiết kế và sáng tạo brand name uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng. Tại các đơn vị này, sẽ giúp bạn nghĩ ra được cái tên ấn tượng, hợp với thời thế. Họ sẽ thiết kế logo, hỗ trợ làm các thủ tục pháp lý bảo hộ thương hiệu tốt nhất.

Ngoài việc giúp sáng tạo logo, họ còn có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn trong việc thiết kế phụ kiện văn phòng phẩm, các chiến lược marketing thông qua những hạng mục như: Catalogue, website, tờ rơi, brochure,…Đặc biệt các bao bì sản phẩm, giao diện website và email đều được đồng bộ một cách hoàn hảo nhất.

Tham khảo: Chạy quảng cáo Google tại Đà Nẵng uy tín và chất lượng

Lời kết

Qua bài viết chúng tôi đã cung cấp cho các bạn thông tin về brand name là gì, vai trò của tên thương hiệu và cách đặt tên và lan tỏa brand name hiệu quả nhất. Có thể thấy, việc đặt tên thương hiệu hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng, mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong tương lai. Hy vọng qua bài viết các bạn có thể lựa chọn được một cái tên phù hợp và hiệu quả đối với doanh nghiệp của mình!

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, mọi thắc mắc hãy để lại dưới phần bình luận để được độ ngũ Công ty thiết kế web Đà Nẵng của EnWeb để được hỗ trợ sớm nhất