Traffic Là Gì? Các Yếu Tố Quan Trọng Giúp Tăng Traffic Cho Website

Traffic là gì? Traffic là thuật ngữ quen thuộc với những người làm trong ngành marketing, giúp website tăng thứ hạng tìm kiếm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy Traffic là gì và làm thế nào để tăng Traffic hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Traffic là gì?

Traffic là lượng người dùng truy cập và thao tác trên một website thông qua nhiều nguồn kênh khác nhau. Mức độ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người dùng truy cập trang web. Theo đó, doanh thu của doanh nghiệp/cá nhân sẽ cao hơn nếu lượng truy cập vào website cao.

Traffic user là gì?

Traffic user hay còn gọi là lưu lượng Traffic user mô tả tổng số người dùng đã truy cập một trang web hoặc ứng dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Traffic user bao gồm:

  • Số lượt truy cập: Tổng số người đã truy cập vào website.
  • Traffic user còn được gọi là khách truy cập, là số lượng người dùng khác nhau truy cập một trang web hoặc ứng dụng trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Lượt xem trang, còn được gọi là lượt xem trang, là tổng số người đã xem các trang của một trang web. Nó cũng được tính toán mỗi lần trang được tải lại.
  • Thời gian có thể là một ngày, một tuần, một tháng hay một năm.

Traffic user download là gì?

Traffic user download là lượt truy cập khi người dùng tiến hành tìm kiếm từ khoá trên Google, sau đó click vào website với hình thức tải tài liệu, game, ứng dụng hoặc phần mềm,…

Tìm hiểu các loại traffic website

Lưu lượng truy cập trang web được phân thành nhiều loại khác nhau và sẽ phụ thuộc vào các kênh mà người dùng sử dụng để truy cập trang web của bạn. Dưới đây chúng ta sẽ thảo luận về 6 loại traffic sau:

Direct Traffic

Direct Traffic là lượng truy cập trực tiếp khi người dùng gõ trực tiếp tên website vào ô tìm kiếm. Người dùng sẽ không nhận sự trợ giúp của bất kỳ nguồn hoặc kênh giới thiệu nào. Lượng truy cập này chỉ có khi website đó trở thành thương hiệu nổi tiếng hoặc quen thuộc trên thị trường.

Đặc điểm của Direct Traffic:

  • Phải mất rất nhiều thời gian và công sức để có được loại lưu lượng truy cập trực tiếp này.
  • Không mất phí.
  • Có khả năng mở rộng cao.
  • Nó đại diện cho lòng trung thành, sự tin tưởng và nhận thức của mọi người về thương hiệu.

Organic Traffic

Organic Traffic được gọi là lưu lượng truy cập tự nhiên đến từ các công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Yahoo, Bing và Yandex. Đây là nguồn truy cập tốt nhất và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, việc điều khiển lưu lượng này tốn rất nhiều công sức Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm động (SEO) để xếp hạng cho các từ khóa được chỉ định. Bằng cách đáp ứng các thuật toán được xác định bởi các công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập này phụ thuộc vào lượng nội dung và SỰ TỐI ƯU tổng thể của trang web.

Lưu lượng truy cập tự nhiên có chất lượng khá cao vì họ thực sự cần truy cập vào trang web của bạn. SEO Onpage và SEO Offpage đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền này.

Đặc điểm của Organic Traffic:

  • Nó miễn phí.
  • Phụ thuộc vào mức độ tối ưu hóa SEO.
  • Phải mất một thời gian dài để có được kết quả nhưng kết quả sẽ lâu dài.

Paid Traffic

Paid Traffic là lưu lượng truy cập phải trả tiền, bạn nhận được lưu lượng truy cập này từ các kênh khác nhau như công cụ tìm kiếm hoặc nền tảng truyền thông xã hội bằng cách trả một số tiền nhất định. Một trong những ví dụ điển hình nhất về nền tảng quảng cáo trả phí là Google AdWords – nơi các công ty hoặc cá nhân trả tiền cho Google để hiển thị trang web doanh nghiệp của họ trên Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERP).

Bạn sẽ phải trả tiền cho Google dựa trên mỗi lần nhấp chuột (CPC – cost per click) và bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn đối tượng mục tiêu và vị trí địa lý nào sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động chọn nơi quảng cáo của mình xuất hiện hoặc loại quảng cáo bạn muốn hiển thị.

Ngoài quảng cáo Google, còn có một số loại quảng cáo trả phí khác như quảng cáo Bing, quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram,…

Các tính năng của Paid Traffic:

  • Mất phí.
  • Quản lý đối tượng mục tiêu.
  • Quảng cáo trả phí hoạt động theo nguyên tắc CPC nên bạn có thể kiểm soát số tiền mình có thể trả.

Referral Traffic

Referral Traffic là lưu lượng truy cập được chuyển hướng từ các trang web hoặc kênh khác nhau. Trang web càng nhận được nhiều lượt giới thiệu từ các trang web hoặc kênh khác thì trang web đó càng có uy tín và độ tin cậy. Lưu lượng truy cập giới thiệu sẽ đến từ những người có thể biết hoặc không biết đến trang web của bạn thông qua các liên kết mà các trang web hoặc kênh khác đã đặt trên blog của họ.

Liên kết giới thiệu có thể được hiểu là backlink. Bạn có thể theo dõi các miền được tham chiếu đến trang web của mình từ Google Analytics > Chuyển đổi > Chuyển đổi lưu lượng truy cập: Phiên nhóm kênh mặc định như hiển thị bên dưới.

Đặc điểm của Referral Traffic:

  • Không mất phí.
  • Cho người khác thấy sự tin tưởng vào thương hiệu.
  • Lưu lượng truy cập giới thiệu chủ yếu được lấy từ các liên kết ngược

Social Media Traffic

Social Media Traffic là lưu lượng truy cập đến từ các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,… và các liên kết mạng xã hội khác. Nó miễn phí 100% trừ khi bạn quyết định trả tiền để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng nếu bạn trả tiền cho mạng xã hội thì lưu lượng truy cập sẽ được tính là lưu lượng truy cập phải trả tiền.

Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web. Đặc biệt trong thời điểm này, mọi người dành nhiều thời gian trên các nền tảng truyền thông xã hội hơn các nền tảng trực tuyến khác.

Đặc điểm của Social Media Traffic:

  • Không mất phí
  • Phụ thuộc vào số lượng người theo dõi, mức độ tương tác và giá trị bạn cung cấp cho khán giả của mình.

Email Traffic

Hiện nay, Email Trafficđược xem là một trong những kênh marketing phổ biến và hiệu quả được sử dụng rộng rãi để tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Từ đó, Email Marketing trở thành kênh được nhiều người tận dụng để tối ưu hóa lưu lượng truy cập cho website của mình.

Lưu lượng truy cập Email sẽ được ghi nhận khi người nhận truy cập vào liên kết trang web của bạn được gửi trong email.

Một số cách tối ưu hóa Email Traffic:

  • Tối ưu hóa danh sách người đăng ký của bạn
  • Tăng số lượng người đăng ký tự nhiên
  • Cá nhân hóa email
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn thu hút người dùng
  • Xây dựng nội dung chất lượng
  • Thực hiện cuộc gọi và hành động rõ ràng

Tầm quan trọng của traffic đối với chiến lược SEO

Trong lĩnh vực SEO, traffic đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến lược SEO:

  • Tăng mức độ phổ biến: Lượng truy cập lớn cho thấy website có nhiều người biết đến và quan tâm. Điều này tạo ra một hình ảnh tích cực của trang web và có thể thu hút người dùng mới.
  • Xác định danh tiếng: Lượng truy cập lớn đóng vai trò quan trọng trong việc xác định danh tiếng của một website. Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể đánh giá mức độ quan tâm của người dùng dựa trên lượng truy cập và đưa ra vị trí cho trang web.
  • Đánh giá sự quan tâm của người dùng: Lượng truy cập cao thể hiện người dùng quan tâm và tìm kiếm thông tin trên website. Điều này có thể cho thấy nội dung và thông tin của trang web có giá trị và phù hợp với nhu cầu của người dùng.
  • Tác động đến thứ hạng trang web: Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể sử dụng lưu lượng truy cập làm một trong những tiêu chí để đánh giá và xếp hạng trang web. Một website có lượng truy cập cao sẽ có cơ hội đạt được thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

Các yếu tố quan trọng giúp tăng traffic cho website

Keywords – Từ khóa

Đối với các bài viết chuẩn SEO, để có được vị trí tốt trên Google thì việc tối ưu Title, Meta description và nội dung là một phần rất quan trọng. Từ khóa chính và từ khóa phụ được chèn vào bài viết giúp cho các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google biết được website đang đề cập đến nội dung liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của mọi người.

Hiện nay, bằng thuật toán Panda của Google có thể quét các lỗi spam như thêm quá nhiều từ khóa, bài viết không tối ưu Title, Meta… làm mất vị trí hoặc biến mất khỏi công cụ tìm kiếm… Vì vậy, người làm SEO cần phải cập nhật kiến thức và nghiên cứu từ khóa trong SEO sát với nhu cầu của người tìm kiếm để xếp hạng tốt hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa như: Soovle, Google Key Planner, KeyTool.io, SEMrush…

Content (Nội dung)

Nếu bạn đang tìm hiểu về SEO hay Marketing thì cụm từ “Content is King” thường được nhiều người biết đến. Không ai lãng phí thời gian của họ để đọc một bài viết kém chất lượng. Ngoài ra, Nội dung cần được cập nhật liên tục để cung cấp nội dung hữu ích cho người đọc. Mặc dù Google Bot không thể đọc bài viết như con người nhưng nó sẽ xem xét một số tiêu chí để đánh giá độ tin cậy và chất lượng của bài viết.

  • Độ dài nội dung: Khi viết bài cho website, nội dung cần đảm bảo chất lượng, độ dài của từ đủ để mang lại cảm giác thoải mái cho người đọc. Vì vậy, để một bài viết hay được tối ưu thì nội dung phải hữu ích và số lượng từ đủ để cung cấp thông tin cho người đọc.
  • Tối ưu hóa nội dung mới: Một bài viết năm 2019 và một bài viết năm 2024, độc giả dễ đọc bài mới hơn. Vì vậy, bài viết cần cập nhật những thông tin, nội dung mới sử dụng thông tin mới nhất để mang lại giá trị hữu ích cho người đọc.
  • Liên kết internal link: Liên kết nội bộ liên kết các nội dung bài viết cùng chủ đề với nhau, đúng ngữ cảnh trên một website. Việc sử dụng các liên kết nội bộ cùng nhau giúp xây dựng network cho website, xây dựng website vững mạnh hơn.
  • Offpage: Một cách để tăng sức mạnh và tăng lượng truy cập vào website đó là lấy được số lượng lớn liên kết từ nhiều Reference Domains – những miền có liên kết trỏ tới website của bạn. Bạn có thể tiếp cận bằng cách sử dụng các liên kết ngược, điều này giống như truyền bá những lời truyền miệng tốt đẹp đến trang web của bạn. Một cách khác để tăng lượng truy cập là Guest Post, đăng bài trên một website khác. Các bạn lưu ý khi làm backlink hay guest post là site cần phải có độ tin cậy, nội dung cùng chủ đề, liên quan đến nội dung url đang sử dụng.

Qua bài viết chúng ta có thể hiểu Traffic là gì cũng như những loại lưu lượng truy cập. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!