TOP 10 Giải Pháp Marketing Cho Doanh Nghiệp Mới Nhất Hiện Nay

Marekting online ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhưng để tìm ra phương pháp tốt nhất và phù hợp nhất cho việc phát triển kinh doanh thì cần phải nỗ lực nghiên cứu, học hỏi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra các giải pháp marketing cho doanh nghiệp tốt nhất.

Giải pháp Marekting online là gì?

Giải pháp marekting online là nhận biết thực trạng marekting online cho doanh nghiệp và cách giải quyết vấn đề này, giúp thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp, bao gồm tất cả các hoạt động marekting online và thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

10 giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023

Tổng hợp các giải pháp Marketing cho doanh nghiệp hiệu quả

Thế giới marekting online vô cùng rộng lớn vì không ngừng phát triển và phát triển nhanh chóng cùng với công nghệ, nhưng sẽ có một giải pháp marekting online dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Xác định khách hàng doanh nghiệp mục tiêu

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên trong quy trình marketing online. Bước này cực kỳ quan trọng và là giải pháp hữu hiệu cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo đặc biệt lớn, rầm rộ để thu hút khách hàng một cách hiệu quả, tuy nhiên tùy vào điều kiện tài chính, nguồn vốn và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mà cần xác định đối tượng mục tiêu để giảm chi phí và mang lại hiệu quả cao. . Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhắm mục tiêu chính xác vào nhóm khách hàng tiềm năng ngay từ đầu chiến dịch. Họ có nhu cầu mua hàng cao nhất và sẽ bị thu hút bởi hoạt động marekting online của doanh nghiệp bạn.

Bước tiếp theo là xác định các đối thủ trong cùng phân khúc khách hàng với doanh nghiệp để cập nhật thông tin, bao gồm:

  • Vị trí của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện nay như thế nào?
  • Đối thủ cạnh tranh cung cấp những sản phẩm gì?
  • Đánh giá của khách hàng về các công ty cạnh tranh là gì? Định vị khách hàng, tìm kiếm thông tin (tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại,…)
  • Các công ty cạnh tranh áp dụng chính sách gì để thu hút khách hàng?
  • Đối thủ cạnh tranh sử dụng phương pháp nào để giữ chân khách hàng tiềm năng?

Đây là những câu hỏi mà các doanh nghiệp đang tự hỏi. Bằng cách trả lời những câu hỏi này, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn khách quan về đối thủ, tìm hiểu về điểm mạnh, điểm yếu của họ cũng như những gì đối thủ đang làm. cho các công ty.

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm và từ khóa khi tìm kiếm thông tin trên Google ngày càng trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp. Đạt thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,… SEO là một cách nâng cao hiệu quả quảng cáo online bằng cách tiếp cận những khách hàng lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn nghiên cứu, phân tích từ khóa dựa trên nhu cầu tìm kiếm của người dùng và có nội dung bài viết hữu ích, hấp dẫn, đồng thời làm tốt việc tối ưu hóa website doanh nghiệp của mình thì sẽ hấp dẫn hơn, phù hợp hơn với các thuật toán và tiêu chuẩn của Google. Chắc chắn rằng các liên kết đến các trang web và bài viết chất lượng có nội dung được cập nhật liên quan đến từ khóa có thể dễ dàng có được thứ hạng tìm kiếm cao trên thanh công cụ tìm kiếm.

SEO khó vì nó đòi hỏi một quá trình nghiên cứu bền bỉ lâu dài để đạt được kết quả và lợi ích lâu dài. Tuy nhiên, chi phí tiết kiệm và ngân sách được tối ưu hóa. Bạn có thể liên hệ với Chuyengiamarketing để tìm hiểu xem bạn có cần trợ giúp về dịch vụ SEO không.

Hubspot đã công bố như đã phân tích: Google chiếm 94% lưu lượng truy cập không phải trả tiền, vì vậy thứ hạng của bạn càng cao trên công cụ tìm kiếm Google thì càng có nhiều người dùng nhấp vào bài viết của bạn.

10 giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023

Content Marketing – Marekting nội dung

Nếu bạn là một nhà marekting, chắc hẳn bạn đã từng nghe “Content is King” rồi phải không?

Câu nói này đã được nhắc đến trong bài tiểu luận của tỷ phú Bill Gate vào năm 1996 và nó đã trở thành câu nói bất hủ cho đến tận ngày nay.

Sự tồn tại lâu dài và lan tỏa của câu nói này đã minh chứng rõ ràng cho sự thành công của marketing online nhắm vào vấn đề nội dung – Content Marketing.

marekting nội dung là gì? Đầu tư vào chất lượng bài viết để thu hút người dùng đọc bài, tạo tuyên ngôn gây ấn tượng với người dùng mục tiêu trong các chiến dịch quảng cáo. Tạo ra những video có nội dung ý nghĩa, hay, thú vị… đều là hoạt động nội dung.

Nâng cao chất lượng nội dung là phương pháp marekting hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng và phạm vi cạnh tranh của mình, từ đó giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt so với đối thủ.

Ngoài việc tạo nội dung có ý nghĩa và chất lượng, bạn cần đảm bảo yếu tố độc đáo và nguyên bản cho nội dung của mình. Nội dung cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho khách hàng, nội dung độc đáo chính là vũ khí cạnh tranh hữu hiệu cho doanh nghiệp.

Những website có giao diện đẹp, UX & UI tốt, hiểu thuật toán Google,… nhưng không đầu tư vào nội dung và không tập trung vào trải nghiệm của khách hàng thì thường không ở lại trang web lâu, vì vậy Tỷ lệ thoát trang cao dẫn đến thứ hạng website doanh nghiệp thấp trên công cụ tìm kiếm.

Quảng cáo Google Ads và Facebook Ads

Tất cả các nhà marekting đều phải thừa nhận rằng quảng cáo trả phí là mục tiêu cần được cải thiện và thực hiện tốt hơn khi phát triển một chiến dịch marekting tổng thể cho một doanh nghiệp.

Hãy thử tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google với từ khóa: Is Marketing Solutions? Kết quả trả về sẽ bao gồm top 10 bài viết SEO có thứ hạng cao nhất và 2-6 danh sách khác. Nó chiếm trung bình 20-37,5% tổng số kết quả trả về trên trang tìm kiếm đầu tiên.

Trung bình, khoảng 41% tổng số lượt click thường rơi vào 3 quảng cáo trả phí đầu tiên trên trang tìm kiếm đầu tiên, vì vậy bạn không nên bỏ qua giải pháp này.

Quảng cáo của Google và Facebook mang lại giá trị chuyển đổi cực kỳ nhanh nếu quảng cáo của doanh nghiệp bạn được nhắm mục tiêu đúng cách và giải quyết được các vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Google hiện nay là công cụ tìm kiếm thông tin online phổ biến nhất và Facebook cũng là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với lượng truy cập trung bình cao nhất thế giới hiện nay, chính vì vậy giải pháp phát sóng quảng cáo này sẽ rất hiệu quả và cực kỳ nhanh chóng.

10 giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023

Giải pháp Email Marketing

marekting qua email là một phương pháp marekting online được các nhà marekting ưa chuộng. Bởi vì đây là phương pháp có tỷ lệ chuyển đổi đối tượng mục tiêu rất cao trên thị trường và chi phí thấp. Chưa kể, ROI của chiến lược marketing online cũng nhận được nhiều sự quan tâm qua email hơn là qua các lựa chọn khác.

Để email có hiệu quả, điều kiện cần thiết nhất là bạn phải xác định đúng mục đích, lĩnh vực kinh doanh khi gửi email. Đây cũng là một cách để tránh việc khách hàng coi đó là “spam” và có ấn tượng xấu về công ty.

Với mỗi nhóm đối tượng khác nhau, bạn cần có những cách viết, trình bày và đặt tiêu đề khác nhau để lôi kéo người dùng click vào email của bạn.

Paid Advertising

Paid Advertising là một trong những giải pháp marekting online được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay. Trên nền tảng này, nhà quảng cáo sẽ phải trả phí để hiển thị quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và các nền tảng online khác như: Facebook, YouTube, LinkedIn, Instagram, Zalo,…

Hiện nay, quảng cáo trả phí thường được gọi là “Pay-per-click” hay “PPC”: điều này có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo của họ.

Marekting qua các trang thương mại điện tử

Thương mại điện tử là một chiến lược kinh doanh online dựa trên công nghệ hiện đại, chuyên dùng cho mục đích mua bán, nơi doanh nghiệp sẽ đăng tải sản phẩm của mình trên các nền tảng kinh doanh như Shopee, Lazada, Tiki, Amazon. … Thông qua đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng.

Những cách quảng cáo tốt trên sàn thương mại điện tử là Livestream, tham gia các chương trình flash sale, thường xuyên cung cấp mã khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng,…

Ngày nay, các doanh nghiệp đều lựa chọn phương thức marketing online: social media marketing, bao gồm cả kinh doanh online và offline.

10 giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023

Viral Marketing

Là hình thức hoạt động marekting online, các chương trình liên kết trong cộng đồng online như diễn đàn, blog, v.v. Với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thương mại tới khách hàng.

Hình thức này sẽ hiệu quả nhất nếu nó được truyền miệng tới một nhóm người dùng Internet về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và nếu nó được kết hợp với các kênh khác.

Marekting lan truyền rất dễ lây lan và có thể tiếp cận nhiều khách hàng. Kết quả mà giải pháp marekting online này mang lại hiệu quả đến bất ngờ.

Lời truyền miệng từ khách hàng đến cộng đồng có sức mạnh và sự tin cậy rất lớn. Những đánh giá tốt của khách hàng về sản phẩm sẽ mang lại uy tín cho công ty, giúp công ty thu hút thêm nhiều khách hàng mới và nâng cao uy tín trên thị trường. Chính vì thế phương pháp này ngày càng được nhiều công ty đánh giá cao và sử dụng.

Ahrefs – Chiến lược Marketing tuyệt vời

Ahrefs là một chiến lược marekting kinh doanh tuyệt vời. Các doanh nghiệp không chỉ sử dụng Ahrefs để cập nhật thông tin về hiệu suất hoạt động của trang web của họ mà còn của đối thủ cạnh tranh.

Nhưng kênh này không miễn phí, bạn phải đăng ký hàng tháng. Bạn cũng có thể dùng thử trong bảy ngày với giá 7 đô la để xem liệu nó có phù hợp với quy trình kinh doanh mà bạn muốn hay không.

Tuy có tính phí nhưng đây là kênh đáng đầu tư và được nhiều nhà marekting tại Việt Nam và trên thế giới tin tưởng.

Sử dụng Ahrefs bạn có thể biết được thứ hạng của từ khóa bạn quan tâm, khả năng SEO của từ khóa, cách sử dụng từ khóa cho bài viết kinh doanh,…

Bạn cũng có thể so sánh trang web marekting của công ty mình với trang web marekting của các doanh nghiệp cạnh tranh khác, phát hiện những lỗ hổng về nội dung và biết cách khắc phục chiến dịch marekting nội dung của mình một cách thích hợp.

KingNCT – Giải pháp Marketing cho doanh nghiệp

Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Và Truyền Thông King NCT là công ty SEO hàng đầu trong lĩnh vực tối ưu hóa tìm kiếm website và là đơn vị uy tín trong lĩnh vực digital marketing. Là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ digital marketing cho các doanh nghiệp SME, KingNCT hiện cung cấp 2 dịch vụ chính sau:

Đầu tiên đó là dịch vụ SEO, khi sử dụng dịch vụ SEO tại KingNCT, chúng tôi sẽ thay bạn làm tất cả những công việc mà phòng ban SEO thực hiện để đạt hiệu quả cao nhất giúp bạn khai thác tối ưu tiềm năng tăng trưởng và tiếp thị.

Còn đối với dịch vụ viết Content SEO tại KingNCT, bạn sẽ được cảm kết:

  • Thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm: Phương pháp viết nội dung SEO giờ đã “khác biệt” sau khi Google tung ra thuật toán Hummingbird. Ngày nay, nội dung không còn chỉ tập trung vào từ khóa chính hoặc từ đồng nghĩa nữa. Điểm đến mới là những từ khóa phản ánh mục đích tìm kiếm của người dùng.
  • Làm rõ và phải chuyên sâu: KingNCT luôn cố gắng check topp 20 bài viết giúp bạn tạo ra những nội dung toàn diện và chất lượng. Chúng tôi sẽ nhóm từ khóa, tạo tổng quan, lộ trình bài viết liên quan, đào sâu và làm rõ mục đích tìm kiếm của từng khách hàng để nội dung của bạn không bị mắc kẹt trong một farm.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ SEO và viết Content SEO uy tín nhằm đưa doanh nghiệp của mình đến gần với khách hàng tiềm năng, hãy liên hệ ngay với KingNCT qua thông tin sau:

  • Trụ sở chính: 39/6/6/8 An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, TPHCM
  • Số điện thoại: 0898 48 5578
  • Email: Info@kingnct.vn
  • Website: https://kingnct.vn/

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các giải pháp marketing cho doanh nghiệp, mỗi giải pháp đều có những thế mạnh riêng. Nếu hiểu rõ từng hình thức trên, bạn có thể tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của mình một cách vô cùng dễ dàng, tiết kiệm chi phí,… Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn tìm ra giải pháp cho doanh nghiệp của mình.